Mobile Banking HSBC - Giao dịch nhanh chóng, thuận tiện và an toàn
Mục lục [Ẩn]
Cùng với sự phát triển của hệ thống viễn thông và sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động Mobile Banking đã và đang được nhiều ngân hàng triển khai. Thực hiện giao dịch ngân hàng qua Mobile Banking HSBC đem đến cho khách hàng một kênh giao dịch hiện đại, đơn giản và tiện lợi với rất nhiều tính năng ưu việt.
Tìm hiểu về Mobile Banking HSBC
Mobile Banking HSBC là gì?
Mobile Banking là một dịch vụ trực tuyến không dây, giúp cho khách hàng dễ dàng thực hiện những giao dịch với ngân hàng đơn giản, thuận tiện, ở bất kỳ nơi đâu. Chỉ cần một chiếc điện thoại di động khách hàng đã có thể thực hiện giao dịch với ngân hàng một cách bình thường như: Xem số dư, xem tài khoản, tra cứu tài khoản, chuyển khoản…
Mobile Banking HSBC là dịch vụ trên điện thoại di động của ngân hàng HSBC. Cho phép người dùng thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng và thuận tiện ngay trên chiếc điện thoại của mình bằng cách tải App ngân hàng HSBC về máy.
Tìm hiểu thêm: Phân biệt Mobile Banking và Internet Banking
Chức năng
Mobile Banking HSBC cung cấp nhiều chức năng tới khách hàng, trong đó phải kể đến:
- Tra cứu số dư và lịch sử giao dịch.
- Xem số dư tài khoản liên kết ở những quốc gia khác đối với khách hàng Premier.
- Mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn.
- Chuyển khoản giữa các tài khoản HSBC.
- Chuyển khoản đến các tài khoản khác của HSBC Việt Nam.
- Chuyển khoản đến ngân hàng khác (bằng VNĐ hay ngoại tệ).
- Chuyển khoản đến ngân hàng nước ngoài.
- Thanh toán hóa đơn.
- Đọc và gửi tin nhắn bảo mật đến ngân hàng HSBC.
- Tra cứu các thông tin về tỷ giá và lãi suất.
Mobile Banking của HSBC
Ưu điểm nổi bật của dịch vụ
Không chỉ có nhiều tính năng vượt trội hơn so với các dịch vụ giao dịch khác, Mobile Banking HSBC còn hấp dẫn người dùng bởi những ưu điểm mà có thể xem như lợi ích nổi bật sau:
- Không mất phí.
- Chuyển tiền trực tuyến an toàn, nhanh chóng.
- Thanh toán hóa đơn trực tuyến dễ dàng.
- Gửi tiết kiệm online nhanh chóng, tính bảo mật cao.
- Không cần đăng ký, sử dụng thuận tiện với tên đăng nhập, mật khẩu & thiết bị bảo mật của ngân hàng trực tuyến.
Cách đăng ký
Điều kiện
Để sử dụng dịch vụ Mobile Banking của HSBC, bạn cần:
- Thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android có kết nối internet.
- Đã đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến cá nhân
Hướng dẫn đăng ký
Trường hợp đã có dịch vụ Ngân hàng trực tuyến cá nhân
Tải và cài đặt ứng dụng HSBC Mobile Banking để đăng nhập dịch vụ.
Trường hợp chưa có dịch vụ Ngân hàng trực tuyến cá nhân
Bạn mang CMND/Hộ chiếu đến chi nhánh/phòng giao dịch HSBC để đăng ký dịch vụ Ngân hàng trực tuyến cá nhân.
Dịch vụ tiện ích mọi lúc, mọi nơi
Hướng dẫn sử dụng
Đăng nhập lần đầu
Bước 1:
- Bấm vào "Đăng nhập" từ trang màn hình chính
- Điền Tên Đăng Nhập và bấm "Đăng nhập" để tiếp tục
- Điền Mật khẩu của Quý khách
Bước 2:
- Để biết cách tạo Mã bảo mật từ Thiết Bị Bảo Mật mới, bấm nút "Trợ giúp" trên góc phải màn hình
- Bấm nút xanh và giữ trong 2 giây để khởi động thiết bị
- Nhập mã PIN của Thiết bị bảo mật mới
- Khi màn hình thiết bị xuất hiện từ HSBC, bấm nút xanh để tạo Mã ký nhận giao dịch
Bước 3:
- Điền Mã bảo mật vào ô trống yêu cầu
- Bấm "Đăng nhập" để kết nối với tài khoản Mobile Banking
- Từ thư mục bên trái màn hình, chọn loại giao dịch Quý khách muốn thực hiện
Thanh toán hóa đơn
Bước 1:
- Đăng nhập vào Mobile Banking
- Bấm "Ngân hàng" trong thư mục bên trái
- Bấm "Thanh toán hóa đơn" trong thư mục bên
Bước 2:
- Bấm "Từ" để chọn tài khoản Quý khách muốn dùng để thanh toán
- Chọn tài khoản Quý khách muốn dùng để thanh toán hóa đơn
- Bấm "Đến" để chọn tài khoản thụ hưởng
- Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Quý khách muốn thanh toán hóa đơn
Bước 3:
- Nhập số tiền cần thanh toán
- Bấm "Ngày thanh toán" để chọn ngày thanh toán cụ thể
- Chọn ngày thanh toán
Bước 4:
- Nhập ghi chú (nếu có) và bấm "Thanh toán Hóa đơn"
- Xem lại chi tiết thanh toán và bấm "Xác Nhận" để hoàn tất
Để biết thêm thông tin chi tiết hướng dẫn sử dụng dịch vụ Mobile Banking HSBC, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.
Lưu ý khi sử dụng
- Đổi mật khẩu sớm nhất sau khi nhận được thông tin kích hoạt dịch vụ Mobile Banking.
- Trong trường hợp mất điện thoại, bạn cần báo ngay cho ngân hàng để tạm dừng dịch vụ, đồng thời liên hệ với nhà mạng khóa SIM điện thoại.
- Tránh cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc cũng như truy cập những địa chỉ không đáng tin cậy được gửi qua email, tin nhắn… để bảo vệ thông tin cá nhân khỏi hacker.
- Khi quên mật khẩu hoặc tài khoản bị khóa: Bạn có thể truy cập vào dịch vụ ngân hàng trực tuyến bằng máy tính cá nhân và nhấn chọn “Quên mật khẩu” hoặc liên hệ với dịch vụ khách hàng theo các số điện thoại:
- Khách hàng Premier (24/7): (84 28) 37 247 666
- Chủ thẻ tín dụng Platinum (24/7): (84 28) 37 247 248
- Khách hàng cá nhân (8 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày): (84 24) 62 707 707 (phía Bắc)
- Khách hàng cá nhân: (8h sáng đến 10h tối hàng ngày): (84 28) 37 247 247 (phía Nam)
Mobile Banking không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí giao dịch mà thời gian cũng được rút ngắn đáng kể khi mọi giao dịch có thể được xử lý thông qua các ứng dụng chỉ trong khoảng thời gian tính bằng phút.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất