avatart

khach

icon

Bảo hiểm ô tô của PTI hiện nay gồm những loại nào?

Kiến thức bảo hiểm ô tô

- 29/08/2020

0

Kiến thức bảo hiểm ô tô

29/08/2020

0

Bảo hiểm ô tô là một loại chi phí bắt buộc đối với chủ sở hữu xe ô tô. Hiện nay tùy theo nhu cầu của người sử dụng mà bảo hiểm ô tô cũng đa dạng hơn. Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI là một trong những công ty bảo hiểm uy tín, lâu đời ở Việt Nam cung cấp sản phẩm bảo hiểm ô tô.

Mục lục [Ẩn]

Tìm hiểu về bảo hiểm ô tô PTI

Bảo hiểm ô tô PTI là gì?

Bảo hiểm ô tô PTI là loại bảo hiểm của Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI được kết hợp nhiều loại hình bảo hiểm về con người, tài sản, hàng hóa vận chuyển có liên quan đến chiếc xe ô tô đó. Khi mua bảo hiểm ô tô công ty bảo hiểm PTI sẽ có trách nhiệm thực hiện bảo hiểm để hoàn tất và bồi thường các chi phí về tính mạng, thân thể cũng như các chi phí sửa chữa xe cho bên thứ ba.

Công ty bảo hiểm Bưu điện PTI là một trong những công ty bảo hiểm uy tín, lâu đời ở Việt Nam cung cấp sản phẩm bảo hiểm ô tô, mang đến giải pháp tài chính cho mọi khách hàng khi không may có sự cố xảy ra. Bảo hiểm ô tô là một loại chi phí bắt buộc đối với chủ sở hữu xe ô tô. Hiện nay tùy theo nhu cầu của người sử dụng mà bảo hiểm ô tô của PTI cũng đa dạng hơn để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Đôi nét về ngân hàng PTI

Được thành lập ngày 01/08/1998 với 3 cổ đông lớn là Công ty Bảo hiểm Dongbu Hàn Quốc (37.32%), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (22%), Tổng công ty Chứng khoán VNDirect (22%). PTI đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ thiết thực, có uy tín trên thị trường với 41 công ty thành viên và mạng lưới phục vụ khách hàng tại 10.800 bưu điện, bưu cục trên toàn quốc. Các sản phẩm kinh doanh bảo hiểm gốc của PTI rất đa dạng, từ bảo hiểm sức khỏe tai nạn đến bảo hiểm kinh doanh.

Cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu của con người cũng tăng cao, nhiều người đã mua ô tô để làm phương tiện di chuyển cho mình. Nhằm tránh rủi ro khi di chuyển, tham gia giao thông hãy yêu cầu tham gia nhiều gói bảo hiểm khác nhau để bảo vệ quyền lợi cho mình bên cạnh bảo hiểm bắt buộc.

Để giúp bạn hiểu hơn về bảo hiểm này, tham khảo thêm "Tổng quan sản phẩm bảo hiểm ô tô PTI" để có kiến thức đầy đủ nhất trước khi tham gia.

Tìm hiểu về bảo hiểm ô tô PTI

Tìm hiểu về bảo hiểm ô tô PTI

Các loại bảo hiểm ô tô PTI hiện nay

Bảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc

Đây là loại hình bảo hiểm bắt buộc được thực hiện theo Quy tắc bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới ban hành theo Thông tư số 126/2008/TT-BTC ngày 22/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Tài Chính.

Phạm vi bảo hiểm

  • Thiệt hại ngoài hợp đồng về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra.
  • Thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.

Mức trách nhiệm bảo hiểm

Mức trách nhiệm bảo hiểm là số tiền tối đa doanh nghiệp bảo hiểm có thể phải trả về thân thể, tính mạng, tài sản của bên thứ ba và hành khách do xe cơ giới gây ra trong mỗi vụ tai nạn, cụ thể như sau:

  • Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô, máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích an ninh, quốc phòng (kể cả rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo) gây ra là 100.000.000 VND/người/vụ tai nạn.
  • Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô, máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích an ninh, quốc phòng (kể cả rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo) gây ra là 100.000.000 VND/vụ tai nạn.

Bên cạnh đó, hãy tham khảo thêm "biểu phí bảo hiểm ô tô PTI" để xác định được mức phí cần đóng cho gói bảo hiểm bạn mua.

Các loại mức trách nhiệm bảo hiểm tại nạn dân sự bắt buộc PTI

Các loại mức trách nhiệm bảo hiểm tại nạn dân sự bắt buộc PTI

Bảo hiểm tai nạn vật chất ô tô

Bên cạnh bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm ô tô Bưu điện PTI còn cung cấp nhiều sản phẩm khác theo nhu cầu riêng của khách hàng. Đầu tiên là bảo hiểm tai nạn vật chất ô tô.

Phạm vi bảo hiểm

Loại bảo hiểm này dành cho xe ô tô được phép lưu hành trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và những trường hợp đặc biệt được PTI chấp thuận bảo hiểm.

Bảo hiểm cho xe ô tô của PTI bồi thường cho chủ xe những thiệt hại vật chất xe xảy ra do tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe, lái xe trong những trường hợp sau đây:

  • Đâm, va, lật, đổ.
  • Hoả hoạn, cháy, nổ.
  • Những tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ lụt, sét đánh, sụt lở.
  • Vật thể từ bên ngoài xe tác động lên xe.
  • Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe.
  • Tai nạn do rủi ro bất ngờ khác gây nên ngoài những điểm loại trừ quy định tại quy tắc.

Ngoài ra PTI còn hỗ trợ những chi phí cần thiết và hợp lý nhằm:

  • Ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm.
  • Chi phí đưa xe thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất không vượt quá 20.000.000 đồng/vụ chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (trừ trường hợp có thỏa thuận khác bằng văn bản).
  • Giám định tổn thất.

Mức trách nhiệm bảo hiểm

  • Trong mọi trường hợp tổng số tiền bồi thường của PTI (không bao gồm chi phí giám định tổn thất) không vượt quá số tiền bảo hiểm đã ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm.
  • PTI áp dụng mức miễn thường không khấu trừ là 500.000 VND/vụ (trừ trường hợp có thoả thuận khác bằng văn bản).

PTI áp dụng mức miễn thường không khấu trừ là 500.000 VND

PTI áp dụng mức miễn thường không khấu trừ là 500.000 VND

Bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và người ngồi trên xe ô tô

Phạm vi bảo hiểm

Đối tượng bảo hiểm là lái xe, phụ xe và những người khác được chở trên xe. Bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và người ngồi trên xe ô tô có phạm vi bảo hiểm cụ thể như sau:

  • Thiệt hại thân thể đối với lái xe, phụ xe do tai nạn liên quan trực tiếp từ việc sử dụng xe.
  • Thiệt hại thân thể đối với người ngồi trên xe do tai nạn khi đang ở trên xe, lên xuống xe trong quá trình tham gia giao thông.

Mức trách nghiệm bảo hiểm

Được hưởng quyền lợi bảo hiểm nếu có thiệt hại thân thể do tai nạn liên quan trực tiếp từ việc sử dụng xe, khi đang ở trên xe, lên xuống xe trong quá trình tham gia giao thông.

Bảo hiểm tai nạn dân sự với hàng hóa vận chuyển trên xe

Phạm vi bảo hiểm

Đối tượng bảo hiểm đó là trách nhiệm của chủ xe cơ giới đối với tổn thất của hàng hóa được vận chuyển trên xe theo bộ luật dân sự hiện hành.

PTI nhận bảo hiểm trách nhiệm của chủ xe phải bồi thường cho chủ hàng về những tổn thất hàng hóa vận chuyển trên xe theo Bộ Luật dân sự trong những trường hợp:

  • Xe bị đâm, va, lật, đổ, rơi; chìm; hỏa hoạn, cháy nổ.
  • Bị các vật thể khác rơi, va chạm vào.
  • Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ lụt, sạt lở, sét đánh, động đất, mưa đá, sóng thần.

Ngoài ra, PTI còn thanh toán cho chủ xe các chi phí cần thiết và hợp lý nhằm ngăn ngừa, giảm nhẹ tổn thất cho hàng hóa, bảo quản, xếp dỡ, lưu kho, lưu bãi hàng hóa trong quá trình vận chuyển do hậu quả của tai nạn.

Mức trách nghiệm bảo hiểm

Trong mọi trường hợp, số tiền bồi thường của PTI (bao gồm cả chi phí trên) không vượt quá mức trách nhiệm ghi trên hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm tai nạn dân sự với hàng hóa vận chuyển trên xe

Bảo hiểm tai nạn dân sự với hàng hóa vận chuyển trên xe

Bảo hiểm tai nạn dân sự tự nguyện tăng thêm

Khi chủ xe tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện theo mức tăng thêm, nội dung Điều 9 Chương II Thông tư số 22/2016/TT-BTC ban hành ngày 16/02/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính được sửa đổi, bổ sung theo nội dung sau:

  • Đối với mức trách nhiệm bắt buộc về người (100.000.000 VND/người/vụ), PTI bồi thường theo bảng quy định trả tiền bồi thường thiệt hại về người.
  • Đối với mức trách nhiệm vượt quá mức trách nhiệm bắt buộc về người (trên 100.000.000 đồng/người/vụ), PTI bồi thường cho chủ xe cơ giới số tiền mà chủ xe cơ giới có trách nhiệm pháp lý phải bồi thường theo nguyên tắc căn cứ vào mức độ lỗi của lái xe và/hoặc chủ xe đối với người thứ ba và hành khách.
  • Các quy định, điều kiện khác tại quy tắc bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới ban hành của bộ trưởng bộ tài chính không sửa đổi.

Biểu phí bảo hiểm ô tô PTI

Công ty bảo hiểm có trách nhiệm đền bù và thanh toán cho bên thứ 3 khi mà họ bị thương hoặc bị thiệt hại tài sản trong một vụ tai nạn mà chủ xe (người sở hữu gói bảo hiểm này) gây ra. Với các loại xe khác nhau, mục đích sử dụng xe khác nhau thì mức phí bảo hiểm cũng có sự chênh lệch.

Phí bảo hiểm vật chất xe ô tô phụ thuộc vào loại xe và thời gian sử dụng xe. Đó là những căn cứ để công ty bảo hiểm chi trả khi xảy ra sự cố.

Loại xe

Niên hạn sử dụng
Dưới 3 năm Trên 3 năm đến 6 năm Trên 6 năm đến 10 năm Trên 10 năm đến 15 năm
1. Xe không kinh doanh vận tải 
Xe chở người 1.5% 1.6% 1.7% 1.9%
Xe bus 1.5% 1.6% 1.7% 1.9%
2. Xe kinh doanh vận tải 
Xe khách nội tỉnh 2.0% 2.1% 2.3% 2.5%
Xe khách liên tỉnh 2.0% 2.1% 2.3% 2.5%
Xe taxi 2.7% 2.8% 3.0% Không bán
Xe cho thuê tự lái 2.7% 2.8% 3.0% Không bán
Xe khác 1.6% 1.7% 1.8% 2.0%
3. Xe chở hàng
Xe tải 1.7% 1.8% 1.9% 2.1%
Xe tải hoạt động trong KV khai thác khoáng sản 2.6% 2.7% 2.9% 3.2%
Xe đông lạnh 2.6% 2.7% 2.9% 3.2%
Xe ô tô đầu kéo 2.6% 2.7% 2.9% 3.2%

 

Với bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và người ngồi trên xe trường hợp người được bảo hiểm qua đời, PTI sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền bảo hiểm. Trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật sẽ được:

  • Số tiền bảo hiểm lên đến 50 triệu đồng: số tiền bảo hiểm được trả theo bảng “tỷ lệ trả bảo hiểm thương tật” theo quy định của Bộ Tài Chính.
  • Số tiền bảo hiểm lớn hơn 50 triệu đồng: Nếu người được bảo hiểm bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn sẽ nhận được 100% số tiền bảo hiểm. Nếu người được bảo hiểm bị thương tật bộ phận thì: Số tiền bảo hiểm = Tỷ lệ % thương tật quy định trong bảng “tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật” x 50.000.000 + Số tiền bảo hiểm x 0,1% x Số ngày điều trị
  • Trong trường hợp xảy ra tai nạn, số người thực tế (không bao gồm trẻ em dưới 7 tuổi) lớn hơn số người được bảo hiểm thì số tiền PTI chi trả sẽ giảm theo tỷ lệ số người được bảo hiểm và số người thực tế trên xe. Trẻ em dưới 7 tuổi được thanh toán 50% số tiền bảo hiểm theo quy tắc trên.

Đối với bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe thì PTI áp dụng mức khấu trừ là 0,5% tổng mức trách nhiệm chủ xe đã tham gia (không thấp hơn 1 triệu đồng/vụ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo về mức phí bảo hiểm Liberty để so sánh với mức phí bảo hiểm của PTI để lựa chọn được bảo hiểm tốt nhất.

Tóm lại, khi lựa chọn bảo hiểm ô tô bên cạnh bảo hiểm bắt buộc khách hàng nên xem xét kĩ nhu cầu của cá nhân để chọn loại bảo hiểm tự nguyện phù hợp, cũng như đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm, hỏi lại các điều khoản còn mơ hồ trước khi kí để bảo vệ quyền lợi của mình tốt nhất. Để được hưởng các quyền lợi tốt nhất khi mua BẢO HIỂM Ô TÔ hãy liên hệ TheBank để được tư vấn chi tiết nhất.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *