avatart

khach

icon

Lãi suất thẻ tín dụng MBBank cập nhật mới nhất

Kiến thức thẻ tín dụng

- 04/06/2024

0

Kiến thức thẻ tín dụng

04/06/2024

0

Cập nhật các thông tin mới nhất về lãi suất thẻ tín dụng MBBank cũng như các hạn mức, biểu phí, ưu đãi của ngân hàng MBBank giúp bạn sử dụng thẻ một cách dễ dàng, an toàn và thông minh nhất.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, MBBank là một trong những ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ tài chính như tiền gửi, cho vay, thẻ tín dụng,... mới mức lãi suất tiền gửi, lãi suất cho vay,...vô cùng hấp dẫn cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác. Sử dụng thẻ tín dụng MBBank khách hàng không chỉ được hưởng nhiều tiện ích hấp dẫn từ việc thanh toán nhanh chóng, nhận những chương trình ưu đãi đặc sắc mà mức lãi suất thẻ tín dụng MBBank cũng khá cạnh tranh. Với bài viết này bạn sẽ được cập nhật thông tin lãi suất thẻ tín dụng MBBank mới nhất cùng những ưu đãi mà chủ thẻ có thể nhận được.

Lãi suất thẻ tín dụng MBBank hiện nay

Lãi suất thẻ tín dụng MBBank là khoản lãi mà chủ thẻ phải trả trả khi thực hiện rút tiền mặt từ thẻ tín dụng MBBank, hoặc chậm thanh toán một phần tối thiểu/toàn bộ số dư nợ thẻ tín dụng MBBank của tháng liền kề trước.

Năm 2024 ngân hàng MBBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng như miễn lãi suất lên đến 45 ngày. Điều này đồng nghĩa với việc khi khách hàng chủ động thanh toán dư nợ thẻ tín dụng trong 45 ngày miễn lãi thì khách hàng sẽ không phải trả phí phạt và lãi suất. Lưu ý, ưu đãi miễn lãi không áp dụng cho giao dịch rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng.

Hiện tại ngân hàng MBBank phát hành thẻ tín dụng 3 hạng như sau:

  • Thẻ hạng Chuẩn
  • Thẻ hạng Vàng
  • Thẻ hạng Bạch kim 

Tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm thẻ tín dụng MBBank để nắm rõ hơn về các hạng thẻ này TẠI ĐÂY.

Lãi suất thẻ tín dụng MBBank hiện nay

Các loại thẻ tín dụng của ngân hàng MBBank đang hiện hành hiện nay

Các loại thẻ tín dụng đang hiện hành của ngân hàng MBBank bao gồm:

  • Thẻ tín dụng quốc tế MB Visa Modern Youth
  • Thẻ tín dụng quốc tế MB JCB Modern Youth
  • Thẻ tín dụng quốc tế MB Priority
  • Thẻ tín dụng Quốc tế MB Visa Infinite
  • Thẻ tín dụng quốc tế MB JCB
  • Thẻ tín dụng quốc tế MB Visa, gồm 03 hạng:
    • Hạng thẻ Bạch kim (Platinum)
    • Hạng thẻ Vàng (Gold)
    • Hạng thẻ Chuẩn (Classic)
  • Thẻ tín dụng doanh nghiệp MB Visa Commerce

Ngoài ra, MBBank còn phát hành các sản phẩm thẻ đa năng có tích hợp thẻ tín dụng là:

  • Thẻ MB Hi Visa
  • Thẻ đa năng MB Hi Visa Collection
  • Thẻ đa năng MB Hi JCB Collection

Tùy theo từng sản phẩm thẻ tín dụng mà MBBank sẽ áp dụng một mức lãi suất khách nhau. Dưới đây là bảng lãi suất thẻ tín dụng MBBank mới nhất tính theo mã nhóm thẻ từ A1 đến A7 mà bạn có thể tham khảo:

Mã nhóm Lãi suất (%/năm)
A1 12
A2 21,9
A3 22,9
A4 27
A5 18
A6 16
A7 14,8

Ngoài mức lãi suất trên, khi sử dụng thẻ tín dụng MBBank, chủ thẻ còn phải chịu thêm một số khoản phí sau đây:

  • Phí rút tiền mặt tại cây ATM của MBBank: 3% * Số tiền giao dịch, tối thiểu 50.000 VNĐ.
  • Phí rút tiền mặt tại cây ATM của ngân hàng khác:  4% * Số tiền giao dịch + Phí NH thanh toán thu (nếu có), tối thiểu 50.000 VNĐ
  • Phạt chậm thanh toán: 6% * Số tiền tối thiểu chưa thanh toán, tối thiểu 200.000 VNĐ
  • Phí chuyển đổi ngoại tệ: 3% * Số tiền giao dịch

Ngoài việc cập nhật lãi suất thẻ tín dụng MBBank, khách hàng có thể căn cứ thêm vào thông tin Ưu đãi vàng dành cho chủ thẻ tín dụng MBBank để đưa ra quyết định lựa chọn cho phù hợp nhất.

Lãi suất thẻ tín dụng MBBank được tính như thế nào?

Để giúp khách hàng có thể hình dung rõ nhất về khoản lãi mình cần trả khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, hãy cùng tìm hiểu về cách tính lãi suất thẻ tín dụng MBBank. Trước hết bạn cần phải nắm được thời hạn miễn lãi suất thẻ tín dụng MBBank.

Thời hạn miễn lãi suất thẻ tín dụng MBBank

MBBank cho phép các chủ thẻ tín dụng được chi tiêu, thanh toán mà không phải trả lãi trong vòng 45 ngày (trong đó gồm 30 ngày trong chu kỳ sao kê tài khoản và thêm 15 ngày của thời hạn thanh toán). Trong thời gian miễn lãi, nếu chủ thẻ thanh toán đủ các khoản thanh toán bằng thẻ thì sẽ không mất một đồng tiền lãi nào. Lãi suất cho các giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng MBBank chỉ được tính sau khi kết thục thời hạn miễn lãi này.

Bởi vậy khi sử dụng thẻ tín dụng MBBank, các chủ thẻ nên chủ động thanh toán đầy đủ theo bảng sao kê kỳ trước ngày đáo hạn, và thực hiện thanh toán các khoản chi tiêu, mua sắm vào ngày đầu tiên của chu kỳ bảng sao kê kế tiếp, bạn sẽ được hưởng đầy đủ 45 ngày miễn lãi suất.

Lưu ý: Thời hạn miễn lãi chỉ áp dụng cho các giao dịch sử dụng thẻ tín dụng MBBank để thanh toán khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Đối với giao dịch rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng, không áp dụng thời hạn miễn lãi. 

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng MBBank

Tùy vào việc bạn dùng thẻ tín dụng MBBank để thực hiện giao dịch nào mà cách tính lãi suất sẽ có sự khác nhau. Theo đó:

Đối với giao dịch rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng MBBank: Lãi suất sẽ được tính ngay tại thực điểm bạn thực hiện giao dịch rút tiền.

Ví dụ: Khách hàng A mở thẻ tín dụng quốc tế MB Visa hạng chuẩn với hạn mức 15 triệu đồng, lãi suất áp dụng là 12%/năm. Phí rút tiền mặt là 3%/số tiền giao dịch. Ngày 15/12/2023, khách hàng A thực hiện giao dịch rút tiền mặt tại cây ATM MBBank với số tiền 10 triệu đồng. Khách hàng A dự định sẽ trả lại số tiền này vào ngày 25/12/2023. Như vậy lãi suất sẽ được tính như sau:

  • Phí rút tiền mặt tại thời điểm rút tiền: 10.000.000 x 3% = 300.000 VNĐ
  • Lãi suất (được tính ngay tại thời điểm bạn rút tiền cho đến ngày hoàn trả): 10.000.000 x 12%/365 x 10 ngày =  32.876,71 VNĐ

=>> Như vậy, tiền lãi được tính theo ngày từ lúc khách hàng A rút tiền cho đến 10 ngày sau bạn hoàn trả là 32.876,71 VNĐ

Tổng tiền khách hàng A phải thanh toán cho ngân hàng MB khi thực hiện giao dịch rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng quốc tế MB Visa hạng Chuẩn là: 10.332.876,71 VNĐ (10.000.000 tiền gốc + 300.000 VND phí rút tiền mặt + 32.876,71 VNĐ tiền lãi)

Đối với giao dịch thanh toán khi mua hàng hóa, dịch vụ bằng thẻ tín dụng MBBank:

Khi sử dụng thẻ tín dụng MBBank để thanh toán cho các giao dịch mua sắm hàng hóa, dịch vụ, ngân hàng MB sẽ bắt đầu tính lãi suất sau thời gian miễn lãi 45 ngày. 

Nghĩa là nếu chủ thẻ thanh toán đủ dư nợ trong thời gian miễn lãi thì sẽ không phải chịu bất cứ khoản lãi nào. Còn nếu sau thời gian miễn lãi mà bạn vẫn còn dư nợ (kể cả khi đã thanh toán đủ số tiền tối thiểu) thì sẽ bị tính lãi trên tất cả các giao dịch bắt đầu từ thời điểm phát sinh giao dịch.

Lãi suất thẻ tín dụng MBBank khi thực hiện giao dịch thanh toán sẽ được tính theo công thức sau:

Số tiền lãi = Số dư nợ * lãi suất/365 * số ngày duy trì số dư thực tế 

Để hình dung rõ nhất về cách tính lãi suất thẻ tín dụng MBBank bạn hãy tham khảo ví dụ dưới đây:

Ví dụ: Bạn sử dụng thẻ tín dụng quốc tế MB Visa hạng Chuẩn với thời gian miễn lãi 45 ngày. Chu kỳ thanh toán là từ ngày 30/4 – 30/5, ngày đến hạn thanh toán là 15/6, lãi suất áp dụng là 12%/năm. Trong 30 ngày của tháng 5, bạn sử dụng thẻ tín dụng thực hiện các giao dịch mua sắm như sau:

  • Ngày 3/5, dùng thẻ thanh toán giao dịch mua hàng tại siêu thị T-mart số tiền là 3 triệu. Như vậy số dư nợ 1 vào cuối ngày là 3 triệu.
  • Ngày 15/5 bạn dùng thẻ thanh toán hóa đơn điện nước là 2 triệu VNĐ. Số dư nợ 2 vào cuối ngày là: 3 triệu + 2 triệu = 5 triệu.
  • Ngày 30/5 bạn trả cho ngân hàng 3 triệu. Số dư nợ 3 cuối ngày còn lại là 2 triệu đồng.

Nếu bạn quên và không thanh toán 2 triệu đồng này trong khoảng thời gian từ 30/5 đến hết ngày 15/6 thì số tiền lãi sẽ bị tính như sau: 

  • Số dư nợ 1 từ ngày 3/5 đến 14/5: Tiền lãi = 3 triệu x 12%/365 x 12 ngày = 11.835,62 VNĐ.
  • Số dư nợ 2 từ ngày 15/5 đến 29/5: Tiền lãi = 5 triệu x 12%/365 x 15 ngày = 24.657,53 VNĐ.
  • Số dư nợ 3 từ ngày 1/6 đến 15/6: Tiền lãi = 2 triệu x 12%/365 x 15 ngày = 9.863,01 VNĐ.

=> Như vậy tổng lãi mà bạn cần phải thanh toán tới ngày 15/6 cho MBBank sẽ là: 11.835,62 + 24.657,53 + 9.863,01 = 46.356,16 VNĐ.

Cập nhật biểu phí thẻ ATM MBBank mới nhất sẽ giúp bạn chủ động trong mọi giao dịch với thẻ ATM của ngân hàng cũng như quản lý vấn đề tiền bạc của mình.

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng MBBank

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng MBBank

Giải pháp hạn chế khoản lãi thẻ tín dụng

Để hạn chế khoản lãi thẻ tín dụng, tránh những khoản “tiền oan” không đáng có, khách hàng cần chú ý một số điểm sau:

Thanh toán dư nợ tín dụng đúng hạn

Việc không thanh toán đúng thời hạn dẫn đến việc khách hàng chịu khoản phí không đáng có. Chính vì thế khách hàng cần chủ động thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đầy đủ và đúng hạn. Bên cạnh đó khách hàng vừa được tích điểm thưởng cho chi tiêu vừa hưởng khuyến mãi giảm giá mà không phải trả lãi khi sử dụng tiền ngân hàng để chi tiêu trước rồi thanh toán sau.

Hạn chế rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Việc rút tiền mặt từ thẻ ATM sẽ bị tính lãi vì thế ngân hàng MBBank không khuyến khách hàng hàng sử dụng tiện ích này. Thanh toán online sẽ giúp bạn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn và việc sử dụng tiền mặt.

Chi tiêu hợp lý trong mức có thể chi trả được

Hãy cân nhắc các khoản chi tiêu, mua sắm và chắc chắn là trong tương lai bạn có khả năng trả được số tiền đó. Nếu chưa trả đủ nợ thẻ tín dụng của kỳ trước thì bạn nên hạn chế sử dụng thẻ, nếu không số nợ của bạn ngày càng cao.

Trên đây là bài viết Lãi suất thẻ tín dụng MBBank được cập nhật mới nhất, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn tham khảo. Do đó để trở thành người tiêu dùng thông minh, chủ thẻ nên cân đối ngân sách chi tiêu hợp lý và luôn ghi nhớ ngày đến hạn để thanh toán đầy đủ và kịp thời.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2,5 (19 lượt)

2,5 (19 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *