avatart

khach

icon

Ý nghĩa đằng sau logo ngân hàng ACB mà ít ai biết đến

Thông tin ngân hàng

- 06/05/2021

0

Thông tin ngân hàng

06/05/2021

0

Ngân hàng ACB đã chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu. Thông qua ý nghĩa logo ngân hàng ACB bạn có thể nhận diện được thương hiệu cũng như những giá trị mà ngân hàng ACB đem đến cho khách hàng

Mục lục [Ẩn]

Ý nghĩa logo các ngân hàng tại Việt Nam luôn là một vấn đề thu hút và nhận được sự quan tâm không chỉ của những người làm trong ngành thiết kế và tư vấn thương hiệu mà còn khơi gợi được sự tò mò của tất cả mọi người.

Logo là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của thương hiệu, do vậy nó đòi hỏi phải thể hiện thật chuyên nghiệp những thông điệp và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng cổ phần thương mại tại Việt Nam, việc đầu tư vào logo và hình ảnh thương hiệu là việc làm vô cùng cần thiết trong bối cảnh cạnh tranh gắt gao không chỉ về sản phẩm và dịch vụ mà còn về giá trị vô hình như thương hiệu. Sau nhiều năm hoạt động, ngân hàng ACB đã chính thức thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu.

Giới thiệu ngân hàng ACB

ACB là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống mạng lưới chi nhánh rộng khắp và hơn 9.000 nhân viên làm việc, với nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng.

Với nhiều năm hoạt động trên thị trường ACB đã và đang lấy được vị thế của một ngân hàng hàng đầu, với quy tắc hoạt động là quản lý chuyên nghiệp, tăng trưởng bền vững, thu nhập chính đáng, lợi nhuận mức hợp lý.

Ngành nghề kinh doanh của ACB đa dạng như huy động vốn, cho vay, chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và giấy tờ có giá, hùn vốn, bảo hiểm, dịch vụ thanh toán, mua bán vàng, môi giới và tư vấn đầu tư chứng khoán, cho thuê tài chính, lưu ký, tư vấn tài chính doanh nghiệp và bảo lãnh phát hành...

Hiện tại, Ngân hàng ACB sở hữu hơn 350 chi nhánh và phòng giao dịch với không gian giao dịch hiện đại, 11.000 máy ATM và 850 đại lý Western Union đang hoạt động rộng khắp 47 tỉnh thành trong cả nước cùng với ứng dụng trực tuyến ACB Online giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Tổng số nhân viên đang làm việc gần 10.000 người, nhân viên đã tốt nghiệp đại học trở lên chiếm 100%.

Bên cạnh đó, Ngân hàng ACB cũng sở hữu cho mình không ít các công ty con/trực thuộc. Có thể kể đến một vài cái tên nổi bật như: Công ty Chứng khoán ACB (ACBS), Công ty cho thuê tài chính ACB (ACBL), Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản ACB (ACBA), Công ty Quản lý Quỹ ACB (ACBC).

ACB luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất

ACB luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất

Ý nghĩa logo ngân hàng ACB

Hình ảnh

Logo mới của ACB vẫn là 3 chữ cái ACB, trong đó chữ C có một chấm tròn bên trong. Theo lãnh đạo ACB thì chấm tròn này được tạo nên từ sự luân chuyển khép kín và tập trung.

3 chữ cái A, C, B mang ý nghĩa khác nhau, cụ thể:

A: Attitude (Thái độ).

B: Behaviour (Hành vi).

C: Capability (Năng lực).

Thái độ: Nhân viên ACB luôn có thái độ tôn, lắng nghe và xem khách hàng là đối tác quan trọng trong quan hệ lợi ích tương hỗ

Năng lực: ACB cung ứng đầy đủ nguồn vật chất, tài chính và nhân sự để đảm bảo quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ và các tiện nghi giao dịch được thuận lợi an toàn.

Hành vi: Nhân viên ACB luôn ứng xử lịch sự, thân thiện với khách hàng.

Logo mới thể hiện định hướng phát triển dịch vụ có trọng tâm, đặt trọng tâm vào các đối tượng liên quan trong mối quan hệ với ACB. Đây là hình ảnh cách điệu thể hiện trọng tâm của nụ cười hài lòng, của vòng tay gắn kết, gợi cảm hứng về mối quan hệ bền vững giữa ACB với khách hàng, nhân viên, cộng đồng, cơ quan quản lý cũng như các cổ đông.

Logo ngân hàng ACB

Logo ngân hàng ACB

Màu sắc

Logo ngân hàng ACB có màu xanh biểu trưng cho sự hy vọng, niềm tin, trẻ trung, năng động...

Hiện nay, lần lượt các chi nhánh và phòng giao dịch của ACB cũng sẽ thay đổi từ hình ảnh bên ngoài đến không gian giao dịch bên trong. Thương hiệu mới sẽ được áp dụng trên tất cả các kênh tiếp xúc với khách hàng như mặt tiền đơn vị, ấn phẩm, đồng phục nhân viên, website…


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (3 lượt)

3,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *