avatart

khach

icon

Bảo hiểm y tế - Cập nhật nhanh những vấn đề cơ bản

Bảo hiểm y tế

- 04/03/2021

0

Bảo hiểm y tế

04/03/2021

0

Cùng tìm hiểu những quy định mới nhất về bảo hiểm y tế để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ quyền lợi nào khi tham gia loại hình bảo hiểm này.

Mục lục [Ẩn]

Những thông tin cơ bản về BHYT

Bảo hiểm y tế là gì?

Theo Điều 2, Luật bảo hiểm y tế, Bảo hiểm y tế  (BHYT) là một loại hình bảo hiểm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, bảo hiểm y tế không nhắm tới lợi nhuận, được nhà nước cơ cấu và tổ chức để phục vụ và bảo vệ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của những người có trách nhiệm tham gia theo quy định của luật bảo hiểm.

Người tham gia BHYT sẽ được cấp thẻ BHYT chứa mã số thẻ, làm căn cứ để được hưởng các quyền lợi về BHYT theo quy định pháp luật. Mỗi người chỉ được cấp một thẻ bảo hiểm y tế.

Mã số bảo hiểm y tế là gì?

Mã số thẻ BHYT là một dãy gồm 15 ký tự, trong đó 10 ký tự cuối là mã số BHXH dùng để quản lý và theo dõi người tham gia bảo hiểm trong suốt quá trình sử dụng bảo hiểm y tế.

Mã số thẻ BHYT

Mã số thẻ BHYT

Theo quy định hiện hành, 10 ký tự cuối của mã số thẻ BHYT là duy nhất không thay đổi. Riêng 5 ký tự đầu của mã thẻ BHYT sẽ thay đổi khi có sự điều chỉnh về nhóm tham gia, mức quyền lợi tương ứng của người tham gia BHYT.

Để nắm rõ hơn về ý nghĩa của các ký hiệu trên thẻ BHYT cũng như hiểu hết các thông tin liên quan đến mã số thẻ, các bạn tìm hiểu ngay:

Giải mã ý nghĩa các ký hiệu mã số thẻ Bảo hiểm y tế 

Thời hạn bảo hiểm y tế

Thời hạn BHYT hay giá trị sử dụng của thẻ BHYT là điều mà rất nhiều người quan tâm. Việc nắm rõ thời hạn BHYT sẽ giúp ích rất nhiều cho việc khám chữa bệnh BHYT và các quyền lợi được hưởng.

Chi tiết về nội dung này, các bạn truy cập TẠI ĐÂY 

Thời hạn bảo hiểm y tế

Thời hạn bảo hiểm y tế

Quyền lợi khi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế

Khi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, người tham gia sẽ được hưởng các quyền lợi. Tùy vào từng đối tượng cụ thể, mức quyền lợi được hưởng sẽ có sự khác nhau.

Để hiểu rõ nội dung này, các bạn xem thêm:

Thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế

Từ năm 2019, liên quan đến BHYT đã có nhiều thay đổi về chính sách và quy định mới. Trong đó, có những thay đổi về thủ tục cấp lại thẻ cho người tham gia BHYT.

Để biết rõ thủ tục, những thay đổi đối với việc cấp lại thẻ BHYT cho các đối tượng tham gia, bạn truy cập chi tiết TẠI ĐÂY

Phân loại bảo hiểm y tế

Hiện nay, tại Việt Nam có 2 loại hình bảo hiểm y tế:

Bảo hiểm y tế xã hội

Mang tính xã hội không vì mục đích lợi nhuận và được Nhà nước tổ chức thực hiện theo Luật Bảo hiểm y tế số 25/2008/QH12 ngày 14/11/2008 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế số 46/2014/QH13 ngày 13/6/2014. Mọi người dân phải bắt buộc tham gia BHYT theo Luật BHYT.

Bảo hiểm y tế thương mại

Bảo hiểm y tế thương mại chính là bảo hiểm sức khỏe của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ, mang tính kinh doanh, hoạt động có lợi nhuận theo Luật Kinh doanh bảo hiểm số 24/2000/QH10 ngày 09/12/2000 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm số 61/2010/QH12 ngày 24/11/2010. Hiện tại có nhiều doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài triển khai loại hình BHYT này.

Điểm giống và khác nhau của 2 loại hình

Điểm giống

  • Hai loại BHYT này được thực hiện trên cùng một nguyên tắc là: có tham gia đóng góp bảo hiểm thì mới được hưởng quyền lợi, không đóng góp thì không được hưởng quyền lợi.
  • BHYT là hình thức bảo hiểm được áp dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, hoạt động của cả hai loại hình bảo hiểm này đều nhằm để bù đắp tài chính cho các đối tượng tham gia bảo hiểm khi họ ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn…, cụ thể là người mua bảo hiểm sẽ được cơ quan bảo hiểm chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cũng như chi phí mua thuốc men điều trị.
  • Phương thức hoạt động của hai loại hình bảo hiểm này đều mang tính cộng đồng, lấy số đông bù số ít, nghĩa là dùng tiền đóng góp của số đông người tham gia để bù đắp, chia sẻ cho một số ít người gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

 BHYT xã hội vì mục tiêu an sinh xã hội

 BHYT xã hội vì mục tiêu an sinh xã hội

Điểm khác nhau

- Mục tiêu hoạt động:

  • BHYT thương mại: Lợi nhuận
  • BHYT xã hội: Nhằm thực hiện chính sách xã hội của Nhà nước, góp phần ổn định đời sống cho nhân dân. Vì vậy, hoạt động BHYT xã hội là hoạt động phi lợi nhuận và nhằm mục đích an sinh xã hội.

- Phạm vi hoạt động:

  • BHYT xã hội: Chỉ diễn ra trong từng quốc gia.
  • BHYT thương mại: Có phạm vi hoạt động trải rộng xuyên quốc gia.

- Mức đóng và mức hưởng:

  • BHYT xã hội: Tỷ lệ đóng hoàn toàn dựa vào thu nhập từ tiền lương của người lao động, mức lương cơ sở và mức hưởng được thực hiện theo quy định chung của Luật Bảo hiểm y tế.
  • BHYT thương mại: Mức đóng góp và mức hưởng là quan hệ tỷ lệ thuận, tức là ứng với mỗi mức đóng góp nhất định thì khi khám bệnh cũng như điều trị sẽ nhận được một mức quyền lợi tương ứng quy định trước.

Những thay đổi mới nhất về thẻ BHYT

Thông tin từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, từ năm 2019 sẽ có một số thay đổi quan trọng liên quan đến thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) mà người dân cần biết.

Theo đó, những thay đổi này liên quan đến các vấn đề như sau:

Thay đổi về cách gia hạn thẻ BHYT

Theo đó, bắt đầu từ năm 2019, Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ không thực hiện cấp tiếp BHYT hằng năm đối với các trường hợp đang tham gia BHXH, BHYT. Thay đổi về cách gia hạn thẻ BHYT (chỉ gia hạn trên phần mềm) quản lý thu, số thẻ (TST) đối với các trường hợp tiếp tục tham gia BHYT.

Thay đổi về mức giá khám bệnh BHYT

Từ ngày 15/1/2019, Bộ Y tế đã ban hành Thông Tư số 39/2018/TT-BYT về thay đổi về mức giá khám bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh trong một số trường hợp. Cụ thể:

  • Giá dịch vụ khám bệnh, hội chẩn
  • Giá dịch vụ ngày giường bệnh;
  • Giá dịch vụ kỹ thuật y tế.

Qua thông tư đã nêu rõ cơ cấu dịch vụ Khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) được xây dựng trên cơ sở chi phí trực tiếp và tiền lương, đảm bảo cho việc điều trị, thăm, khám và chữa bệnh, thực hiện các dịch vụ y tế tốt nhất.

Theo đó,  mức giá khám chữa bệnh BHYT sẽ được thay đổi như sau:

  • Tiền khám bệnh tại các tuyến sẽ tăng 10%, dao động từ 26.000-37.000 đồng/lượt khám.
  • Giá giường điều trị hồi sức tích cực, ghép tạng, ghép tế bào gốc... tại bệnh viện hạng đặc biệt tăng lên 753.000 đồng, cao hơn gần 70.000 đồng so với hiện hành. Tại bệnh viện hạng 1, giá dịch vụ này tăng từ 615.600 đồng lên 678.000 đồng.
  • Giá ngày giường hồi sức cấp cứu, chống độc tại bệnh viện hạng đặc biệt và hạng 1 tăng lên 441.000 đồng. Ở bệnh viện hạng 4, giá dịch vụ này là 242.000 đồng, tăng gần 21.000 đồng so với giá cũ.
  • Mức phí trên được áp dụng thống nhất với bệnh nhân trả viện phí trực tiếp và bệnh nhân BHYT .

Thay đổi về mức đóng BHYT

Thay đổi về mức đóng BHYT đã được thay đổi theo quy định của pháp luật, có hiệu lực từ 1/1/2019. Trong đó sẽ quy định 4 mức lương mới sẽ được áp dụng tương ứng với 4 vùng trên lãnh thổ Việt Nam, mức lương tối thiểu vùng là mức thấp nhất làm cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận và trả lương.

Mức lương trả cho người lao động phải đảm bảo ít nhất 2 điều kiện:

  • Không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc giản đơn nhất.
  • Cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc đòi hỏi người lao động đã qua học nghề, đào tạo nghề.

 Được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh

Từ ngày 1/1/2019, người tham gia BHYT khi đi khám, chữa bệnh sẽ được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám. Thay đổi này áp dụng cho một số đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thay đổi về cách cấp thẻ BHYT

Từ 2019 không in mới, không đổi thẻ BHYT vì vậy mà người tham gia sử dụng thẻ BHYT lâu dài, không cần phải đổi lại hằng năm. Việc cấp lại thẻ BHYT chỉ áp dụng với một số trường hợp như:

  • Làm mất, làm hỏng
  • Thay đổi một số thông tin trên thẻ như: họ tên, giới tính, năm sinh, loại đối tượng,..
  • Thay đổi nơi khám chữa bệnh, thời gian đủ 5 năm liên tục

Ngoài ra, từ năm 2019 thời hạn giải quyết cấp thẻ BHYT sẽ rút từ 7 ngày xuống còn 5 ngày. 

Thay đổi về quyền lợi của người tham gia BHYT

Theo Nghị định 146/2018/NĐ-CP của Chính phủ, từ ngày 1/12/2018 người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được hưởng thêm nhiều quyền lợi trong quá trình khám chữa bệnh.

Như vậy, năm 2019 liên quan đến thẻ BHYT sẽ có những thay đổi quan trọng mà người tham gia cần phải nắm rõ. Tất cả những thay đổi quan trọng này đã được TheBank tổng hợp và chia sẻ. Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết:

Những thay đổi về thẻ Bảo hiểm y tế từ năm 2019 cần biết 

Luật bảo hiểm y tế

Việc nắm rõ luật BHYT sẽ giúp người tham gia bảo hiểm hiểu về quyền lợi của chính bản thân và gia đình trong quá trình khám chữa bệnh theo BHYT tại các cơ sở y tế.

Theo quy định của Luật bảo hiểm y tế, từ năm 2019 sẽ có nhiều điểm đổi mới về các vấn đề sau:

Trường hợp BHYT được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh

Trong năm 2019 khi khám chữa bệnh bằng BHYT nhiều trường hợp sẽ được hưởng 100% chi phí. Điều này tạo thuận lợi trong việc chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh của những người tham gia.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY 

Các dịch vụ y tế được giảm giá khi khám chữa bệnh

Theo quy định mới, giá khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc thì có tới 70 dịch vụ y tế giảm giá khi khám chữa bệnh gồm:

  • 6 giá khám bệnh (của 5 hạng bệnh viện và TYT xã), bình quân giảm 17%;
  • 34 giá ngày giường bệnh (của 5 hạng bệnh viện và các loại giường), bình quân giảm 6%;
  • 30 dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm, bình quân giảm 24%.

Các nhóm đối tượng tham gia BHYT theo luật

Theo quy định, có nhiều nhóm đối tượng sẽ được tham gia BHYT theo luật, cụ thể:

  • Nhóm do người lao động và người sử dụng lao động đóng
  • Nhóm do cơ quan bảo hiểm xã hội đóng
  • Nhóm do ngân sách nhà nước đóng
  • Nhóm được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng
  • Nhóm tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình
  • Nhóm do người sử dụng lao động đóng

Đọc ngay: Các nhóm đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế

Mức đóng BHYT mới nhất của người lao động theo luật

Từ ngày 01/7/2018, mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1.300.000 đồng/tháng lên thành 1.390.000 đồng/tháng. Theo đó, số tiền đóng bảo hiểm y tế (BHYT) có một số thay đổi như sau để phù hợp với mức lương cơ sở mới nêu trên:

Số tiền đóng BHYT đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã = 1.390.000 x 4.5% = 62.550 đồng/tháng.

Số tiền đóng BHYT đối với các đối tượng khác hưởng tiền lương do Nhà nước quy định = (Lương + các khoản phụ cấp tính theo mức lương cơ sở 1.390.000 đồng/tháng) x 4.5%.

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế

Khi tham gia BHYT, bạn sẽ nhận được các quyền lợi sau:

  • Quyền lợi khi khám chữa bệnh đúng tuyến
  • Quyền lợi khi khám chữa bệnh trái tuyến - vượt tuyến
  • Quyền lợi khám chữa bệnh vùng 135.

Đọc ngay: Chi tiết những quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế được hưởng

Có thể thấy, để đáp ứng và tạo thuận lợi cho người tham gia BHYT, luật BHYT đã có những thay đổi thích hợp. Để hiểu rõ những quy định mới nhất này, bạn xem vui lòng xem chi tiết:

Luật Bảo hiểm y tế - Những điều bạn cần nắm vững 

Mua bảo hiểm y tế ở đâu?

Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Thực tế cho thấy, bạn có thể mua BHYT cho bản thân và gia đình địa điểm sau:

Mua bảo hiểm y tế ở phường xã

Theo đó, ủy ban nhân dân phường – xã – thị trấn nơi bạn đang cư trú (thường trú hoặc tạm trú) chính là nơi bạn có thể mua bảo hiểm y tế cho mình và những người thân trong gia đình.

Để hiểu rõ hơn nữa về cách mua cũng như thủ tục mua BHYT, các bạn tham khảo thêm:

Hướng dẫn mua bảo hiểm y tế ở phường xã  

Mua bảo hiểm y tế khi đã mang thai ở đâu?

Đối với phụ nữ khi đã mang thai có thể mua bảo hiểm y tế tự nguyện. Nơi nộp hồ sơ mua bảo hiểm y tế tự nguyện được quy định như sau:

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 31 Quyết định 595/QĐ-BHXH như sau:

  • Một là, về nơi nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm y tế: nộp hồ sơ cho Đại lý thu hoặc cho cơ quan BHXH.
  • Hai là, về nơi đóng tiền: Người tham gia BHYT theo hộ gia đình, người được ngân sách hỗ trợ một phần mức đóng BHYT: nộp tiền cho Đại lý thu hoặc nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH huyện.

Để nắm rõ hơn nữa về nội dung này, các bạn có thể tham khảo:

Hướng dẫn cách mua bảo hiểm y tế tự nguyện khi đã mang thai

Mua bảo hiểm y tế bao nhiêu tiền?

Mua bảo hiểm y tế như thế nào? Giá bao nhiêu? đang được nhiều người quan tâm sau khi có thông báo về việc bảo hiểm y tế sẽ tăng giá cũng như một số thay đổi về giá trị sử dụng thẻ.

Bảo hiểm y tế miễn phí

Đối với BHYT miễn phí, theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 12 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014, có 17 trường hợp được cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí.

Bảo hiểm y tế bắt buộc

Mức đóng các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp mới nhất được thực hiện theo Quyết định 959/QĐ-BHXH.

Bảo hiểm y tế tự nguyện

So với các năm trước thì đến năm 2019 giá bảo hiểm y tế tự nguyện đã có chút thay đổi cao hơn, do yêu cầu về mức lương cơ bản tăng từ 1,39 triệu đồng/tháng lên 1,49 triệu đồng/tháng.

Muốn nắm rõ những thông tin về việc mua BHYT bao nhiêu tiền, các bạn truy cập ngay TẠI ĐÂY

Các trường hợp được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh BHYT

Các trường hợp được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh BHYT

Mua bảo hiểm y tế bao lâu thì có?

Căn cứ theo quy định tại Điều 30 Quyết định 595/QĐ- BHXH năm 2017 quy định về thời gian cấp thẻ bảo hiểm y tế như sau:

"Điều 30. Cấp thẻ BHYT

1. Cấp mới: không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Riêng đối với người hưởng trợ cấp thất nghiệp: không quá 02 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
theo quy định.

2. Cấp lại, đổi thẻ BHYT

2.1. Trường hợp không thay đổi thông tin: không quá 02 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Từ ngày 01/01/2019 trở đi: trong ngày khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

2.2. Trường hợp thay đổi thông tin: không quá 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

2.3. Trường hợp người tham gia đang điều trị tại các cơ sở KCB, thực hiện trong ngày khi nhận đủ hồ sơ theo quy định".

Như vậy thời gian cấp thẻ bảo hiểm y tế sẽ có sự khác biệt tùy từng trường hợp từ 2 - 5 ngày.

Đối tượng mua bảo hiểm y tế

BHXH Việt Nam cho biết, theo Nghị định 105/2014/NĐ-CP do Chính phủ ban hành về việc Quy định chi tiết Các nhóm đối tượng tham gia BHYT, đồng thời xác định quyền lợi của người tham gia BHYT khi khám bệnh, chữa bệnh BHYT phù hợp với yêu cầu quản lý hiện nay.

6 nhóm đối tượng tham gia BHYT theo quy định của luật BHYT

  • Nhóm do người lao động và người sử dụng lao động đóng
  • Nhóm do tổ chức bảo hiểm xã hội đóng
  • Nhóm do ngân sách Nhà nước đóng
  • Nhóm do ngân sách Nhà nước hỗ trợ mức đóng
  • Nhóm thứ năm đối tượng tham gia theo hộ gia đình
  • Nhóm do người sử dụng lao động đóng

Các loại đối tượng tham gia BHYT

  • Đối tượng tham gia BHYT tự nguyện
  • Đối tượng tham gia BHYT bắt buộc
  • Đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình

Để nắm rõ hơn về các đối tượng cũng như các nhóm mua BHYT, các bạn tham khảo:

Chi tiết các nhóm đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế 

Quyền lợi khi tham gia BHYT

Chế độ bảo hiểm y tế luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người tham gia loại hình bảo hiểm này. Khi khám chữa bệnh bằng BHYT, người tham gia sẽ được hưởng các quyền lợi theo quy định của pháp luật. Cụ thể:

Quyền lợi khi khám chữa bệnh BHYT

  • Quyền lợi khi khám chữa bệnh đúng tuyến
  • Quyền lợi khi khám chữa bệnh trái tuyến - vượt tuyến
  • Quyền lợi khám chữa bệnh vùng 135

Quyền lợi đối với người bệnh HIV có tham gia BHYT

Người tham gia BHYT nhiễm HIV và người tham gia BHYT khi sử dụng các dịch vụ y tế liên quan đến HIV/AIDS được quỹ BHYT chi trả trong phạm vi được quy định ở từng loại thẻ BHYT.

Tham khảo ngay: Chi tiết những quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế được hưởng 

Chế độ BHYT 5 năm liên tục

Theo Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014, từ ngày 1/1/2015, các trường hợp có thẻ Bảo hiểm y tế đã tham gia Bảo hiểm y tế từ đủ 5 năm liên tục kể từ ngày tham gia và có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh đúng tuyến trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở thì sẽ được cấp “Giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm” và được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế cho các lần khám chữa bệnh tiếp theo. Như vậy, bạn nên kiểm tra lại thẻ 

Đọc ngay: Quyền lợi bảo hiểm y tế 5 năm liên tục 

Để nắm rõ hơn nữa về quyền lợi được hưởng khi tham gia BHYT, các bạn có thể tham khảo thêm:

Chính sách bảo hiểm y tế 2021 có gì mới?

Nhà nước luôn ban hành những quy định để gia tăng quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế. Vì vậy chủ thẻ nên cập nhập tin tức thường xuyên để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ quyền lợi nào. Có 4 điểm mới trong chính sách bảo hiểm y tế 2021 mà người tham gia cần chú ý:

  • Thay đổi mức hưởng BHYT trái tuyến từ ngày 1/1/2021
  • Mức thanh toán trực tiếp cho người có thẻ BHYT năm 2021
  • Điều chỉnh đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình từ ngày 01/07/2021
  • Sử dụng mẫu thẻ BHYT mới từ ngày 01/4/2021

Tham khảo bài viết: 4 điểm mới trong chính sách bảo hiểm y tế 2021 để đảm bảo quyền lợi khi tham gia.

Có thể thấy, bắt đầu từ năm 2019 sẽ có nhiều chính sách, quy định mới thay đổi liên quan đến BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. Trên đây là tổng quan các vấn đề cơ bản về BHYT mà TheBank đã chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về BHYT, tạo thuận lợi trong quá trình tham gia cũng như khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *