TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
vita

Hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ Mobile Banking SCB

0 Kiến thức thẻ ATM

Dịch vụ Mobile Banking SCB mang tính giao dịch cao như vấn tín, chuyển khoản trong cùng hoặc khác ngân hàng, thanh toán số dư thẻ tín dụng, thanh toán hóa đơn điện nước và các hóa đơn khác, nạp tiền cho điện thoại hoặc game, các dịch vụ thông báo như số dư tài khoản, tin khuyến mãi từ ngân hàng...
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Mobile Banking SCB là gì?

Mobile Banking SCB là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại cho phép khách hàng sử dụng các tiện ích chính như tra cứu số dư, lịch sử giao dịch tài khoản, chuyển tiền trong và ngoài hệ thống SCB, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 (đến thẻ, đến tài khoản), nạp tiền điện thoại, mở, tất toán sổ tiết kiệm, thanh toán thẻ tín dụng, hóa đơn điện thoại. 

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking của SCB khách hàng có thể hưởng các tiện ích gia tăng như trò chuyện trực tuyến, thống kê giao dịch, tra cứu tỷ giá ngoại tệ, lãi suất, giá vàng, chứng khoán, đặt vé máy bay; đọc báo trực tuyến; tìm kiếm ATM, POS, điểm giao dịch SCB…

Những lợi ích của dịch vụ Mobile Banking của SCB:

  • Có thể chuyển khoản, thanh toán bằng mã QR hiện đại.
  • Có thể bảo mật/xác thực bằng dấu vân tay.
  • Thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi, truy cập trực tiếp ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại/máy tính bảng một cách nhanh chóng mà không cần thông qua trình duyệt web.
  • An toàn và bảo mật.
  • Giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng.
  • Đa dạng tiện ích.
  • Liên tục cập nhật các tiện ích, tính năng mới.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký dịch vụ Mobile Banking SCB để có kiến thức tổng quan về dịch vụ và giúp bạn sử dụng dịch vụ Mobile Banking tiện lợi hơn

Lợi ích của Mobile Banking SCB

Lợi ích của Mobile Banking SCB

Hướng dẫn sử dụng Mobile Banking của SCB

1. Truy vấn Tài khoản 

  • Bước 1: Tại tab Ngân hàng, chọn chức năng Tài khoản.Ứng dụng sẽ hiển thị toàn bộ Tài khoản của khách hàng (KH) tại SCB, bao gồm: Tài khoản thanh toán, Tài khoản tiết kiệm, Tài khoản vay, Thẻ tín dụng.
  • Bước 2: Để truy vấn, KH nhấn vào Tài khoản muốn xem. Màn hình sẽ hiển thị thông tin chi tiết tài khoản.
  • Bước 3: Để truy vấn lịch sử giao dịch của Tài khoản, KH nhấn vào nút Lịch sử giao dịch. Sau đó chọn thời gian muốn truy vấn (từ ngày - đến ngày) và nhấn nút Tìm kiếm.

2. Chuyển khoản

Chuyển khoản trong hệ thống

  • Bước 1: Tại tag Ngân hàng, chọn chức năng Chuyển khoản
  • Bước 2: Tại Tab Chuyển khoản trong hệ thống SCB, chọn Chuyển khoản cá nhân.
  • Bước 3: Chọn tài khoản nguồn. Sau đó, nhập vào thông tin chuyển khoản gồm: Tài khoản đích, số tiền, nội dung (vui lòng nhập Tiếng Việt không dấu) và nhấn nút Tiếp tục. Lưu ý tài khoản nguồn và tài khoản đích phải khác nhau.
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin chuyển khoản. Chọn hình thức xác thực giao dịch và nhấn nút Tiếp tục.
  • Bước 5: Nhập vào mã xác thực chính xác và hợp lệ, nhấn nút Tiếp tục để hoàn tất giao dịch.
  • Bước 6: Hệ thống hiển thị màn hình kết quả thực hiện giao dịch thành công. Nhấn vào nút Tạo GD mới để thực hiện giao dịch chuyển khoản khác (nếu có).

Chuyển khoản ngoài hệ thống

  • Bước 1: Tại tab ngân hàng, chọn chức năng Chuyển khoản
  • Bước 2: Tại Tab "Chuyển khoản ngoài hệ thống SCB", chọn chức năng "Chuyển khoản" đến tài khoản.
  • Bước 3: Chọn "Tài khoản nguồn". Nhập vào các thông tin: Số tài khoản đích, Tên người nhận, Tỉnh/TP (nơi người nhận mở tài khoản), chọn Ngân hàng của người nhận từ danh sách, nhập "Chi nhánh" mở tài khoản của người nhận, số tiền, nội dung và nhấn nút "Tiếp tục". Các thông tin: Tên người nhận, chi nhánh, nội dung vui lòng nhập Tiếng Việt không dấu.
  • Bước 4: Kiểm tra thông tin và chọn hình thức xác thực, nhấn nút "Tiếp tục".
  • Bước 5: Nhập mã xác thực, nhấn nút "Tiếp tục" để hoàn tất giao dịch.
  • Bước 6: Hệ thống hiển thị màn hình chuyển khoản thành công. 

3. Mở/tất toán tiết kiệm

Bước 1: Tại tab Ngân hàng, chọn chức năng "Tiết kiệm".

Mở tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn

  • Bước 2: Chọn thanh Mở tiết kiệm. Sau đó, chọn tài khoản nguồn. Chọn sản phẩm tiền gửi tiết kiệm muốn tham gia và chọn Kỳ hạn gửi từ danh sách.
  • Bước 3: Tham khảo Thể lệ sản phẩm và nhấn nút Đồng ý để tiếp tục giao dịch.
  • Bước 4: Nhập Số tiền, chọn hình thức xử lý khi đến hạn và chọn Tài khoản nhận gốc/lãi khi đến hạn (nếu chọn hình thức xử lý khi đến hạn là Tái ký gốc/Tự động tất toán gốc và lãi). Sau đó nhấn nút Tiếp tục.
  • Bước 5: Kiểm tra thông tin và chọn hình thức xác thực, nhấn nút Tiếp tục.
  • Bước 6: Nhập mã xác thực, nhấn nút Tiếp tục để hoàn tất giao dịch.
  • Bước 7: Hệ thống hiển thị màn hình mở tiết kiệm thành công.

Tất toán tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn

  • Bước 2: Chọn thanh Tất toán tiết kiệm. Sau đó, chọn tài khoản tiết kiệm muốn tất toán, tài khoản đích và nhấn nút Tiếp tục (Ghi chú: KH có thể tất toán các tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn mở trên Internet Banking và Mobile Banking. Đối với các tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn mở tại quầy giao dịch KH phải đến quầy thực hiện).
  • Bước 3: Kiểm tra thông tin và chọn hình thức xác thực, nhấn nút Tiếp tục.
  • Bước4: Nhập mã xác thực, nhấn nút Tiếp tục để hoàn tất giao dịch.
  • Bước 5: Hệ thống hiển thị màn hình tất toán tiết kiệm thành công.

4. Nạp tiền điện thoại

  • Bước 1: Tại tab Ngân hàng, chọn chức năng Nạp tiền.
  • Bước 2: Nhập số điện thoại muốn nạp tiền, hoặc nhấn nút mũi tên để chọn từ Danh bạ điện thoại của thiết bị. Chọn mệnh giá rồi nhấn nút Tiếp tục.
  • Bước 3: Kiểm tra thông tin và chọn hình thức xác thực, nhấn nút Tiếp tục.
  • Bước 4: Nhập mã xác thực, nhấn nút Tiếp tục để hoàn tất giao dịch.
  • Bước 5: Hệ thống hiển thị màn hình nạp tiền điện thoại thành công.

Nạp tiền điện thoại đơn giản với Mobile Banking SCB

Nạp tiền điện thoại đơn giản với Mobile Banking SCB

5. Thanh toán hóa đơn

  • Bước 1: Tại tab Ngân hàng, chọn chức năng Thanh toán hóa đơn.
  • Bước 2: Chọn Tài khoản nguồn, Dịch vụ, Nhà cung cấp. Nhập Mã hóa đơn/mã KH/mã thanh toán và nhấn nút Tiếp tục.
  • Bước 3: Kiểm tra thông tin và chọn hình thức xác thực, nhấn nút Tiếp tục. (Ghi chú: Tùy theo quy định của nhà cung cấp dịch vụ mà KH phải thanh toán toàn bộ nợ cước hoặc được chọn hóa đơn/gói cước/kỳ thanh toán hoặc nhập số tiền thanh toán. KH thực hiện theo hướng dẫn tại màn hình giao dịch).
  • Bước 4: Nhập mã xác thực, nhấn nút Tiếp tục để hoàn tất giao dịch.
  • Bước 5: Hệ thống hiển thị màn hình thanh toán hóa đơn thành công.

6. Thanh toán thẻ tín dụng 

  • Bước 1: Tại tab Ngân hàng, chọn chức năng Thanh toán thẻ tín dụng.
  • Bước 2: Chọn tài khoản nguồn, nhập vào số thẻ tín dụng và nhấn nút Kiểm tra. (Lưu ý: KH có thể nhấn vào TẠO TỪ MẪU THANH TOÁN để thực hiện giao dịch nhanh bằng cách sử dụng mẫu thanh toán đã lưu từ lần thanh toán trước).
  • Bước 3: Nhập số tiền muốn thanh toán và nội dung, nhấn nút Tiếp tục.
  • Bước 4: KH kiểm tra thông tin thanh toán, thực hiện xác thực để hoàn tất giao dịch.
  • Bước 5: Hệ thống hiển thị màn hình kết quả thanh toán dư nợ thẻ tín dụng thành công.

Xem hướng dẫn chi tiết hướng dẫn sử dụng các tính năng của Mobile Banking SCB TẠI ĐÂY.

Biểu phí dịch vụ Mobile Banking SCB

Với dịch vụ Mobile Banking SCB ngân hàng SCB đang áp dụng tính phí với các danh mục phí như sau:

  • Phí thường niên
  • Phí sử dụng hình thức bảo mật
  • Phí cấp lại mật khẩu
  • Phí thay đổi thông tin dịch vụ
  • Chuyển tiền online trong hệ thống
  • Chuyển tiền online ngoài hệ thống người nhận bằng CMND/Tài khoản
  • Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7...

Để biết chi tiết biểu phí dịch vụ Mobile Banking của SCB, vui lòng tham khảo thêm TẠI ĐÂY.

Cách hủy dịch vụ Mobile Banking SCB

 Để hủy dịch vụ Mobile Banking SCB nhanh nhất bạn chỉ cần gọi điện trực tiếp đến số hotline của ngân hàng SCB: 1900 6538 hoặc 1800 54 54 38 để được nhân viên tồng đài hỗ trợ bạn hủy dịch vụ Mobile Banking nhanh nhất.

Trong trường hợp không có số điện thoại ngân hàng, bạn có thể đến chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng SCB gần nhất trong giờ làm việc và mang theo chứng minh thư nhân dân để được nhân viên giao dịch hỗ trợ bạn hủy dịch vụ Mobile Banking SCB.

Trên đây là những thông tin về lợi ích và cách sử dụng dịch vụ Mobile Banking SCB mà bạn cần nắm chắc. Với dịch vụ tiện ích này bạn có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi bằng điện thoại/máy tính bảng giúp cho việc tra cứu thông tin tài khoản, chuyển tiền, nạp tiền và rất nhiều tiện ích khác một cách nhanh chóng và dễ dàng.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đánh giá bài viết
Hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ Mobile Banking SCB
4 2

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất
9669