avatart

khach

icon

Những thông tin cần biết nếu mong muốn trở thành một nhân viên tín dụng chuyên nghiệp

Tuyển dụng ngân hàng

- 24/08/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

24/08/2019

0

Trở thành một nhân viên tín dụng là mong ước của rất nhiều các bạn trẻ hiện nay. Vậy làm sao để trở thành một nhân viên tín dụng giỏi, hãy cùng tìm hiểu những điều nhân viên tín dụng cần biết ngay sau đây.

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay, với tốc độ phát triển của nhiều ngân hàng cũng như các dịch vụ tín dụng đang tăng lên nhanh chóng, cộng với nhu cầu về tài chính để đầu tư kinh doanh hay chỉ đơn giản là để chi dùng, khiến cho nhu cầu về nguồn lực nhân viên tín dụng cũng tăng theo đáng kể. Trên các website của các ngân hàng ta đều thấy tràn lan những thông tin tuyển dụng. Vậy làm sao để trở thành một nhân viên tín dụng chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ không bỏ lỡ những điều cần biết sau đây

Công việc của một nhân viên tín dụng

Đối với một cá nhân, để có tiền mua nhà, mua xe, hoặc để chi trả cho các khoản chi tiêu của bản thân thì họ thường vay tiền từ ngân hàng hoặc từ các tổ chức tín dụng. Còn đối với doanh nghiệp, họ cần các khoản vay để thành lập công ty, đầu tư mua bán hoặc đầu tư vào trang thiết bị. Vậy nhiệm vụ của một nhân viên tín dụng là làm cho quy trình vay mượn dễ dàng hơn bằng cách tìm các khách hàng tiềm năng và hỗ trợ họ đăng ký vay vốn. Cụ thể hơn là trả lời các câu hỏi về quy trình và đôi lúc giúp khách hàng biết cách điền thư xin vay vốn.

Sau khi khách hàng hoàn thành thư xin vay vốn, nhân viên tín dụng bắt đầu quy trình phân tích và phân loại thông tin dựa trên thư xin vay vốn để xác định khả năng trả nợ của khách hàng. Thường thì nhân viên tín dụng có thể tìm kiếm thông tin về mức độ tin tưởng của khách hàng qua hồ sơ tín dụng với sự trợ giúp của máy tính và có được số điểm “tin cậy” để đảm bảo khoản vay vốn được hoàn trả đúng hạn. Số điểm này đại diện cho khả năng trả nợ của cá nhân hoặc tổ chức vì được lập trình và đánh giá bởi một phần mềm vi tính. 

>> Xem thêm: Phân loại nhân viên tín dụng theo nghiệp vụ ngân hàng.

Công việc của một nhân viên tín dụng

Công việc của một nhân viên tín dụng

Sau đó, nhân viên tín dụng hướng dẫn người nộp đơn vay vốn, giúp khách hàng xác định đâu là khoản vay nào thích hợp với khách hàng, giải thích các yêu cầu cụ thể và những giới hạn của khoản vay. Các lĩnh vực thuộc chuyên môn của một nhân viên tín dụng thường là vay thương mại, tiêu dùng hoặc thế chấp. Khi ngân hàng và các tổ chức tài chính khác trong ngành bắt đầu cung cấp nhiều loại hình vay vốn và các dịch vụ tài chính, nhân viên tín dụng phải theo kịp với những dòng sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Những kĩ năng cần thiết để trở thành nhân viên tín dụng

Kĩ năng tiên quyết để trở thành nhân viên tín dụng là phải có khả năng giao tiếp tốt. Bằng khả năng này, họ sẽ xây dựng và phát triển các mối quan hệ tốt với nhiều khách hàng tiềm năng để nâng cao cơ hội kí các hợp đồng cho vay. Thường xuyên làm việc bên ngoài văn phòng khá nhiều, tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng nên họ phải luôn tự giải quyết các vấn đề mà bản thân và khách hàng mắc phải. Do đó mà bắt buộc nhân viên tín dụng phải là người năng động và có tính tự chủ cao. Và đây là công việc liên quan đến tiền. Bởi vậy, chỉ cần sai lệch một con số, một dấu chấm cũng có thể đem lại phiền toái đến cho bạn, vì vậy mà công việc này đòi hỏi bạn phải là một người cẩn thận.

Ngoài ra việc sử dụng ngoại ngữ và máy tính thành thạo cũng là hai điều kiện quan trọng cho một mức lương hấp dẫn và khả năng thăng tiến cao trong công việc nhân viên tài chính.

>> Xem thêm: Cách để tạo nên thành công trên con đường sự nghiệp của người làm tín dụng ngân hàng.

Những kĩ năng cần thiết để trở thành nhân viên tín dụng

Những kĩ năng cần thiết để trở thành nhân viên tín dụng

Một nhân viên tín dụng có cần có phẩm chất tốt

Trung thực và có đạo đức là phẩm chất đầu tiên đòi hỏi ở một nhân viên tín dụng bởi Công việc này phải tiếp xúc với tiền mặt, là bộ phận Front Officer của ngân hàng, các Nhân viên tín dụng là người đại diện cho ngân hàng tiếp xúc, thẩm định ban đầu hồ sơ của khách hàng. Nếu không trung thực, vì tư lợi hoặc cố ý làm trái sẽ chịu tổn thất, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng. Ngân hàng hoạt động tuân theo những quy định và luật được ban hành. Các nhân viên tín dụng phải cương quyết và kiên định để đảm bảo công khai, đúng luật đối với các khoản vay.

Thêm một yếu tố khác, vì cuộc cạnh tranh trên thương trường là không bao giờ tránh khỏi, chỉ có sự năng nổ và nhiệt tình mới có thể giúp Nhân viên tín dụng theo đuổi nghề nghiệp lâu dài. Các khách hàng không phải bao giờ cũng hẹn gặp được trong giờ hành chính, hoặc tại ngân hàng, Nhân viên tín dụng có thể gặp họ tại giờ ăn trưa, buổi tối hoặc trong các ngày nghỉ. Nhưng đó là công việc, không có sự nhiệt tình thì sẽ không thể làm được điều này.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *