avatart

khach

icon

Đầu tư chứng khoán dài hạn thế nào để hiệu quả?

Chứng khoán

- 26/03/2020

0

Chứng khoán

26/03/2020

0

Đầu tư chứng khoán dài hạn là hình thức đầu tư với khoảng thời gian trên một năm với chứng khoán có tiềm năng tăng trưởng.

Mục lục [Ẩn]

Chứng khoán là bằng chứng xác nhận quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu đối với tài sản hoặc phần vốn của công ty/tổ chức phát hành, gồm các cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ đầu tư.

Một số cách hiểu khác đơn giản hơn thì chứng khoán là một trong những kênh để đầu tư, kiếm tiền và thị trường chứng khoán là nơi giao dịch, nơi kiếm tiền từ chứng khoán.

Đầu tư chứng khoán dài hạn đòi hỏi sự kiên nhẫn

Đầu tư chứng khoán dài hạn đòi hỏi sự kiên nhẫn

Xem thêm: Các loại chứng khoán trên thị trưởng gồm có những gì?

Đầu tư chứng khoán dài hạn là gì?

Đầu tư chứng khoán dài hạn là hình thức đầu tư dài hạn vào các loại chứng khoán có khả năng sinh lời như cổ phiếu, trái phiếu và nắm giữ một thời gian dài, thường là trên 1 năm.

Thông thường, người đầu tư dài hạn sẽ bỏ qua những biến động ngắn hạn mà tập trung vào sự tăng trưởng theo thời gian của chứng khoán thông qua theo dõi tình hình phát triển kinh doanh của công ty, kinh tế vĩ mô ... 

Xem thêm: Đầu cơ là gì?

Chứng khoán là kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao

Chứng khoán là kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao

Đăng ký ngay

Cách đầu tư chứng khoán dài hạn thành công

Việc lựa chọn được chứng khoán hay cổ phiếu tiềm năng để đầu tư dài hạn sẽ hiệu quả nếu như bạn cẩn trọng và tìm hiểu thông tin về chứng khoán của doanh nghiệp bạn định đầu tư.

Lựa chọn doanh nghiệp có tình hình kinh doanh tốt

Doanh nghiệp có tình hình kinh doanh tốt ở hiện tại và tiềm năng tăng trưởng cao ở tương lai. Việc này bạn có thể đọc được qua các báo cáo tài chính mà doanh nghiệp công bố. Một doanh nghiệp làm ăn có lãi đồng thời có phương án kinh doanh khả thi trong tương lai thì giá trị cổ phiếu cũng sẽ có tiềm năng sinh lời cao.

Lựa chọn doanh nghiệp có Ban điều hành giỏi và có tầm nhìn rộng

Một doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển lâu dài nếu ban lãnh đạo bất tài hay không có tư cách tốt. Để tìm hiểu được điều này, bạn có thể vào website của doanh nghiệp và đọc trong phần cơ cấu tổ chức hoặc bộ máy lãnh đạo của công ty. Thông thường, một công ty khi đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán thì các thông tin về bộ máy lãnh đạo cũng sẽ được công bố.

Xem thêm: Đầu tư vào chứng chỉ quỹ mở như thế nào để được hưởng lợi tốt nhất

Lựa chọn công ty có tình hình tăng trưởng tốt

Lựa chọn công ty có tình hình tăng trưởng tốt

Tìm mua những cổ phiếu bị định giá thấp 

Bạn sẽ tìm những cổ phiếu bị định giá thấp thông qua việc đánh giá các chỉ số sau:

  • P/E: Tỷ số này càng thấp, khả năng sinh lời trong tương lai càng cao.
  • P/B: Tỷ lệ này cho bạn biết có bao nhiêu nhà đầu tư sẵn sàng trả giá trị sổ sách cổ phiếu cho một công ty. Tỷ lệ này thấp là một lợi thế.
  • Tỷ suất cổ tức: Hãy để ý những lần chia lại cổ phần cũng như cổ tức của một công ty trong khoản thời gian gần nhất, điều đó sẽ cho bạn biết công ty đó đang hoạt động như thế nào.

Tuy nhiên cần phải tìm hiểu kỹ càng vì P/E hay P/B thấp chưa chắc đã tốt hay ở mức cao thì cũng chưa chắc là cổ phiếu được định giá cao.

Đừng bận tâm đến những diễn biến ngắn hạn

Là một nhà đầu tư dài hạn, bạn không nên lo lắng hoặc mất bình tĩnh khi các khoản đầu tư gặp phải những biến động ngắn hạn. 

Tin vào chính mình

Khi quyết định đầu tư, một điều rất quan trọng là bạn phải tin vào chính mình bởi chỉ có mình mới biết được lí do vì sao mình chọn bằng cách tự nghiên cứu và phân tích các công ty. 

Đầu tư chứng khoán dài hạn cần một cái đầu tỉnh táo và sự kiên nhẫn trước mọi biến động ngắn hạn của thị trường. Với các cách để tìm được cổ phiếu tiềm năng và đầu tư như trên hy vọng sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn và kịp thời cho mọi quyết định của mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn chứng khoán

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *