avatart

khach

icon

Bạn có biết đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền?

Chứng khoán

- 26/03/2020

0

Chứng khoán

26/03/2020

0

Đầu tư chứng khoán là một kênh sinh lợi nhanh và đầy thách thức. Với người mới bắt đầu, thì đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền? là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc.

Mục lục [Ẩn]

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu về thị trường chứng khoán. Và với những bạn mới, chưa có kinh nghiệm hay kiến thức nào thì câu hỏi các bạn hay đặt ra là "Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền?".  

Cần tối thiểu bao nhiêu tiền để đầu tư chứng khoán?

Ai cũng nghĩ đầu tư chứng khoán thì cần có một khoản vốn lớn, nhưng thực tế, đối với những người mới bắt đầu, chỉ với một khoản tiền nhỏ là bạn đã có thể bắt đầu nhập cuộc thị trường. Cần bao nhiêu tiền để có thể đầu tư trên thị trường này, đó là một câu hỏi mà nhiều người đang phân vân.

Xem thêm: 1 cổ phiếu giá bao nhiêu là hợp lý cho người mới bắt đầu?

1 triệu có chơi chứng khoán được không

1 triệu đồng có đầu chứng khoán được không?

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại có 2 Sở Giao dịch là Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE/HSX) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Khối lượng giao dịch tối thiểu trên HSX là 10 cổ phiếu và phải mua theo bội số của 10 còn trên HNX là 100 cổ phiếu và mua với bội số của 100.

Ngoài ra, một sàn giao dịch khác thuộc quản lý của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội là UPCoM dành cho cổ phiếu đại chúng chưa niêm yết với quy định giao dịch tối thiểu 100 cổ phiếu và mua theo bội số của 100.

Như vậy, để mua cổ phiếu SAB (sàn HOSE) của Tổng CTCP Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn Hà Nội đang có thị giá cao nhất trên sàn chứng khoán bạn cần 272.000*10 (cp) tương ứng với hơn 2,7 triệu đồng (bao gồm phí giao dịch). Nhưng khi mua cổ phiếu KSK (sàn HNX) của CTCP Khoáng sản Luyện kim màu, bạn chỉ cần bỏ ra 200*100 (cp) tương ứng chỉ hơn 20 nghìn đồng (bao gồm phí giao dịch).

Bao nhiêu tiền là hợp lý cho đầu tư chứng khoán?

Trước khi bắt đầu giao dịch, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức về chứng khoán. Nắm rõ kiến thức chính là cơ sở để chọn lọc danh mục cổ phiếu phù hợp. Có thể bắt đầu với 1 hoặc 2 mã blue-chips để đảm bảo hạn chế rủi ro.

Xem ngay: Bạn có thể đầu tư cổ phiếu ngay lập tức chỉ bằng tiền một bữa ăn sáng.

Khoản tiền hợp lý để đầu tư

Khoản tiền hợp lý để đầu tư là bao nhiêu?

Khoản tiền tối thiểu mà bạn có thể bắt đầu có thể từ 1-2 triệu đồng. Đây là một khoản đủ để mua cổ phiếu trên sàn và cũng đảm bảo nếu thị trường diễn biến xấu, khoản lỗ mà bạn đón nhận là không đáng kể. Có thể coi đây là khoản phí để học hỏi kinh nghiệm, đem lại những trạng thái tâm lý đầu tiên trên thị trường.

Điểm tối kị sẽ là không nên sử dụng ngay một khoản tiền lớn để đầu tư, rủi ro sẽ vô cùng lớn. Cách tốt nhất là nâng dần số vốn tích lũy khi cảm thấy mình đủ tự tin. Số tiền này có thể trích một phần từ thu nhập hàng tháng của bạn và tuyệt đối không nên vay nợ để đầu tư nhắm tránh ảnh hưởng đến tâm lý.

Sử dụng khoản vốn như nào để đạt hiệu quả

Thị trường chứng khoán có nhiều biến động phụ thuộc nhiều yếu tố như chu kỳ kinh tế, tin tức kinh tế trong và ngoài nước. Sâu hơn đó là các thông tin liên quan tới doanh nghiệp có cổ phiếu niêm yết trên sàn. Các đợt sóng có thể đem lại lợi nhuận cao, thậm chí có thể làm gia tăng khoản đầu tư thêm nhiều lần.

Tuy nhiên, có tốt thì cũng có xấu, có tăng sẽ có giảm khi thị trường không thuận lợi. Vậy nên việc chọn lựa cổ phiếu một cách kỹ càng để giải ngân khoản tiền đang có là việc bắt buộc phải làm. Việc cắt lỗ khi cần thiết nên được xem xét để bảo toàn vốn và chốt lợi nhuận khi cảm thấy đạt mục tiêu cũng là việc nên thực hiện.

Bạn nên đặt mục tiêu chênh lệnh giá vốn trong phạm vi 7-10% để thực hiện việc chốt bán cổ phiếu. Tùy từng điều kiện thị trường, con số này có thể tăng thêm nếu bạn cảm thấy cổ phiếu vẫn còn tiềm năng lớn trong tương lai.

Như vậy, đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền? Lời kết là, bạn có thể bắt đầu với số tiền rất nhỏ để tham gia thị trường và mở rộng ra theo kinh nghiệm và khả năng tài chính của mình.

Nếu còn vấn đề thắc mắc và cần tư miễn phí, hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dẫn dưới đây.

Đăng ký tư vấn miễn phí

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn chứng khoán

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *