avatart

khach

icon

Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay không?

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

- 09/07/2019

0

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

09/07/2019

0

Bệnh hiểm nghèo khiến con người không chỉ đau đớn về sức khỏe mà còn nỗi lo về tài chính. Vậy có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không?

Mục lục [Ẩn]

“Bệnh hiểm nghèo” là cụm từ mà không ai muốn nhắc đến trong cuộc đời, và khi mắc phải những căn bệnh này thì ai cũng cảm thấy sợ hãi. Mắc bệnh hiểm nghèo sẽ khiến cho con người không những đau đớn về sức khỏe, mà nó còn là nỗi lo về vấn đề tài chính. Vậy có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay không? Hãy cùng Thebank tìm hiểu qua bài viết này ngay nhé!!

Tìm hiểu về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Bệnh hiểm nghèo là gì?

Theo định nghĩa của Bộ y tế thì bệnh hiểm nghèo là những căn bệnh là những căn bệnh làm nguy hiểm đến tính mạng của con người, thường thì những căn bệnh hiểm nghèo rất khó chữa, và không chữa được. Cụ thể những bệnh được xem là bệnh hiểm nghèo là:

  • Ung thư
  • Phẫu thuật động mạch chủ
  • Đột quỵ
  • Nhồi máu cơ tim lần đầu
  • Phẫu thuật động mạch vành
  • Phẫu thuật thay van tim
  • Hôn mê
  • Bệnh xơ cứng rải rác
  • Viêm não nặng
  • U não lành tính
  • Loạn dưỡng cơ
  • Bệnh xơ cứng cột bên teo cơ
  • Bệnh Parkinson
  • Viêm màng não do vi khuẩn....

Theo như số liệu thống kê thì nước ta có đến 73% số người tử vong vì căn bệnh hiểm nghèo. Hơn nữa số lượng người mắc bệnh hiểm nghèo ngày càng tăng lên, số liệu gần đây nhất cho thấy năm 2000 số lượng người mắc bệnh ung thư tại Việt Nam là 68.000 ca, nhưng đến năm 2010 con số này là 126.000 ca. Đây thực sự là một con số đáng sợ.

Khi mắc căn bệnh này người bệnh phải mất một khoản chi phí rất nhiều cho việc chữa trị. Lúc này người ta sẽ tìm đến các gói bảo hiểm để giảm thiểu chi phí, thế nhưng họ vẫn băn khoăn không biết có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay không?

Xem thêm: Bảo hiểm y tế bệnh hiểm nghèo: San sẻ gánh nặng chi phí khám chữa bệnh

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là một hình thức bảo hiểm bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ tài chính của bạn và gia đình. Người tham gia được công ty bảo hiểm chi trả các khoản chi phí khi mắc các bệnh hiểm nghèo nằm trong danh sách “77 bệnh hiểm nghèo được Bộ Y tế công nhận”.

Khi mới phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu, số tiền bảo hiểm nhanh chóng được trao cho khách hàng để hỗ trợ kịp thời việc điều trị sớm, dứt điểm. Chính vì thế mà người bệnh an tâm điều trị, giúp giảm nỗi lo và gánh nặng cho bệnh nhân cũng như gia đình người mắc bệnh.

Xem thêm: Tìm sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất

Tìm hiểu về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không?

Trên thực tế, bệnh hiểm nghèo đang ngày càng phổ biến và đa dạng kèm theo các rủi ro khó lường. Lý do nên gia đình bạn nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo vì:

  • Ở giai đoạn đầu, bệnh hiểm nghèo thường không có triệu chứng rõ rệt, người bệnh hay chủ quan cho qua, đến khi biết mình đang tới giai đoạn cuối, tính mạng bị đe dọa mới lo lắng chạy chữa.
  • Phát hiện bệnh hiểm nghèo chậm trễ dẫn đến quá trình điều trị luôn gặp nhiều khó khăn, chi phí tốn kém trong khoảng thời gian dài.
  • Bảo hiểm y tếbảo hiểm nhân thọ đang hỗ trợ phòng ngừa rủi ro bệnh tật và tai nạn cho người được bảo hiểm. Tuy nhiên, mức độ hỗ trợ vẫn chưa đủ bù đắp chi phí thực tế cho các bệnh hiểm nghèo nói riêng.
  • Bệnh viện nhà nước thường không đủ các thiết bị y khoa tân tiến để đáp ứng quá trình điều trị bệnh hiểm nghèo. Thứ hai, số lượng bệnh và chi phí hỗ trợ còn hạn chế.

Bạn có biết chi phí để điều trị cho căn bệnh hiểm nghèo lên đến hàng chục triệu, thậm chí lên đến cả tỷ đồng. Bởi thế mà nhiều gia đình đã rất lo lắng vì vấn đề này, có những người chịu chết chỉ vì không có tiền để chữa bệnh. Đến cả những người có điều kiện còn cảm thấy khó khăn huống hồ chi là những gia đình nghèo về tài chính.

Nỗi lo lắng của chúng ta không chỉ dừng lại ở việc chữa trị, trang trải chi phí mà cả các dự định, ước mơ trong tương lai. Nếu chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống trong mơ của bạn có thể không thực hiện được mà còn ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình.

Nỗi đau bệnh tật cộng đồng thêm với nỗi lo tài chính quả thật là điều đáng sợ. Bởi thế mà nhiều người đã tìm đến các giải pháp cho vấn đề này, không gì khác chính là bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tại các công ty bảo hiểm uy tín. Nhiều người đã mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để gác lo âu bệnh tật sang một bên và tập trung tâm trí chữa trị loại bệnh nguy hiểm đang rình rập này.

Xem thêm: Gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo - Giải pháp ưu việt tuyệt vời cho gia đình

Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không?

 Lợi ích bệnh hiểm nghèo

Lợi ích của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Lợi ích to lớn của các gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mà các công ty bảo hiểm mang đến cho khách hàng chính là giảm nỗi lo về chi phí điều trị bệnh.

Ví dụ:

  • Gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của Hanwha Life “giải pháp bảo vệ ung thư” . Với gói này thì Hanwha Life sẽ chi trả 50% số tiền bảo hiểm cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư ở giai đoạn đầu, trường hợp mà khách hàng phát hiện bệnh ung thư trước khi các quyền lợi gói bảo hiểm ung thư sớm được chi trả thì người mua bảo hiểm sẽ được nhận 100% số tiền bảo hiểm.
  • Theo đó Generali cũng cho ra gói bảo hiểm Bảo an toàn diện giúp khách hàng an tâm hơn trước những rủi ro về căn bệnh hiểm nghèo.
  • Công ty bảo hiểm nhân thọ Daichi Life Việt Nam cũng mang đến cho khách hàng một chọn lựa tốt là “bảo hiểm hiểm nghèo cao cấp toàn diện”. Với gói này thì khách hàng sẽ được đảm bảo chi trả tất cả tiền viện phí ở các giai đoạn điều trị bệnh, tổng trị giá lên đến 200% chi phí.

Tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo còn được tối ưu hóa, đảm bảo quyền lợi cho người mua khi hỗ trợ đến 77 căn bệnh hiểm nghèo được Bộ Y tế công nhận và không giới hạn độ tuổi của người tham gia. Ngoài ra hầu hết các công ty bảo hiểm đều liên kết với các bệnh viện tốt và đạt tiêu chuẩn quốc tế nên khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khách hàng sẽ được điều trị tại những bệnh viện có cơ sở vật chất tốt.

Nhiều trường hợp, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo bẩm sinh hoặc còn quá nhỏ, nguồn lực tài chính gia đình cạn kiệt nhanh chóng khi phải chi trả viện phí cao trong thời gian dài. Bên cạnh các gói bảo hiểm này còn có rất nhiều các gói bảo hiểm khác với lợi ích thiết thực cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Có thể nói rằng đây là giải pháp tốt nhất cho việc phòng ngừa những căn bệnh hiểm nghèo có thể ập đến bất cứ lúc nào. Giờ đây, cả gia đình bạn, người lớn và trẻ em đều có thể được bảo vệ khỏi rủi ro tài chính từ hầu hết các căn bệnh hiểm nghèo hiện nay khi mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Xem thêm: Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo từ giai đoạn đầu - Giải pháp tài chính

Lợi ích của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Những quyền lợi hấp dẫn khi tham gia bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo như:

Đảm bảo tài chính cho gia đình

Khi chuẩn đoán bệnh khách hàng được chi trả phí bảo hiểm để có thể an tâm về tài chính cũng như tiến hành điều trị kịp thời, cụ thể như:

  • Được chi trả 100% số tiền bảo hiểm (STBH) khi mắc bệnh hiểm nghèo lần thứ nhất.
  • Sau khi nhận quyền lợi bệnh hiểm nghèo lần thứ nhất, hợp đồng vẫn đảm bảo duy trì hiệu lực mà không cần phải tiếp tục đóng phí.
  • Được chi trả tiếp 100% STBH và các khoản lãi khi mắc bệnh hiểm nghèo lần hai.
  • Được hỗ trợ 40% STBH khi điều trị các bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu.

Quyền lợi bệnh hiểm nghèo

Khoản hỗ trợ này sẽ giúp bù đắp những mất mát về tài chính và góp phần đảm bảo duy trì mức sống của gia đình. Đồng thời, quyền lợi này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi gia đình thân yêu của mình luôn được bảo vệ. Nếu người được bảo hiểm (NĐBH) không may tử vong hoặc bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, gia đình sẽ được nhận các quyền lợi:

  • 200% STBH và các khoản lãi (nếu có) thay thế nguồn thu nhập bị mất nếu chưa nhận quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo lần thứ nhất
  • 100% STBH và các khoản lãi (nếu có) thay thế nguồn thu nhập bị mất nếu đã nhận quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo lần thứ nhất

Quỹ tiết kiệm khi về hưu

Một số gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo còn mang đến cho bạn khoản tiết kiệm lớn khi kết thúc thời hạn hợp đồng để giúp bạn thực hiện những mục tiêu lớn khi đã nghỉ hưu và có những năm tháng tuổi vàng an nhàn, độc lập tài chính.

  • Khi kết thúc thời hạn hợp đồng trong trường hợp chưa xảy ra rủi ro bệnh hiểm nghèo trước đó, khách hàng sẽ nhận được 200% STBH cộng các khoản lãi
  • Khách hàng vẫn nhận được 100% STBH cộng toàn bộ các khoản lãi khi kết thúc thời hạn hợp đồng nếu đã nhận quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo lần thứ nhất.

Một số gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất hiện nay

Bảo hiểm Liberty

Là công ty bảo hiểm uy tín đến từ Mỹ, Liberty hiện đã ra mắt gói Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo với nhiều ưu đãi và lợi ích cho người mua. Không bao giờ là lãng phí khi bạn đầu tư cho sức khỏe. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Liberty là lựa chọn tốt nhất, giúp bạn vơi bớt gánh nặng chi phí chữa trị ngay từ giai đoạn đầu tiên.

Ưu điểm:

  • Người mua sẽ được bảo hiểm ở bất cứ giai đoạn nào theo chương trình bảo hiểm.
  • Khi có chẩn đoán bệnh, bạn sẽ được chi trả 1 lần 100% để có thể an tâm về tài chính cũng như tiến hành điều trị kịp thời.
  • Khách hàng tuỳ vào khả năng tài chính mà có thể lựa chọn hình thức thanh toán 1 lần hay nhiều kỳ cho phù hợp.
  • Quyền lợi bảo hiểm được đảm bảo tự động tái tục theo chu kỳ 5 năm.

Xem thêm: Gói bảo hiểm Bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash (Executive)

Bảo hiểm Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt là doanh nghiệp hạch toán độc lập – thành viên của Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt. Với kinh nghiệm hoạt động trên 45 năm Bảo hiểm Bảo Việt cam kết đem đến cho khách hàng các dịch vụ bảo hiểm và tái bảo hiểm tốt nhất, thông qua việc sử dụng các kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm của bảo hiểm trong nước và quốc tế. Sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Bảo Việt là một giải pháp tối ưu, giảm bớt gánh nặng cho người tham gia bảo hiểm.

Ưu điểm:

  • Được chi trả ngay sau lần chẩn đoán đầu tiên khi khách hàng cần đến nhất.
  • Được bảo đảm tự động tái tục theo chu kỳ 10 năm mà không cần thẩm định gì thêm.
  • Được thanh toán theo khoản trọn gói cho khách hàng giúp khách hàng chủ động tài chính đúng vào thời điểm họ cảm thấy có ít lựa chọn.
  • Phí bảo hiểm áp dụng năm đầu tiên và có thể được điều chỉnh cho năm tiếp theo.
  • Phí bảo hiểm hấp dẫn với thủ tục thanh toán đơn giản và thuận tiện.

Xem thêm: Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Bảo Việt - Sẻ chia gánh nặng tài chính

Bảo hiểm Chubb Insurance

Chubb Insurance là một trong những công ty hàng đầu cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính và an sinh của nhiều đối tượng khách hàng đa dạng. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo Chubb Insurance như một sự đảm bảo khả năng có đủ kinh phí khám chữa bệnh khi quý khách không may mắc phải bệnh hiểm nghèo.

Ưu điểm:

  • Đây là sản phẩm không tham gia chia lãi và không có giá trị hoàn lại.
  • Tuổi hết hạn bảo hiểm: 65 tuổi.
  • Tuổi tham gia bảo hiểm từ 20 tuổi đến 64 tuổi.
  • Định kỳ đóng phí: Theo sản phẩm chính (hàng quý, hàng nửa năm và hàng năm).
  • Được mua kèm sản phẩm chính: Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Toàn diện.
  • Mệnh giá tối thiểu là 50 triệu đồng và tối đa là 100% mệnh giá sản phẩm chính.

Xem thêm: Bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư C Care - Lựa chọn ưu việt

Như vậy qua những lợi ích mà các gói bảo hiểm mang lại thì bạn đọc dễ dàng nhận ra đáp án cho câu hỏi có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không? Câu trả lời rõ ràng là CÓ. Dù bạn có là ai, ở đâu thì những rủi ro cũng không tha ai cả, chúng có thể ập đến bất cứ lúc nào, đời người kiểu gì cũng trải qua “sinh - lão - bệnh - tử” bởi thế khi đã đủ điều kiện thì bạn nên lựa chọn cho mình một gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Hãy yêu cầu tư vấn Tại Đây để được hỗ trợ những chương trình bảo hiểm cũng như mức phí bảo hiểm tốt nhất hiện nay nhé!!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *