avatart

khach

icon

Gửi tiết kiệm Yên Nhật ở ngân hàng nào tốt nhất?

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 05/01/2024

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

05/01/2024

0

Bên cạnh cách gửi tiền tiết kiệm bằng VNĐ, USD, EUR… thì gửi tiết kiệm tiền Yên Nhật đang dần trở nên phổ biến hơn do giá trị đồng Yên Nhật đang ngày một tăng.

Mục lục [Ẩn]

Tìm hiểu về gửi tiết kiệm tiền Yên Nhật

Gửi tiết kiệm ngân hàng không chỉ là hình thức quản lý tài sản an toàn mà còn là một trong những cách đầu tư hiệu quả, được nhiều người lựa chọn.

Thời gian gần đây, nhiều người thiên về xu hướng gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ, trong đó gửi tiết kiệm Yên Nhật đang dần trở nên phổ biến hơn. Có điều số người hiểu về hình thức gửi tiết kiệm này không nhiều và để chọn được ngân hàng có hình thức gửi tiết kiệm bằng yên Nhật uy tín cũng khá khó khăn.

Mặc dù hệ thống ngân hàng nước ta phát triển khá nhanh về cả số lượng lẫn chất lượng, nhưng rất ít ngân hàng nhận tiền gửi tiết kiệm Yên Nhật. Nếu có ý định gửi tiền tiết kiệm thì việc chọn lựa ngân hàng để đầu tư vô cùng quan trọng. 

Thông thường, phần lớn mọi người đều chọn những ngân hàng được thành lập lâu năm, có bề dày lịch sử, có uy tín, phát triển ổn định và độ an toàn cao. 

Tham khảo: Những điều cần lưu ý về tiền gửi ngoại tệ

Gửi tiền tiết kiệm Yên Nhật tại Eximbank được hưởng lãi suất rất ưu đãi.

Gửi tiền tiết kiệm Yên Nhật tại Eximbank được hưởng lãi suất rất ưu đãi.

Gửi tiết kiệm yên Nhật ngân hàng nào tốt?

Dưới đây là danh sách các ngân hàng có sản phẩm gửi tiết kiệm yên Nhật tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Ngân hàng Eximbank

Eximbank là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam, có sản phẩm tiền gửi ngoại tệ hấp dẫn, được quan tâm, trong đó sản phẩm gửi tiết kiệm yên Nhật được nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng. Với hình thức huy động tiền Yên này, Eximbank có các kỳ hạn để khách hàng có thể lựa chọn: 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng.

Với tình hình kinh tế đầy biến động, Eximbank đang để lãi suất ở mức 0%, nhưng khi kinh tế đi vào ổn định thì Eximbank thường đạt mức lãi suất huy động cao hơn hẳn các ngân hàng khác, gấp 10 lần. Điều này chứng tỏ ngân hàng muốn thu hút mạnh mẽ tiền yên Nhật nhàn rỗi trên thị trường.

Khi tiền tiết kiệm đến hạn, trường hợp người gửi tiền không đến tất toán và không có yêu cầu gì khác, tiền lãi sẽ nhập vào gốc và quay vòng thêm một kỳ hạn mới, lãi suất áp dụng là lãi suất tại thời điểm đáo hạn.

  • Nếu khách hàng cần rút vốn trước kỳ hạn, khách hàng có thể có 2 sự lựa chọn:
    • Rút một phần tiền gốc nhưng phải đảm bảo duy trì số dư ít nhất 50 USD quy đổi. Phần tiền rút trước hạn sẽ hưởng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn tại thời điểm rút. Số tiền dư còn lại vẫn tiếp tục kỳ hạn như ban đầu.
    • Tất toán khoản tiền gửi tiết kiệm đó, cả khoản tiền gốc đều hưởng lãi suất không kỳ hạn tại thời điểm tất toán.
  • Nếu thanh toán khi đến hạn: 
    • Với trường hợp tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn, đến hạn thanh toán mà người gửi tiền không đến lãnh và không có yêu cầu gì khác thì ngân hàng sẽ nhập lãi vào vốn và kéo dài thêm một kỳ hạn mới. Mức lãi suất được tính từ đầu ngày đến hạn. 
    • Còn nếu rơi vào trường hợp đến kỳ hạn mà Eximbank không huy động loại kỳ hạn đó nữa, thì số vốn cộng với lãi sẽ được chuyển sang loại kỳ hạn ngắn hơn liền kề, đồng thời áp dụng mức lãi suất tiền gửi có kỳ hạn. Mức lãi suất được tính vào đầu ngày đến hạn.

Đọc tham khảo: Lãi suất tiền gửi ngân hàng Eximbank 2020 mới nhất

Ngân hàng Sacombank

Sacombank cũng là một trong số những ngân hàng cung cấp sản phẩm gửi tiết kiệm dành cho đồng Yên Nhật. Theo đó, khách hàng hàng có thể lựa chọn sản phẩm gửi tiết kiệm không kỳ hạn. 

Tuy nhiên lãi suất của đồng Yên Nhật hiện đang niêm yết mức 0%/năm.

gui-tiet-kiem-yen-nhat-tai-ngan-hang-nao-cao-nhat-08

Gửi tiết kiệm tiền Yên Nhật tại Sacombank

Gửi tiết kiệm tiền yên Nhật tại HSBC

HSBC là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất thế giới. Hình thức gửi tiền Yên Nhật tại HSBC có kỳ hạn rất linh hoạt từ 1 tuần đến 36 tháng.

Mức lãi suất khi gửi tiết kiệm yên Nhật tại HSBC:

  • Không kỳ hạn là 0%.
  • Kỳ hạn từ 1 tháng đến 36 tháng là 0%/năm (%/năm được tính theo cơ sở 365 ngày, tháng tính tròn 30 ngày).

Tiền lãi được thanh toán hàng tháng hoặc cuối kỳ. Số dư tiền gửi tối thiểu 10 triệu đồng hoặc 1.000 đơn vị ngoại tệ.

Tham khảo: Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng HSBC mới nhất

Như vậy có thể thấy hiện nay mức lãi suất gửi tiết kiệm đồng Yên nhật tại các ngân hàng hiện nay là 0%/năm. Bởi vậy khách hàng muốn gửi tiết kiệm tiền Yên Nhật cần cân nhắc thật kỹ bởi hình thức này không đem đến lợi nhuận. Ngược lại, nếu muốn gửi tiết kiệm như một cách thức để quản lý tài sản thì có thể tham khảo các ngân hàng trên.

Bài viết trên đem đến một cách nhìn cụ thể hơn cho khách hàng để có thể lựa chọn được một ngân hàng phù hợp khi phát sinh nhu cầu gửi tiết kiệm tiền yên Nhật. Nếu còn vấn đề cần giải đáp khách hàng có thể đăng ký TẠI ĐÂY để nhận tư vấn miễn phí.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (8 lượt)

4 (8 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *