avatart

khach

icon

Thẻ Visa bị treo - Nguyên nhân và cách khắc phục

Kiến thức thẻ ATM

- 21/06/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

21/06/2019

0

Bạn đang sử dụng thẻ Visa và đột ngột một ngày, chiếc thẻ ấy không thể sử dụng được nữa. Vậy lý do tại sao và cách khắc phục như thế nào?

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay, việc sử dụng thẻ Visa trở nên phổ biến bởi nhu cầu giao thương, thanh toán quốc tế tăng cao. Tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời, thẻ Visa bị treo, không thể sử dụng được nữa. Vậy lý do là gì và cách khắc phục như thế nào?

Thẻ Visa bị treo được sẽ xuất phát từ hai nguyên nhân: Nguyên nhân từ phía ngân hàng và từ phía đơn vị nhận thanh toán.

Ngân hàng khóa thẻ Visa

Sẽ có những trường hợp ngân hàng buộc khóa thẻ Visa của bạn sẽ khiến bạn không thể sử dụng được. Có thể điều đó xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Ngưng sử dụng thẻ Visa trong một thời gian dài

Là trường hợp bạn sở hữu thẻ những không sử dụng trong một thời gian dài ngân hàng sẽ tiến hành khóa thẻ. Thông thường ngân hàng sẽ báo cho bạn mức phí thường niên để đảm bảo rằng bạn vẫn có nhu cầu sử dụng thẻ. Thời hạn khóa thẻ sẽ do ngân hàng quy định. Bạn nên liên hệ với ngân hàng để tiến hành mở lại thẻ.

Không thanh toán nợ đầy đủ

Điều này áp dụng cho thẻ Visa Credit (thẻ tín dụng quốc tế) khi bạn không thanh toán các khoản nợ đúng hạn. Nếu như bạn trả chậm quá kỳ hạn từ 60 - 90 ngày và bạn có lịch sử trả chậm nhiều lần trước đó thì ngân hàng sẽ xem xét và khóa thẻ đến khi nào bạn thanh toán đầy đủ.

Trong trường hợp quá 6 tháng mà bạn vẫn chưa thanh toán thì thẻ Visa sẽ bị khóa mãi mãi. Bạn nên nộp tiền và thanh toán hết khoản nợ, liên hệ với ngân hàng để tiếp tục sử dụng thẻ.

Bạn không sử dụng thẻ trong thời gian dài sẽ bị khóa thẻ

Bạn không sử dụng thẻ trong thời gian dài sẽ bị khóa thẻ

Ngân hàng ngừng cung cấp thẻ

Trong một số trường hợp, khi ngân hàng đánh giá lại sản phẩm của mình và nhận thấy không hiệu quả thì sẽ tiến hành ngưng dịch vụ hoặc cải tiến dịch vụ. Trong thời gian đó thẻ của bạn có khả năng bị treo. Việc này bạn nên liên hệ phía bên ngân hàng để tìm hiểu rõ thông tin.

Khóa thẻ từ đơn vị nhận thanh toán

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị nhận thanh toán bằng thẻ Visa có thể kể tên như Facebook, google, amazon… Bạn đang sử dụng thẻ Visa để thanh toán quảng cáo bằng facebook, google hay game trên CH Play... và đột nhiên thẻ Visa của bạn không được đơn vị chấp nhận thanh toán.

Số dư trên tài khoản không đủ để thanh toán

Việc thanh toán bằng thẻ Visa không thành công có thể xuất hiện từ các nguyên nhân sau:

  • Số dư trên tài khoản không đủ để thực hiện thanh toán. Ngân hàng và đơn vị chấp nhận thẻ đều có quy định về số dư tối thiểu trên thẻ để thanh toán.
  • Hạn mức tín dụng không đủ để thanh toán

Tính năng không đạt yêu cầu

Khi người dùng sử dụng thanh toán bằng thẻ Visa đôi khi quên kiểm tra dẫn đến việc thanh toán không được chấp nhận. Lý do là:

  • Thông tin thẻ nhập chưa chính xác
  • Tính năng thanh toán quốc tế chưa được kích hoạt cho thẻ

Với những lý do trên bạn nên liên hệ ngân hàng để cung cấp hoặc kích hoạt tính năng cho thẻ.

Xem thêm:

Do không thanh toán đầy đủ

Do không thanh toán đầy đủ

Nghi ngờ về hành động của thẻ

Khi bạn sử dụng thẻ mà bên nhận thanh toán nghi ngờ về độ bảo mật hay những hoạt động bất thường thì bên nhận thanh toán có quyền từ chối sử dụng thẻ Visa của bạn.

Những trường hợp như bạn ở nước ngoài nhưng sử dụng thẻ Visa trong nước, đây được xem là hành động đáng ngờ và bị nghi là thẻ Visa đã bị ăn cắp. Trong những trường hợp này bạn nên liên hệ với bên nhận thanh toán để xem quy định và thực hiện theo để tránh bị khóa tài khoản.

Thẻ Visa là công cụ sử dụng quen thuộc của nhiều người. Nên khi thẻ Visa bị treo thì gây rất nhiều phiền phức cho người dùng. Nếu thẻ của bạn gặp những nguyên nhân trên thì bạn nên liên lạc với ngân hàng hoặc đơn vị nhận thanh toán để xác nhận và sửa lỗi cho bạn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (4 lượt)

4 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *