Cần nắm rõ những điều này nếu bạn muốn trở thành chuyên viên quan hệ khách hàng ACB
Mục lục [Ẩn]
ACB là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống mạng lưới chi nhánh rộng khắp và hơn 9.000 nhân viên làm việc, với nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng. ACB luôn khẳng định vị thế của một Ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam trong suốt hơn 21 năm hình thành và phát triển.
Chuyên viên quan hệ khách hàng ngân hàng ACB là những người tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng để tư vấn và bán các sản phẩm mà ngân hàng ACB cung cấp. Các sản phẩm ấy có thể là các khoản vay vốn, gửi tiết kiệm hoặc thẻ,..... đồng thời họ cũng là những người tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ của khách hàng trước khi chuyển cho bộ phận có liên quan thẩm định lại.
>> Tìm hiểu thêm để biết: Liệu bạn có phù hợp với vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng hay không ?
Trở thành chuyên viên quan hệ khách hàng ngân hàng ACB là niềm mơ ước của nhiều người
Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng ngân hàng ACB
Là một chuyên viên quan hệ khách hàng của ngân hàng ACB bạn cần làm những công việc chính như sau:
- Chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng & tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ của ACB tới đối tượng khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp.
- Quản lý trực tiếp danh mục khách hàng
- Phát triển thị trường & chăm sóc khách hàng trong phạm vi vùng hoạt động.
Ngoài ra, còn một số công việc khác như:
- Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc các loại hình dịch vụ của ngân hàng.
- Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn cho họ những sản phẩm, dịch vụ, tiện ích và cách hoàn thành các thủ tục hồ sơ theo quy định của ngân hàng dựa trên nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của khách hàng.
- Thẩm định khách hàng có nhu cầu vay vốn để đảm bảo quyền lợi cho ngân hàng. Thẩm định dựa trên các tiêu chuẩn như uy tín, khả năng tài chính, tình hình kinh doanh, khả năng trả nợ gốc và lãi vay, tài sản đảm bảo nợ vay,....
- Làm báo cáo thẩm định theo quy trình của ngân hàng và trình các cấp xét duyệt cho vay hoặc từ chối cho vay.
- Chuyên viên quan hệ khách hàng phải lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp và các hồ sơ văn bản có liên quan.
- Khi khách hàng có yêu cầu giải ngân thì chuyên viên quan hệ khách hàng sẽ theo dõi và lập hồ sơ giải ngân theo các quy định về giải ngân của ngân hàng.
- Kiểm tra sử dụng vốn vay theo quy định của ngân hàng và theo dõi việc trả nợ gốc cùng lãi vay theo hợp đồng của khách hàng.
- Trong trường hợp khoản vay phát sinh nợ xấu, nợ khó đòi,.. chuyên viên quan hệ khách hàng phải thực hiện việc chuyển nhóm nợ, xử lý thu hồi nợ trước hạn, khởi kiện để thu hồi nợ, thúc giục khách hàng trả nợ.
>> Xem thêm: Chìa khóa thành công cho mọi chuyên viên quan hệ khách hàng.
Chuyên viên quan hệ khách hàng ACB chịu rất nhiều áp lực công việc
Cần những yêu cầu gì để trở thành chuyên viên quan hệ khách hàng ngân hàng ACB ?
- Tốt nghiệp đại học trở lên, nhóm ngành kinh tế.
- Đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính ngân hàng, dịch vụ khách hàng.
- Đam mê kinh doanh.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng tốt, chịu áp lực công việc cao.
- Anh văn trình độ B trở lên, thành thạo vi tính văn phòng.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất