avatart

khach

icon

6 lưu ý quan trọng khi sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế

Kiến thức thẻ ATM

- 11/07/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

11/07/2019

0

Hiện nay, việc dùng thẻ ghi nợ quốc tế và các thẻ ATM khác để giao dịch đang là xu hướng của Việt Nam và thế giới. Điều người dùng cần làm là củng cố thêm kiến thức về thẻ cũng như bảo mật thẻ để tận dụng hiệu quả những lợi ích mà thẻ này mang lại.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ ghi nợ quốc tế (Debit Card) được rất nhiều ngân hàng uy tín như VCB, BIDV, HSBC, SC...phát hành. Để phát hành thẻ Debit Card các ngân hàng trên liên kết với các tổ chức quốc tế như MasterCard Debit, Visa Debit, JCB Debit,… Khách hàng có thể nhận ra biểu tượng của ngân hàng và các tổ chức được in trên mặt thẻ. Thẻ ghi nợ quốc tế hiện nay vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả, khách hàng cần hiểu rõ về đặc điểm cũng như những lưu ý khi sử dụng.

Rất nhiều lựa chọn để mở thẻ ghi nợ quốc tếRất nhiều lựa chọn để mở thẻ ghi nợ quốc tế

>> Bài viết liên quan: Những thông tin cơ bản nhất về thẻ ghi nợ quốc tế của Vietcombank

6 đặc điểm của thẻ ghi nợ quốc tế

  • Thẻ này liên kết trực tiếp tới tài khoản ngân hàng của khách hàng. Khi thực hiện giao dịch, ngân hàng sẽ trừ trực tiếp số tiền chi tiêu vào tài khoản ngân hàng của bạn.
  • Khách hàng chỉ có thể chi tiêu với số tiền có sẵn trong thẻ chứ không được tiêu trước trả sau như thẻ tín dụng.
  • Thẻ ghi nợ quốc tế có thể được sử dụng trong nước và nước ngoài.
  • Điều kiện để đăng ký thẻ ghi nợ quốc tế rất nhanh chóng và đơn giản. Bạn chỉ cần đem theo giấy tờ cá nhân tới các quầy giao dịch của ngân hàng và yêu cầu mở tài khoản, phát hành thẻ. Sau đó bạn nạp tiền vào tài khoản, đợi khoảng 10 ngày để nhận thẻ và bắt đầu sử dụng.
  • Có hai loại phí liên quan tới Debit Card đó là phí phát hành và phí thường niên. Rất nhiều ngân hàng miễn phí phát hành thẻ hoặc thu phí thấp, khoảng 50.000 VNĐ. Phí thường niên thường khoảng từ 200.000 VNĐ tùy theo từng loại thẻ.
  • Khi rút tiền ở các cây ATM khác ngân hàng hay ở nước ngoài thì bạn sẽ bị tính thêm phí giao dịch quốc tế. Mức phí phụ thuộc vào từng ngân hàng.

Thẻ ghi nợ quốc tế chỉ sử dụng được số tiền giới hạn có trong thẻThẻ ghi nợ quốc tế chỉ được sử dụng số tiền giới hạn trong tài khoản liên kết

Sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế cần lưu ý gì?

Ngoài các giao dịch thông thường như chuyển tiền, rút tiền và thanh toán trong nước thì nhiều khách hàng sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để mua sắm trực tuyến từ nước ngoài. Vì thế, việc bảo mật thẻ và tài khoản vô cùng quan trọng. Sau đây là những lưu ý mà khách hàng cần biết khi sử dụng thẻ:

1. Hạn chế dùng chung hay cho mượn thẻ

Việc mua sắm dùng Debit Card vô cùng đơn giản, chỉ cần quẹt thẻ tại nơi mua sắm hoặc nhập các thông tin trên thẻ online là có thể thực hiện giao dịch. Vì thế, tốt nhất không nên cho mượn thẻ để tránh việc đánh mất thông tin dẫn đến mất tiền trong tài khoản.

2. Đăng ký tin nhắn SMS nhận thông báo khi phát sinh giao dịch và các hình thức bảo mật nhiều lớp

Đăng ký bảo mật sẽ giúp cho khách hàng phát hiện ngay lập tức những giao dịch không tin cậy và kịp thời thông báo cho ngân hàng khóa tài khoản tránh mất tiền oan.

>> Xem thêm: So sánh các loại thẻ ghi nợ quốc tế Maritime Bank MasterCard

Không nên dùng chung thẻ ghi nợ quốc tếKhông nên dùng chung thẻ ghi nợ quốc tế

3. Chỉ giao dịch ở những nơi uy tín

Khách hàng cần phải ghi nhớ tuyệt đối không cung cấp thông tin, ảnh chụp thẻ  cho người lạ và những công ty không uy tín. Việc mua hàng trực tuyến nên mua trực tiếp từ website chính hãng thay vì các đường liên kết trung gian để hạn chế rủi ro đánh cắp thông tin.

4. Thay đổi mã PIN, mật khẩu sử dụng Internet Banking định kỳ

Không nên đặt mã PIN và mật khẩu sử dụng Internet Banking quá đơn giản cũng như tiến hành thay đổi các thông tin này định kỳ (ít nhất 6 tháng/ lần). Việc này vô cùng quan trọng sẽ giúp thẻ và tài khoản của bạn an toàn hơn.

5. Báo ngay cho ngân hàng khi có vấn đề phát sinh

Nếu đánh rơi mất thẻ hay phát hiện những giao dịch bất thường, hãy gọi ngay tới ngân hàng phát hành thẻ để khóa tài khoản thẻ lại ngay. Trên thẻ ghi nợ quốc tế luôn in số hotline liên hệ 24/7.

6. Bảo mật số CVV

Số CVV hay CVN là 3 con số được in ở mặt sau thẻ. Mỗi khi thanh toán trực tuyến, ngoài số thẻ thì bạn sẽ được yêu cầu phải nhập số này vào. CVV chính là số quan trọng nhất bạn phải bảo mật nó. Nếu có thể bạn nên lưu số này tại một vị trí thật sự an toàn và cà bỏ số đó khi nhận thẻ để tránh rủi ro sau này.

Rất nhiều khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế gặp phải các vấn đề như phí rút tiền khác ngân hàng quá cao, bị đánh cắp tiền trong tài khoản liên kết với thẻ… Vì thế, nâng cao kiến thức về thẻ cũng như ý thức bảo mật khi sử dụng là điều vô cùng quan trọng để tránh các rủi ro này.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *