avatart

khach

icon

Lãi suất thẻ tín dụng Đông Á có mấy loại và phải lưu ý những gì?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 03/06/2024

0

Kiến thức thẻ tín dụng

03/06/2024

0

Lãi suất sử dụng thẻ tín dụng luôn là vấn đề gây đau đầu cho bất cứ ai muốn sử dụng thẻ tín dụng để giao dịch hoặc mua sắm. Với biểu phí và những thông tin về lãi suất thẻ tín dụng Đông Á dưới đây, bạn sẽ có thêm những kiến thức rõ hơn khi chọn sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng này.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng Đông Á là một sản phẩm tín dụng khá hấp dẫn người tiêu dùng bởi sự thuận tiện, nhanh chóng với hình thức chi tiêu trước – thanh toán sau. Tuy nhiên, ngoài các ưu điểm của thẻ tín dụng, khi sử dụng bạn cũng cần hiểu rõ về lãi suất thẻ tín dụng DongA Bank. Với bài viết này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu chi tiết về lãi suất thẻ tín dụng Đông Á mới nhất năm 2024, giúp bạn kiểm soát và sử dụng tối ưu chiếc thẻ tín dụng của mình.

Đôi nét về thẻ tín dụng Đông Á

Thẻ tín dụng DongA Bank là loại thẻ do DongA Bank liên kết với trung tâm thẻ quốc tế Visa phát hành khi người dùng có nhu cầu.

Sở hữu thẻ tín dụng DongA Bank khách hàng có thể thỏa sức mua sắm tại hơn 25 triệu điểm thanh toán tại Việt Nam và trên toàn thế giới bằng mọi loại tiền tệ. Mua hàng thuận tiện và nhanh chóng qua điện thoại, Internet (online) và dễ dàng rút tiền tại 1 triệu máy ATM tại Việt Nam và trên thế giới.

Lãi suất thẻ tín dụng Đông Á

Lãi suất thẻ tín dụng DongA Bank là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khoản tiền lãi bạn phải trả ngân hàng trong trường hợp không thanh toán đủ số tiền đã chi tiêu sau thời hạn 45 ngày miễn lãi. Hiện nay mức lãi suất thẻ tín dụng Đông Á mới nhất tháng 05/2024 chỉ từ 20%/năm.

Đặc trưng của thẻ tín dụng là cho phép chúng ta ứng tiền mặt tiêu dùng trước – trả tiền sau. Các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng sẽ tính phí cho mỗi khoản ứng trước đó theo lãi suất nhất định. Như vậy vào cuối tháng, bạn sẽ phải trả ngân hàng số tiền bạn ứng kèm lãi suất theo quy định của ngân hàng.

Cũng chính vì sự hấp dẫn của tính năng này mà nhiều người cho phép bản thân tiêu vượt quá khả năng chi trả hàng tháng của bản thân, gây ra việc “trả nợ” chậm hạn. Lãi suất thẻ tín dụng lúc này là lãi suất áp dụng cho khoản tiền trả nợ chậm hàng tháng, như là phí phạt khi không tuân thủ điều khoản của ngân hàng.

Các loại lãi suất

Hiện ngân hàng Đông Á đang áp dụng các loại lãi suất thẻ tín dụng gồm:

  • Lãi suất rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Đông Á:
    • Hệ thống Đông Á Bank: 4% số tiền, tối thiểu 50.000 VND.
    • Hệ thống ngân hàng khác: 4% số tiền, tối thiểu 50.000 VND.
  • Lãi suất chuyển đổi ngoại tệ: 2,5% tổng số tiền giao dịch.
  • Lãi suất quá hạn thẻ tín dụng Đông Á: 4% khoản nợ còn lại (tối thiểu 50.000 VND).

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng Đông Á

Nắm rõ cách tính lãi suất thẻ tín dụng Đông Á là cách để bảo vệ quyền lợi cho mình

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng

Lãi suất thẻ tín dụng Đông Á được tính theo những cách sau:

  • Giao dịch rút tiền mặt: Tính lãi ngay từ ngày giao dịch tới ngày thanh toán.
  • Giao dịch thanh toán hàng hóa: Nếu chủ thẻ thanh toán toàn bộ số dư nợ cuối kỳ trước ngày đến hạn thanh toán (trong vòng 15 ngày kể từ ngày lập sao kê), chủ thẻ sẽ được miễn toàn bộ số lãi đối với giao dịch thanh toán hàng hóa trong kỳ. Nếu Quý khách trả nợ sau ngày ân hạn hoặc chỉ trả một phần nợ trước ngày quy định thanh toán thì tổng các giao dịch trong kỳ sẽ được tính lãi từ ngày giao dịch tới ngày thanh toán.
  • Chuyển đổi ngoại tệ: Chỉ áp dụng khi khách hàng muốn đổi ngoại tệ sang nội tệ hoặc ngược lại khi ứng tiền mặt.

    Khách hàng chưa thanh toán các khoản phí, DongA Bank sẽ tính lãi trên các mức phí này. Ví dụ: Lãi của phí thường niên, lãi của phí rút tiền mặt, lãi của phí phạt.

Ví dụ minh họa:

Anh H đang sử dụng thẻ tín dụng Đông Á có hình thức miễn lãi suất 45 ngày, chu kỳ thanh toán là từ ngày 1 đến ngày 30 hằng tháng. Số tiền phải trả 4% dư nợ (balance). Giả sử anh H mua một mặt hàng có hóa đơn 3 triệu vào ngày 05/01, ngày 30/01 anh H sẽ nhận được một bảng sao kê các khoản đã thanh toán trong ngày và hạn thanh toán của anh H là ngày 15/02.

  • Nếu trước 15/02 bạn thanh toán đầy đủ khoản nợ 3 triệu đó thì sẽ không bị tính lãi.
  • Nếu sau 15/02 mà bạn vẫn chưa thanh toán được đầy đủ 3 triệu thì phần tiền còn lại sẽ bị tính lãi suất là 4% x 3.000.000 = 120.000 VND (tối thiểu), suy ra tổng số tiền mà bạn cần phải thanh toán cho ngân hàng là: 3.120.000 VND.

Những lưu ý khi tính lãi suất thẻ tín dụng Đông Á Bank

Có 6 lưu ý bạn cần phải nhớ về lãi suất thẻ tín dụng Đông Á Bank

Các lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng Đông Á

Thanh toán khoản tiền quá hạn trả khi sử dụng thẻ tín dụng là điều không ai mong muốn, tuy nhiên vì nhiều trường hợp, điều này vẫn diễn ra. Nếu bạn đã hoặc đang có nguy cơ phải chịu lãi suất quá hạn khi sử dụng thẻ tín dụng Đông Á, thì bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Thời điểm lập Sao kê thẻ tín dụng là ngày 15 (mười lăm) hàng tháng. Nếu trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày lập Sao kê thẻ tín dụng DongA Bank không nhận được thông báo phản hồi của Chủ thẻ thì DongA Bank xem như Chủ thẻ đã nhận được Sao kê Thẻ Tín dụng
  • Nếu khách hàng đăng ký dịch vụ thanh toán tự động cho Thẻ visa, hệ thống sẽ tự động thu nợ từ ngày 28 đến ngày 30 hàng tháng (riêng tháng 02 sẽ thu từ 28/02 đến ngày 02/03)
  • Chủ thẻ có thể thanh toán số dư nợ do DongA Bank yêu cầu bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản
  • Trường hợp tài khoản Thẻ ghi nợ nội địa Đông Á không đủ thanh toán số dư nợ theo đăng ký của Chủ thẻ nhưng lớn hơn hoặc bằng 50.000 (năm mươi ngàn) đồng thì DongA Bank sẽ thu số tiền đó
  • Tất cả các giao dịch thẻ, phí dịch vụ, lãi chưa được thanh toán trong kỳ được nhập vào số dư nợ đầu kỳ tiếp theo.
  • DongA Bank vẫn có quyền tiếp tục ghi nợ cho dù số dư nợ hiện hữu vượt hạn mức tín dụng.

Xem thêm: Biểu phí thẻ ATM Đông Á mới nhất hiện nay

Các khách hàng của ngân hàng Đông Á cần nắm rõ các đặc điểm trên, đặc biệt là lãi suất quá hạn thẻ tín dụng Đông Á để tránh được các rủi ro cả về thời gian lẫn tài chính cho bản thân.

Hiện nay ngân hàng Đông Á áp dụng ưu đãi miễn lãi tới 45 ngày nên bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng thanh khoản của bản thân khi sử dụng thẻ tín dụng Đông Á. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *