avatart

khach

icon

Cách chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam chỉ mất vài phút

Kiến thức thẻ ATM

- 14/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

14/07/2021

0

Nhu cầu chuyển kiều hối từ nước ngoài về thường tăng cao trong thời điểm những tháng cuối năm. Nhưng lựa chọn phương thức nào để chuyển tiền từ châu Âu về Việt Nam một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất vẫn là một câu hỏi mà nhiều người vẫn đang băn khoăn.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay nhu cầu chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam ngày càng lớn, nhưng để chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam như thế nào mới an toàn, thuận tiện và nhanh chóng thì còn là câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra. Với bài viết này Thebank sẽ cùng các bạn tìm hiểu các cách chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam chỉ mất vài phút!!

Dịch vụ chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam

Theo số liệu thống kê của ủy ban nhà nước, có hơn 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại nước ngoài. Vì thế, bên cạnh mong muốn gửi tiền sang nước ngoài thì nhu cầu gửi kiều hối về nước cũng ngày càng tăng, các ngân hàng cũng từ đó tập trung phát triển mạnh về dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Với sự hỗ trợ của công nghệ, việc chuyển tiền từ châu Âu về Việt Nam hiện nay đã trở nên rất đơn giản và thuận tiện.

Hiện nay có các hình thức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam:

  • Một là chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng.
  • Hai là chuyển qua các công ty chuyển tiền quốc tế (như Western Union, Money Gram…).
  • Ba là cách chuyển tiền “chui” qua chợ đen – một phương thức không chính thống và luôn tiềm ẩn những rủi ro không đáng có.

Vì thế, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các cách thức sau để thực hiện việc chuyển tiền từ châu Âu về Việt Nam một cách an toàn và thuận tiện nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Dịch vụ chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam

Dịch vụ chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam

Chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam qua ngân hàng

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế, giúp bạn có thể chuyển tiền từ châu Âu về Việt Nam qua hệ thống ngân hàng, như ngân hàng Vietinbank, ACB, Sacombank... Các ngân hàng này đã thiết lập mối quan hệ đại lý với trên 1000 ngân hàng có uy tín trên toàn cầu và có hợp đồng hợp tác về chuyển tiền kiều hối với nhiều ngân hàng nước ngoài với mức phí thấp nhất.

Hướng dẫn chuyển tiền

Bất cứ ai, ở bất cứ nơi nào trên thế giới có nhu cầu chuyển tiền về Việt Nam cho người thân, họ hàng hoặc bạn bè đều có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền này. Bạn chỉ cần đến bất cứ ngân hàng thuận tiện ở nước ngoài gần nơi bạn sống và làm việc, cung cấp các thông tin cần thiết theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, điền vào phiếu chuyển tiền và thanh toán số tiền chuyển cùng với phí chuyển tiền.

Bạn có thể chuyển tiền về bằng đô la Mỹ (USD), Euro (EUR), đô la Úc (AUD), bảng Anh (GBP), đô la Singapore (SGD), yên Nhật (JPY)... và người nhận có thể nhận được tiền ngay trong ngày bạn chuyển. Đặc biệt hơn, với dịch vụ này, người nhận tiền không nhất thiết phải có tài khoản ở ngân hàng.

Khi thực hiện chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam qua hệ thống ngân hàng, bạn có thể nhận tiền theo những cách dưới đây:

  • Nhận tiền vào tài khoản ngân hàng: Số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của người nhận tiền. Người nhận tiền có thể rút tiền tại tất cả các máy ATM của ngân hàng trung gian nhận tiền trên toàn quốc.
  • Nhận tiền mặt tại quầy: Người nhận tiền có thể nhận tiền mặt tại quầy. Trong trường hợp này, người gửi tiền cần cung cấp tên, địa chỉ liên lạc, số chứng minh thư người nhận, điện thoại (Ngân hàng trung gian sẽ liên hệ với người nhận tiền).

Xem thêm: Cách chuyển tiền quốc tế Vietcombank nhanh và hiệu quả nhất

Phí chuyển tiền là bao nhiêu?

Khi chuyển tiền về Việt Nam, tùy theo từng ngân hàng mà mức phí chuyển tiền được quy định khác nhau. Theo đó, chi phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam cũng tương đối cạnh tranh, rơi vào khoảng 3$ cho hạn mức chuyển là 1.000$.

Phí nhận tiền từ Châu Âu về Việt Nam miễn phí, mất phí tùy từng ngân hàng và tùy từng loại tiền tệ khi nhận:

  • Nhận tiền mặt bằng VND: Miễn phí.
  • Nhận tiền mặt bằng ngoại tệ: Mất phí.

Ví dụ: Tại Vietcombank, khi nhận bằng USD nguồn từ ngân hàng khác chuyển về trong vòng 10 ngày, phí là: 0,15% (Tối thiểu: 2 USD).

Thời gian chuyển tiền bao lâu?

Hiện nay rất nhiều ngân hàng triển khai dịch vụ chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam hay nhận tiền từ Châu Âu chuyển về Việt Nam. Do đó, thời gian chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam có sự khác nhau giữa các ngân hàng cũng như tùy vào hình thức chuyển mà bạn lựa chọn.

Người nhận có thể nhận được tiền ngay trong ngày bạn chuyển. Để người nhận có thể nhận tiền được nhanh chóng, khi chuyển tiền, người gửi nên cung cấp số điện thoại của người nhận. Ngân hàng sẽ liên lạc với người nhận ngay khi nhận được tiền của người gửi.

Xem thêm: Bất ngờ với tính năng chuyển tiền từ nước ngoài vào thẻ Visa

Thời gian chuyển tiền bao lâu?

Thời gian chuyển tiền bao lâu?

Chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam qua Western Union

Quy trình chuyển tiền

Western Union là một sự lựa chọn tối ưu khi bạn có nhu cầu chuyển tiền từ châu Âu về Việt Nam một cách an toàn và nhanh chóng. Với hàng nghìn điểm giao dịch đại lý khắp toàn cầu, bao gồm các ngân hàng, đại lý du lịch, bưu điện, sân bay, điểm thu đổi ngoại tệ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ,… Phương thức chuyển tiền từ Châu Âu về Việt Nam qua Western Union vô cùng đơn giản. Cụ thể:

  • Bước 1: Khách hàng chỉ cần đến một điểm giao dịch đại lý của Western Union gần nhất,
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào phiếu gửi Tiền, phần còn lại đã có giao dịch viên Western Union đảm trách thực hiện.
  • Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin mà Western Union yêu cầu thì nhân viên sẽ cung cấp 10 chữ số cho bạn.
  • Bước 4: Sau đó bạn liên hệ với người thân đem theo chứng minh thư và đọc 10 chữ số này cho nhân viên ngân hàng mà bạn gửi ở Việt Nam để nhận tiền.

Xem thêm: 5 dịch vụ chuyển tiền thông dụng nhất hiện nay

https://thebank.vnhttps://thebank.vn/uploads/2019/08/28/lam-the-nao-de-chuyen-tien-quoc-te-nhanh-chong-va-an-toan-4.jpg

Quy trình chuyển tiền

Phí chuyển tiền là bao nhiêu?

Phí chuyển khoản Western Union từ Châu Âu về Việt Nam được quy định tùy theo số tiền mà quý khách chuyển khoản thì sẽ có 1 mức phí chính xác như sau:

  • 1 Yên – 10.000 Yên: Phí phải chịu là 990 Yên.
  • 10.001 Yên – 50.000 Yên: Phí phải chịu là 1500 Yên.
  • 50.001 Yên – 100.000 Yên: Phí phải chịu là 2000 Yên.
  • 100.001 Yên – 250.000 Yên: Phí phải chịu là 5000 Yên.
  • 250.001 Yên – 500.000 Yên: Phí phải chịu là 7000 Yên.
  • 500.001 Yên – 1.000.000 Yên: Phí phải chịu là 9000 Yên.

Xem thêm: Bật mí 2 cách chuyển tiền quốc tế Western Union hiệu quả

Thời gian chuyển tiền mất bao lâu?

Khi bạn gửi tiền qua Western Union thì người nhận có thể mang CMND hoặc hộ chiếu tới ngân hàng có liên kết với Western Union, các điểm giao dịch của Western Union để nhận tiền sau khoảng 15 phút sau khi người gửi đã thực hiện việc chuyển tiền thành công.

Có lẽ đây là thế mạnh mà không có hình thức nào có thể vượt qua được. Western Union dường như san bằng mọi khoảng cách địa lý cho dù là xa nhất. Bạn có thể yên tâm gửi tiền cho người thân tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới chỉ trong vài tiếng, thậm chí là vài phút mà không phải băn khoăn rằng gửi tiền Western Union mất bao lâu.

Xem thêm: Các cách chuyển tiền ra nước ngoài thông dụng nhất hiện nay

Tóm lại, hiện nay các dịch vụ chuyển và nhận tiền kiều hối luôn được các ngân hàng chú trọng. Với các phương thức chuyển tiền nêu trên, khách hàng có thể chuyển tiền từ châu Âu về Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian với độ chính xác cao.

Nhận tư vấn và giải đáp miễn phí!!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *