avatart

khach

icon

Làm sao để chuyên viên quan hệ khách hàng có cơ hội thăng tiến?

Tuyển dụng ngân hàng

- 02/06/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

02/06/2019

0

Bên cạnh các kĩ năng nghiệp vụ cần phải có thì chuyên viên quan hệ khách hàng cũng cần nhiều phẩm chất, kĩ năng mềm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, có cơ hội thăng tiến cao trong sự nghiệp.

Mục lục [Ẩn]

Chuyên viên quan hệ khách hàng là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng là những người tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng để tư vấn và bán các sản phẩm mà ngân hàng cung cấp. Các sản phẩm ấy có thể là các khoản vay nợ, gửi tiết kiệm hoặc thẻ… đồng thời họ cũng là những người tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ của khách hàng trước khi chuyển cho bộ phận có liên quan thẩm định lại.

Đối với các ngân hàng, tổ chức tín dụng, chuyên viên quan hệ khách hàng (QHKH) như bộ mặt của chính tổ chức. Không chỉ tìm kiếm khách hàng tiềm năng về cho công ty, các chuyên viên này còn cần xây dựng một hình ảnh tốt đẹp về công ty trước mặt khách hàng.

Bên cạnh các kỹ năng nghiệp vụ cần phải có thì chuyên viên quan hệ khách hàng cũng cần nhiều phẩm chất, kỹ năng mềm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, có cơ hội thăng tiến cao trong sự nghiệp.

Bên cạnh các kĩ năng nghiệp vụ cần phải có thì chuyên viên quan hệ khách hàng cũng cần nhiều phẩm chất, kĩ năng mềm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, có cơ hội thăng tiến cao trong sự nghiệp.

Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân.

Chuyên viên quan hệ khách hàng

Chuyên viên quan hệ khách hàng

Lương của chuyên viên QHKH

Theo như khảo sát, mức lương cơ bản của chuyên viên quan hệ khách hàng từ 7 đến 10 triệu đồng (Tùy từng ngân hàng). Ngoài ra, họ còn được nhận mức hoa hồng khá hấp dẫn tùy theo hiệu quả công việc đạt được. Đồng thời còn được xem xét tăng lương tùy theo năng lực và mức độ gắn bó.

Làm sao để chuyên viên QHKH có cơ hội thăng tiến?

Những kỹ năng mềm cần thiết

- Làm việc nhóm: Chuyên viên quan hệ khách hàng có thể sẽ phải làm việc độc lập hoặc theo nhóm. Biết cách phối hợp biết mình phải làm gì là điều quan trọng để chuyên viên quan hệ khách hàng hoàn thành công việc 1 cách trôi chảy mà không làm ảnh hưởng đến các cộng sự khác.

- Kỹ năng giao tiếp: Đó chính là kỹ năng thuyết phục khách hàng. Chuyên viên quan hệ khách hàng phải luôn tự tin thì mới có thể làm cho khách hàng tin tưởng. Việc giới thiệu sản phẩm theo cách riêng của bản thân, không máy móc rập khuôn cũng sẽ để lại ấn tượng sâu với khách hàng.

- Ngoại ngữ: Việc hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng khiến cho việc biết nhiều ngôn ngữ là một lợi thế. Điều này sẽ giúp các chuyên viên quan hệ khách hàng tiếp xúc được với nhiều khách hàng hơn, có nhiều cơ hội thành công hơn.

Chìa khóa thành công cho mọi chuyên viên quan hệ khách hàng.

Kĩ năng làm việc nhóm

Kĩ năng làm việc nhóm

Những phẩm chất nên có

- Kĩ năng làm việc nhóm Bởi công việc của 1 chuyên viên quan hệ khách hàng là tiếp xúc với tiền mặt, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ ban đầu. Nếu không trung thực, vì tư lợi hoặc cố ý làm trái, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng.
Mặt khác, ngân hàng hoạt động tuân theo những quy định và luật được ban hành. Trước hết là Luật các tổ chức tín dụng ban hành từ phía ngân hàng nhà nước, sau là quy định riêng về quy trình cho vay tại mỗi ngân hàng. Chuyên viên quan hệ khách hàng phải cương quyết để đảm bảo công khai, đúng luật đối với các khoản vay.

- Nhiệt tình, chăm chỉ: Chuyên viên quan hệ khách hàng là tiền tuyến của ngân hàng, vì cuộc cạnh tranh trên thương trường là không bao giờ tránh khỏi, chỉ có sự năng nổ và nhiệt tình, chuyên viên quan hệ khách hàng theo đuổi nghề nghiệp lâu dài.

Không phải bao giờ cũng hẹn gặp được các khách hàng trong giờ hành chính hoặc tại ngân hàng. Chuyên viên quan hệ khách hàng có thể gặp họ tại giờ ăn trưa, buổi tối hoặc trong các ngày nghỉ. Nhưng đó là công việc, không có sự nhiệt tình thì sẽ không thể làm được điều này.

- Tôn trọng khách hàng: Lắng nghe, tôn trọng khách hàng là điều cần có của chuyên viên quan hệ khách hàng, đừng chỉ là người nói duy nhất trong cuộc hội thoại mà hãy hỏi thăm, lắng nghe chia sẻ từ họ. Bạn sẽ thấy hiểu hơn nhiều về khách hàng của mình.

Xem thêm: Phẩm chất của một chuyên viên quan hệ khách hàng cần có.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Giỏi nghiệp vụ là những gì mà ngân hàng cần ở một chuyên viên quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, thời thế thay đổi, khách hàng mong muốn nhận nhiều hơn từ giá trị dịch vụ chứ không hoàn toàn từ giá trị kinh tế.

Kết hợp trau dồi cả nghiệp vụ, đạo đức, kỹ năng mềm sẽ giúp bạn trở thành nhân viên xuất sắc và có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp cũng rộng mở hơn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *