TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
Những ngân hàng có dịch vụ Phone Banking tốt nhất hiện nay

Những ngân hàng có dịch vụ Phone Banking tốt nhất hiện nay

0 Ngân hàng điện tử

Dịch vụ Phone Banking mang tới nhiều tiện ích cho người sử dụng khi có thể thực hiện các giao dịch và được ngân hàng hỗ trợ nhiều dịch vụ đa dạng mà không cần trực tiếp đến ngân hàng. Hãy theo dõi nội dung sau để hiểu hơn về dịch vụ này và biết các ngân hàng đang triển khai Phone Banking.
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Dịch vụ Phone Banking là gì?

Phone Banking là một dịch vụ ngân hàng thông qua đầu số điện thoại cố định khách hàng có thể giao dịch với ngân hàng cung ứng dịch vụ mà không cần phải đến ngân hàng. Các dịch vụ phổ biến hiện nay cung cấp trên Phone Banking bao gồm: Truy vấn tài khoản, liệt kê giao dịch, thanh toán, chuyển tiền, tư vấn thông tin sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng đối với Ngân hàng

Dịch vụ này khá mới mẻ tại Việt Nam và mới chỉ có một vài ngân hàng áp dụng. Hãy cùng tìm hiểu các tính năng và cách đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Dịch vụ Phone Banking

Dịch vụ Phone Banking

Các tính năng chính của Phone Banking

  • Tra cứu thông tin các thông tiên về tài khoản và giao dịch
  • Thực hiện các dịch vụ khẩn cấp như: Ngừng chi tiêu thẻ, ngừng sử dụng dịch vụ Phone Banking, thông báo mất thẻ và khóa thẻ khẩn cấp, thay đổi mật khẩu thẻ, kích hoạt thẻ.
  • Tra cứu biểu phí, các thông tin về sản phẩm dịch vụ, chương trình khuyến mại của ngân hàng
  • Tư vấn và hỗ trợ về các dịch vụ ngân hàng đang cung cấp.
  • Thực hiện chuyển khoản, mua thẻ trả trước.

Các ngân hàng sử dụng dịch vụ Phone Banking

Vietcombank

Dịch vụ Phone Banking của ngân hàng Vietcombank giúp khách hàng thực hiện các giao dịch với Ngân hàng 24/7 thông qua tổng đài của Trung tâm dịch vụ khách hàng là 1900 54 54 13. Dịch vụ này áp dụng với tất cả khách hàng cá nhân có sử dụng dịch vụ của Vietcombank

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Phone Banking Vietcombank

BAOVIET Bank

Với dịch vụ Phone Banking cung cấp qua Call Center của BAOVIET, khách hàng sẽ được phục vụ 24/7 ở bất lúc nào vào bất kì thời gian nào. Khách hàng chỉ cần nhấc máy và gọi đến số 1900 55 88 48 hoặc (04)39381919.

Phone Banking BAOVIET

Phone Banking BAOVIET

DongA Bank

Dịch vụ Phone Banking của DongA Bank là hệ thống trả lời tự động 24/24 giúp khách hàng giao dịch tài chính hết sức dễ dàng bằng điện thoại cố định qua tổng đài 1900 54 54 64 sau đó làm theo hướng dẫn của tổng đài bằng cách nhấn vào các phím trên bàn phím điện thoại để thực hiện giao dịch với DongA Bank mọi lúc mọi nơi.

Phone Banking DongA Bank

Phone Banking DongA Bank

ABBank

Phone Banking ABBank là kênh dịch vụ cung cấp cho khách hàng các thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ của ABBank qua tổng đài 1800 1159.

Dịch vụ giúp khách hàng kiểm soát dòng tiền của doanh nghiệp, tra cứu các thông tin liên quan về giao dịch tài khoản hoặc các thông tin khác: Lãi suất, tỷ giá hối đoái, các chương trình khuyến mại…mọi lúc mọi nơi qua điện thoại di động.

Dịch vụ này áp dụng cho các Doanh nghiệp mở tài khoản thanh toán, tham gia tiền gửi tại ABBANK có đăng ký sử dụng dịch vụ Phone Banking

Vietinbank

Dịch vụ ngân hàng qua điện thoại Vietinbank (Phone Banking Vietinbank) giúp khách hàng thực hiện các giao dịch mọi lúc mọi nơi thông qua tổng đài 1900 558 868 của trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Xem thêm: Dịch vụ Phone Banking Vietinbank với nhiều tiện ích bất ngờ

SCB

Hiện tại, đầu số tổng đài của dịch vụ Phone Banking SCB có 2 số 1900 65381800 5454 38. Cả hai đầu số Hotline này đều có thời gian phục vụ 24/7 cho khách hàng khi có nhu cầu. Trong đó đầu số 1800 5454 38 thường sẽ ưu tiên phục vụ và hỗ trợ cho khách hàng VIP.

Xem thêm: Phone Banking SCB - Dịch vụ hữu ích cho người bận rộn

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ

Điều kiện

- Để sử dụng dịch vụ Phone Banking, khách hàng phải có tài khoản tại các ngân hàng cung cấp dịch vụ này, cụ thể là:

  • Sở hữu thẻ thanh toán
  • Sở hữu thẻ tín dụng
  • Có tài khoản tiết kiệm
  • Có tài khoản tiền gửi thanh toán cá nhân và doanh nghiệp.

- Có số điện thoại cố định trùng khớp thông tin với số điện thoại khách hàng đã đăng ký với ngân hàng khi mở tài khoản ngân hàng trước đó.

Thủ tục đăng ký.

Khi có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ Phone Banking khách hàng chỉ cần đến các địa điểm mạng lưới giao dịch của ngân hàng cung cấp dịch vụ này. Thủ tục đăng ký cụ thể như sau:

  • Trước khi đăng ký cần chuẩn bị hồ sơ gồm: Mẫu đăng ký dịch vụ của Phone Banking của ngân hàng đó, CMND/Hộ chiếu và Giấy ủy quyền (đối với khách hàng Doanh nghiệp).
  • Điền thông tin vào Giấy đăng ký.
  • Gửi hồ sơ đầy đủ cho nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn hoàn thiện thủ tục đăng ký.
  • Sau khi đăng ký thành công khách hàng sẽ cấp mã truy cập, mật khẩu để sử dụng dịch vụ và tận hưởng được mọi tiện ích mà dịch vụ này mang lại.

Cách đăng ký dịch vụ

Để đăng ký sử dụng dịch vụ Phone Banking của các ngân hàng, khách có thể thực hiện theo 2 cách sau:

  • Trực tiếp đến chi nhánh/quầy giao dịch của ngân hàng đó để được nhân viên hướng dẫn chi tiết.
  • Đăng ký qua online trên website của các ngân hàng, bạn vào mục Ngân hàng điện tử và làm theo từng bước hướng dẫn của hệ thống.

Hướng dẫn sử dụng

Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Phone Banking, khách hàng hãy bấm phím gọi điện đến số Hotline tổng đài của ngân hàng. Sau đó làm theo hướng dẫn của tổng đài tự động về cách ấn phím để được gặp trực tiếp chuyên viên tư vấn, hỗ trợ.

Tiếp đó bạn có thể đặt câu hỏi để được giải đáp các thắc mắc và được hỗ trợ các dịch vụ mà dịch vụ Phone Banking ngân hàng đó đã quy định.

Phí sử dụng dịch vụ

Hầu hết các ngân hàng cung cấp dịch vụ Phone Banking hiện nay không thu phí sử dụng dịch vụ. Khách hàng sử dụng dịch vụ chỉ cần thanh toán cước phí viễn thông theo bảng cước hiện hàng của các nhà mạng.

Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ Phone Banking. Sự ra đời của dịch vụ Phone Banking làm tăng số lượng và hoàn thiện hơn phương thức giao dịch của khách hàng với ngân hàng.

Ngoài việc giúp khách hàng thực hiện giao dịch mà không cần trực tiếp đến ngân hàng thì Phone Banking còn là giải pháp thiết thực cho những ai không có thói quen giao dịch trên các thiết bị kết nối internet như smartphone, laptop, máy tính bảng.

TƯ VẤN Thẻ tín dụng

Đánh giá bài viết
Những ngân hàng có dịch vụ Phone Banking tốt nhất hiện nay
5 1

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất

Bài viết mới nhất