avatart

khach

icon

Lưu ý không thể bỏ qua khi đầu tư cổ phiếu

Chứng khoán

- 26/03/2020

0

Chứng khoán

26/03/2020

0

Dù xuất hiện đã khá lâu nhưng đầu tư cổ phiếu vẫn luôn là một phương thức đầu tư được nhiều người sử dụng để làm giàu. Đầu tư cổ phiếu không khó nhưng cũng không hề dễ, để trở thành một nhà đầu tư cổ phiếu tài ba, những lưu ý trong quá trình đầu tư sau đây là không thể thiếu.

Mục lục [Ẩn]

Cổ phiếu là một loại chứng khoán vốn xác nhận quyền sở hữu cổ phần của cổ đông tại một công ty cổ phần. Cổ phiếu có thể đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư bằng cả việc giao dịch hưởng chênh lệch giá cũng như hưởng cổ tức nhờ kết quả kinh doanh của các công ty. Chính vì vậy, đầu tư cổ phiếu là kênh hấp dẫn đang được nhiều người quan tâm.

Trên thị trường cổ phiếu hiện nay, không thiếu những lời khuyên, những chỉ bảo của các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm hay chỉ dẫn có mặt ở khắp mọi nơi trên phương tiện thông tin đại chúng. Liệu chúng ta có nên tin? Chúng ta nên đầu tư cổ phiếu ra sao? Nên chuẩn bị những gì?

Xem thêm: 6 ưu điểm của đầu tư cổ phiếu bạn cần biết

Trang bị đầy đủ kiến thức

Dù làm bất kể việc gì thì việc có được nền tảng kiến thức vững chắc sẽ giúp bạn có được thành công. Đặc biệt trong môi trường đầu tư đầy căng go.

Thị trường cổ phiếu vô cùng rủi ro và nguy hiểm với số vốn của bạn, nếu một khi chưa chuẩn bị kiến thức, kinh nghiệm thì bạn không nên dùng kênh này làm môi trường thử nghiệm. Rất nhiều yếu tố tác động lên thị trường, vì vậy điều cần làm ngay là trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết trước khi tham gia. Các kiến thức mà bạn phải nắm bao gồm kinh tế vi mô, vĩ mô, tài chính doanh nghiệp ...

Một khi có được nền tảng, các quyết định sau này sẽ mang tính thuyết phục hơn, có cơ sở, mà nhờ đó hiệu quả sẽ tốt lên.

Đăng ký ngay

Cân nhắc kỹ càng

Cổ phiếu là một loại tài sản dễ dàng thay đổi, có thể giúp bạn có lợi nhuận nhưng cũng có thể gây ra thua lỗ. Nguyên nhân tại sao?

Một trong các yếu tố ảnh hưởng đến giá cổ phiếu là tâm lý thị trường. Tất cả các thông tin xung quanh đều gây tác động đến nhà đầu tư gồm cả tin tích cực và tiêu cực.

Với những nhà đầu tư có tâm lý không vững, chỉ cần một thông tin không tốt nhỏ cũng tác động tới quyết định mua bán cổ phiếu dù bản chất đó thông tin ấy không quá ảnh hưởng. Cũng có khi những thông tin tích cực nhưng thị trường lại phản ứng ngược khiến nhà đầu tư không đạt kết quả mong muốn. Vì vậy, mỗi khi đưa ra quyết định, bạn cần xem xét thật kỹ lưỡng, đánh giá chính xác những gì đang diễn ra.

Xem thêm: Lưu ý quan trọng khi đầu tư cổ phiếu dài hạn

thebank_thinking_1565325120

Cần cần nhắc kỹ càng trước khi đầu tư cổ phiếu

Nắm rõ thông tin

Chắc hẳn, nếu đã là một nhà đầu tư cổ phiếu, trước khi quyết định mua, bạn phải tìm hiểu rất nhiều về loại cổ phiếu đó? Vậy bạn đang tìm hiểu bằng cách nào?

Bạn đọc thông tin gì? Hay đơn giản là bạn chỉ đang nghe ngóng? Nên nhớ rằng, càng là thông tin càng cần nắm chắc. Các số liệu mang tính tuyệt đối sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro trong cuộc đua cổ phiếu này.

Bạn có thể theo dõi chỉ số chứng khoán như VN-Index hay VN30 để có cái nhìn tổng quát về thị trường. Bạn có thể tìm hiểu tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp qua báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hay tình hình tài sản qua bảng cân đối kế toán. Xây dựng hệ thống dữ liệu ngành đủ lớn để có cái nhìn khách quan, làm thước đo cho cổ phiếu của doanh nghiệp mà bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, các thông tin thường ngày doanh nghiệp công bố cũng là những thứ bạn cần cập nhật 

Những thông tin chi tiết sẽ trở thành kim chỉ nam chuẩn mực nhất để bạn đưa ra hành động. Các con số thường không nói dối nhưng cũng cần đánh giá lại tâm lý thị trường liệu có ủng hộ điều đó không.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn chứng khoán

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *