avatart

khach

icon

Nhà đầu tư nên đầu tư tiền vào đâu ít rủi ro nhất trong năm 2018 ?

Đầu tư

- 13/08/2019

0

Đầu tư

13/08/2019

0

Đầu tư tiền vào đâu để ít rủi ro nhất luôn là câu hỏi mà nhà đầu tư đặt ra ở mọi thời điểm bởi thị trường luôn biến động, dù bạn đang ở kênh nào. Nhưng cho dù thị trường có biến động đến đâu thì chỉ cần nhà đầu tư luôn tỉnh táo và kiên nhẫn tìm hiểu thị trường thì chắc chắn sẽ giảm thiểu rủi ro ít nhất có thể.

Mục lục [Ẩn]

Nếu như năm 2017 thị trường vàng và USD dường như bị thị trường tiền ảo Bitcoin “lấn át” thì những tháng đầu năm 2018 đang có dấu hiệu sôi động trở lại bởi sự tụt dốc của Bitcoin. Các nhà đầu tư vẫn không ngừng tìm hiểu thị trường nhằm tìm được kênh đầu tư lí tưởng nhất, vừa ít rủi ro và hiệu quả cao. Bất động sản, vàng, chứng khoán, USD hay gửi tiết kiệm là những kênh đầu tư phổ biến, tuy nhiên để đánh giá là “an toàn” hơn cả có lẽ bất động sản, vàng và gửi tiết kiệm được giới đầu tư chấm điểm cao hơn.

Kênh đầu tư nào hiệu quả

Kênh đầu tư nào hiệu quả trong năm 2018?

>> Bài viết liên quan: Những cách đầu tư tiền hiệu quả cao nhất

Ngân hàng - Kênh đầu tư an toàn nhất

Đầu tư vào ngân hàng nghĩa là gửi tiết kiệm vào ngân hàng và hưởng mức sinh lời lãi suất hàng năm (dao động từ 6,5%-7,6%/năm). Đây là kênh được rất nhiều người lựa chọn bởi tâm lý thích sự an toàn. Theo đó, khoản tiền đầu tư sẽ được ngân hàng đứng ra “bảo vệ” và cho dù lãi suất có biến động thì tiền gốc vẫn luôn được duy trì và không xảy ra mất mát, ngoại trừ các rủi ro đặc biệt nhưng hiếm khi xảy ra như ngân hàng phá sản, bị cướp… Tuy nhiên, đằng sau mỗi rủi ro luôn có sự bảo trợ bởi Luật pháp nên nhiều người vẫn rất vững tin khi chọn ngân hàng là kênh đầu tư lâu dài.

Trong năm 2018, nhiều chuyên gia dự báo kênh đầu tư ngân hàng sẽ tăng trưởng hơn nữa bởi kết quả khả quan của năm 2017. Mặc dù nợ xấu vẫn là vấn đề gây “nhức nhối” nhưng đồng thời cũng chính là thách thức, buộc các ngân hàng phải thay đổi cách quản trị nhằm giảm thiểu rủi ro hơn nữa. Tuy nhiên dù an toàn đến đâu thì trách nhiệm của người gửi tiền là lựa chọn ngân hàng uy tín và có lịch sử lâu đời để đầu tư. Đồng thời chú ý đến quá trình hoạt động của ngân hàng cũng như khoản tiền gửi của mình để nhận biết những biến động nếu có một cách nhanh chóng nhất.

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng

>> Xem thêm: Đắn đo chọn kênh đầu tư khi lãi suất gửi tiết kiệm giảm

Kênh đầu tư bất động sản

Tại hội thảo “Nhận diện cơ hội và rủi ro thị trường bất động sản năm 2018” diễn ra vào ngày 8/12, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh dự báo sẽ có nhiều yếu tố hỗ trợ tốt hơn năm 2017, trong đó có chính sách như chính sách tín dụng đối với thị trường bất động sản sẽ nới lỏng hơn; Nghị định liên quan đến vấn đề quy hoạch, dự án mới và đặc biệt là phân khúc từng thị trường bất động sản. Hơn nữa, việc mở cửa hội nhập với thế giới của nước ta ngày càng được “thông thoáng” hơn thì dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ đổ về Việt Nam nhiều hơn.

Có nhiều hình thức để đầu tư vào bất động sản, vừa ổn định vừa sinh lời cao. Ví dụ như bất động sản cho thuê, mua nhà cũ và tân trang lại để bán, mua đất và chờ cơ hội để “lướt sóng”,… Giá trị của bất động sản thường có xu hướng tăng lên theo thời gian bởi nhu cầu của thị trường luôn nóng hổi, tâm lý “an cư lạc nghiệp” ăn sâu vào người Việt cũng như kinh tế mở cửa nên hàng loạt các cao ốc văn phòng mọc lên, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cũng theo đó mà phát triển. Nhược điểm của kênh đầu tư này là tính thanh khoản bởi liên quan đến thủ tục giấy tờ thường mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, chỉ cần nhà đầu tư có kiến thức vững về bất động sản và nhạy bén theo dõi thị trường thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lời rất cao.

Đầu tư vào bất động sản

Đầu tư vào bất động sản

Kênh đầu tư vào vàng

Giá vàng năm 2018 được dự báo có thể cao hơn khoảng 3% so với năm 2017, đạt mức khoảng 1.300 USD/ounce do tác động trái chiều giữa kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) và khủng hoảng địa chính trị. Với nhiều người, đầu tư vào vàng mang nhiều rủi ro bởi nó có mối tương quan chặt chẽ với đồng Đô-la, tăng khi đồng Đô-la yếu và giảm khi đồng Đô-la mạnh, nhất là trong tình hình bất ổn định chính trị trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không bao giờ biết một cách chính xác khi nào xảy ra những thay đổi như vậy nên cách tốt nhất là nắm giữ một số lượng vàng nhất định ở mọi thời điểm. Một trong những lợi ích thực sự vàng đó là bạn có thể sở hữu và cất giữ riêng ở nơi an toàn vì chúng rất nhỏ gọn. Và trong bất kỳ sự kiện nào của chu kỳ suy thoái kinh tế hoặc sự sụp đổ tài chính, chúng có thể được sử dụng như một loại hàng hóa trao đổi.

Đầu tư tiền vào đâu để ít rủi ro nhất luôn là câu hỏi mà nhà đầu tư đặt ra ở mọi thời điểm bởi thị trường luôn biến động dù bạn đang ở kênh nào. Nhưng cho dù thị trường có biến động đến đâu thì chỉ cần nhà đầu tư luôn tỉnh táo và kiên nhẫn tìm hiểu thị trường thì chắc chắn sẽ giảm thiểu rủi ro ít nhất có thể.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *