avatart

khach

icon

Tầm quan trọng của tiền gửi dự toán mà bạn chưa biết đến

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 18/07/2019

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

18/07/2019

0

Hiện nay, rất nhiều khách hàng sẽ gửi tiết kiệm ngân hàng với khoản tiền dư mỗi tháng. Nhưng rất ít người biết về loại hình tiền gửi dự toán. Bài viết này sẽ giải thích và giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm tiền gửi mới này.

Mục lục [Ẩn]

Hiện tại ngân hàng có nhiều loại hình tiền gửi: Tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán, tiền gửi đầu tư, tiền gửi dự toán. Trong đó, tiền gửi dự toán mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng nhưng ít người biết và sử dụng loại hình tiền gửi này.

Tìm hiểu thêm:

Tiền gửi dự toán là gì?

Tiền gửi dự toán là một tài khoản định khoản của kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp. Tài khoản dự toán phản ánh các khoản tiền gửi của đơn vị được ngân sách nhà nước cấp kinh phí nhưng chưa thanh toán trực tiếp đến với các đơn vị cá nhân cung cấp hàng hóa dịch vụ. Có thể hiểu nôm na đó là khoản tiền dự định thanh toán cho một công trình, dự án, kinh phí của một tổ chức nào đó.

Tầm quan trọng của tiền gửi dự toán

Tầm quan trọng của tiền gửi dự toán

Tiền gửi dự toán thường được sử dụng cho các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp. Khách hàng cá nhân thì ít sử dụng nên cảm thấy khá mới mẻ và xa lạ với loại hình tiền gửi này. Tiền gửi dự toán có hai nhóm đối tượng gửi tiền khác nhau:

  • Khoản tiền gửi của một đơn vị được nhà nước cấp kinh phí nhưng chưa thanh toán cho đơn vị cung cấp hàng hóa.
  • Khoản tiền của cá nhân gửi vào các ngân hàng. Số tiền này dùng để dự định sẽ chi cho một việc cụ thể khi việc đó đã hoàn tất.

Trong bài viết này chúng ta chỉ đề cập tới tiền gửi dự toán của cá nhân tại các ngân hàng.

Tiền gửi dự toán nghĩa là số tiền gửi vào ngân hàng dành để chi trả cho một dự án hay một việc gì đó khi nó hoàn tất. Số tiền này chúng ta không nên chi vào những việc khác, vì số tiền này khi bạn gửi vào ngân hàng đã có mục đích rõ ràng.

Tiền gửi dự toán khác với tiền gửi tiết kiệm là tiền gửi tiết kiệm bạn có thể rút ra khi cần sử dụng chi cho bất cứ việc gì mà bạn muốn. Còn tiền gửi dự toán đã có kế hoạch chi rõ ràng.

Ngân hàng trao niêm tin cho khách hàng

Ngân hàng trao niềm tin cho khách hàng

Ý nghĩa của tiền gửi dự toán

Giúp cá nhân quản lý ngân sách hiệu quả hơn

Khi mình đã chuẩn bị đủ số tiền để cất nhà. Ngôi nhà đang trong giai đoạn thi công và mình lấy số tiền chuẩn bị cất nhà đó gửi tiền gửi dự toán tại ngân hàng, điều này cũng có nghĩa mình vừa hoàn thành xong phân nửa công việc, phân nửa còn lại chỉ chờ ngày hoàn tất. Việc gửi tiền này giúp mình không lạm dụng đến số tiền để dành cất nhà này.

Giúp đảm bảo an toàn số tiền của khách hàng

Khi có một số tiền trong túi, có chắc là bạn sẽ không tiêu đến số tiền đó không? Để tiền ở nhà có thật sự an toàn không? Nếu lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng theo hình thức tiền gửi dự toán thì ngân hàng sẽ đảm bảo sự an toàn và giúp số sinh lời cho số tiền của bạn.

Mọi người đều có những ước mơ, những kế hoạch cho cuộc sống hiện tại và sau này. Ai cũng luôn cố gắng để điều đó trở thành hiện thực. Tiền gửi dự toán là một công cụ hữu ích giúp bạn bảo quản số tiền nguyên vẹn để hoàn thành ước mơ của mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *