avatart

khach

icon

Sự chuyển mình của VietinBank thông qua việc thay đổi logo

Thông tin ngân hàng

- 26/06/2019

0

Thông tin ngân hàng

26/06/2019

0

Thông qua ý nghĩa logo VietinBank, khách hàng sẽ hiểu hơn về những giá trị mà VietinBank cam kết mang đến từng khách hàng trong hiện tại và tương lai.

Mục lục [Ẩn]

Vài nét về ngân hàng VietinBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) có tên tiếng anh là Vietnam Joint Stock Commercial Bank For Industry and Trade. Được thành lập vào ngày 26/3/1988, trên cơ sở tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo Nghị định số 53/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng.

Hoạt động chính của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam là thực hiện các giao dịch ngân hàng bao gồm:

- Huy động và nhận tiền gửi ngắn hạn, trung hạn và dài hạn từ các tổ chức và cá nhân

- Cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đối với các tổ chức và cá nhân trên cơ sở tính chất và khả năng nguồn vốn của Ngân hàng

- Thanh toán giữa các tổ chức và cá nhân

- Thực hiện các giao dịch ngoại tệ, các dịch vụ tài trợ thương mại quốc tế, chiết khấu thương phiếu, trái phiếu, các giấy tờ có giá khác và các dịch vụ ngân hàng khác được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép.

Ngân hàng VietinBank hiện có trụ sở chính đặt tại số 108 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, 155 chi nhánh trải dài trên 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, 2 chi nhánh tại CHLB Đức và 1 Ngân hàng con ở Lào, có 2 văn phòng đại diện ở TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng, 1 văn phòng đại diện tại Myanmar.

Ngoài ra, VietinBank còn đặt quan hệ với trên 1.000 ngân hàng đại lý tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Cập nhật các sản phẩm tài chính của VietinBank.

VietinBank là một thương hiệu ngân hàng quá đỗi quen thuộc với mọi người. Khi nhắc đến VietinBank, người ta thường nghĩ đến một ngân hàng mang dáng dấp thuần Việt nhưng chất lượng dịch vụ vươn tầm quốc tế.

Điều đó cũng là một phần được tạo nên bởi giá trị mà VietinBank cam kết đem đến cho khách hàng, thể hiện thông qua từng ý nghĩa trong logo. Vào tháng 5/2017, VietinBank đã có sự chuyển mình bằng việc thay đổi nhận diện thương hiệu.

Ngân hàng VietinBank

Ngân hàng VietinBank

Ý nghĩa logo VietinBank

Vào năm 2015, VietinBank được vinh dự nhận giải Giải thưởng Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng. Mặc dù các ngân hàng khác đã dần thay đổi nhận diện thương hiệu nhưng VietinBank vẫn trung thành với logo cũ.

Đến tháng 5 năm 2017, VietinBank mới chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt “Bộ Nhận diện thương hiệu VietinBank 2017” ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định:

“Mục tiêu cụ thể của Chiến lược thương hiệu là định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu, tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu, tăng cường tính nhất quán trong truyền thông, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu VietinBank rõ ràng hơn trong cảm nhận của khách hàng. Với Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank 2017, VietinBank hy vọng mỗi đối tác, khách hàng sẽ cảm nhận được những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến các quy trình, mang đến những sản phẩm, dịch vụ ưu việt nhất cho khách hàng”.

Cụ thể thay đổi nhận diện thương hiệu VietinBank như sau:

- Phần chữ VietinBank: Là tên viết tắt của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam. Trong đó chữ VietinBank màu xanh tạo nên cảm giác tươi mới và hiện đại, thể hiện niềm tin mãnh liệt vào tương lai tươi sáng và sự phát triển của Việt Nam.

Niềm tự hào về ngành ngân hàng còn thể hiện qua màu xanh, hàm ý rằng những điều tốt đẹp nhất của ngành, ngân hàng VietinBank sẽ trân trọng và phát huy trong từng hành động và chất lượng dịch vụ.

- Về phần hình: Vẫn giữ như cũ nhưng được thiết kế phẳng hợp với xu hướng, được lấy ý tưởng từ đồng tiền xưa có hình vuông ở giữa, với 2/3 phía trên đồng xu mang màu xanh tượng trưng cho trời mây hòa quyện với màu đỏ tượng trưng cho đất cứng cỏi.

Hình tròn của đồng xu trong logo còn thể hiện sự hoàn hảo mà VietinBank nhắm tới, cam kết mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất. Sự hoàn hảo mà VietinBank hướng đến là sự kết hợp giữa lòng tin và chất lượng. Không ngừng cải cách, đổi mới thể hiện sự quyết tâm của VietinBank trên con đường mang cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Đó là một hình ảnh kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, xây dựng niềm tin và lòng quyết tâm sẵn có, mang giá trị tốt đẹp đến cuộc sống của khách hàng.

Logo ngân hàng VietinBank

Logo ngân hàng VietinBank

Câu Slogan “Nâng giá trị cuộc sống” như là một lời khẳng định thương hiệu VietinBank. Ngân hàng VietinBank luôn mong muốn mang đến sự thịnh vượng và thành công cho khách hàng, đồng thời góp phần làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Có thể thấy, khách hàng là trọng tâm hướng tới của Ngân hàng VietinBank. VietinBank đã xây dựng nên hệ thống dịch vụ khác biệt và hiện đại giúp khách hàng có được sự phục vụ chu đáo và thuận tiện nhất. Không chỉ vậy, VietinBank còn nghiên cứu và phát triển các dịch vụ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.

Hình ảnh thương hiệu của VietinBank thể hiện sự khác biệt trong nhận diện so với các ngân hàng khác. Ý nghĩa logo nói lên sự quyết tâm vì chất lượng, vì khách hàng, vì sự an toàn và tin cậy, nhưng đồng thời cũng thể hiện được sự gần gũi, thân thiện trong cách sử dụng màu sắc và hình họa tượng trưng.

Là một trong những ngân hàng hàng đầu, VietinBank luôn cố gắng, nỗ lực mang lại những lợi ích tối đa đến tất cả khách hàng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *