avatart

khach

icon

Ucoin Cash là gì và cách đầu tư đem lại hiệu quả tốt nhất

Tiền tệ

- 10/03/2020

0

Tiền tệ

10/03/2020

0

Nếu bạn quan tâm đến hình thức Coin MLM đa cấp hẳn sẽ biết đến trường hợp của Ucoin Cash. Hiện nay đang rộ lên thông tin Ucoin Cash lừa đào, thực hư điều này ra sao hãy theo dõi trong nội dung sau.

Mục lục [Ẩn]

Ucoin Cash là gì?

Ucoin Cash (UCH) là một đồng tiền kỹ thuật số có thể sử dụng để thanh toán hoặc giao dịch online bất cứ khi nào. UCH coin được xem là giải pháp đột phá về kỹ thuật số liên quan đến giao dịch tiền tệ. Bằng cách sử dụng Ucoin Cash người tiêu dùng có thể kinh doanh thương mại điện tử, thanh toán cá nhân, kinh doanh trực tuyến, giúp cả khách hàng lẫn nhà cung cấp tiết kiệm chi phí và thời gian.

Xem thêm: Tiền điện tử là gì và những điều cần biết về loại tiền tệ tương lai này

Ucoin Cash là một loại tiền thuật toán mà có nhiều điểm tương đồng với Bitconnect coin về cách thức vận hành, lần đầu tiên được giới thiệu trên diễn đàn Bitcointalk vào ngày 31/10/2017. 

Theo như thông tin đăng tải, Ucoin Cash sử dụng thuật toán Scrypt (POW/POS) với 31 triệu coin được phát hành và thời gian xử lý của mỗi block là 2 phút.

Ucoin Cash

Ucoin Cash

Thực hư thông tin Ucoin Cash lừa đảo

Ucoin Cash là một coin MLM (Coin Lending hay Coin đa cấp – những dự án tiền điện tử hoạt động theo mô hình Ponzi) đa cấp khá nổi trong cộng đồng Coin MLM Việt Nam. Ucoin cash không khác gì so với các coin MLM khác như Hextracoin hay Regalcoin.

Hiện nay cộng đồng Crypto, nhất là cộng đồng săn ICO và thích các sàn lending đang đặt nghi vấn về việc Ucoin Cash lừa đảo.

Theo đó, cách thức hoạt động của Ucoin Cash được tiết lộ như sau:

Ban đầu các bạn Crypto Việt chuyển coin vào ví UCH (chuyển Bitcoin và Ethereum) để xếp hàng chờ mua ICO của UCH. Ucoin cash thông báo ICO xong sẽ cho rút BTC và ETH ra. Nhưng khi kết thúc ICO, chuẩn bị phải mở cửa cho những người không mua ICO được rút BTC và ETH ra, bên UCoincash bỗng nhiên để thời gian còn 1 giây. Có nghĩa ICO chưa kết thúc thì chưa rút được BTC và ETH ra.

Sau đó một thời gian Ucoin cash thông báo ICO đã xong, sẽ sớm cho chạy sàn nội bộ để lending rồi mới mở cổng cho rút BTC và ETH. Tiếp tục giống lần trước, khi hết thời gian đếm ngược để mở sàn nội bộ thì bộ đếm giờ đột nhiên nhảy ra giờ mới, nghĩa là các thành viên Ucoincash phải chờ tiếp và không thể rút vốn ra.

Nhiều tài khoản Ucoin Cash bị reset về 0, mất hết token và coin trong ví​

Nhiều tài khoản Ucoin Cash bị reset về 0, mất hết token và coin trong ví​

Theo lộ trình roadmap cũ, sàn nội bộ UCoincash sẽ online ngày 16/12/2017, nhưng sau đó chuyển thành 19/12/2017 và đến giờ vẫn chưa biết khi nào mới mở lại

Nhiều nguồn thông tin cho hay, thời gian gần đây cộng đồng Ucoincash Việt Nam đang điên đầu với trò mời của Ucoin Cash. Theo đó, đầu tiên Ucoin Cash đã mở sàn nội bộ thì đồng nghĩa là cho phép rút tiền vốn bằng BTC và ETH đã được chuyển vào ví UCH mua ICO nhưng không mua được. Tuy vậy sau khi mở sàn lending nội nộ Ucoin Cash lại thông báo bảo trì liên tục khiến các nhà đầu tư không rút được vốn.

Không chỉ vậy, lỗi hệ thống cũng khiến nhiều tài khoản bị roll back (nghĩa là đã mua được token của UCH nhưng tự nhiên bị mất hết UCH và trả lại BTC và ETH để mua UCH). Có thể hiểu trường hợp này là UCH bị mất nhưng BTC và ETH cũng không quay về, tài khoản bằng 0.

Đáng nói, sau lỗi hệ thống lại tới lỗi bảo mật. Theo đó, các tài khoản tự nhiên bị xáo trộn 2FA (2 yếu tố xác thực - 2 Factor Authentication), khiến cho 1 FA người này nhảy qua người khác, gây ra tình trạng không đăng nhập được ở nhiều tài khoản.

Trước tình trạng này, nhiều bạn đã gửi thông tin đề nghị hỗ trợ nhưng đều không nhận được phản hồi từ đội ngũ Ucoincash.

Thông tin cho hay, trong cộng đồng Crypto có nhiều lời đồn đoán Ucoin Cash là của một team Việt Nam làm, hiện nay team này cũng đẻ ra nhiều dự án tương tự Ucoin Cash để thu hút đầu tư. Tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng và chưa có nguồn nào tin cậy chia sẻ về điều này.

Dù chưa thể kết luận Ucoin Cash lừa đảo hay không, nhưng qua diễn biến những gì đã xảy ra, chúng ta hoàn toàn có thể nghi ngờ, thậm chí lo lắng rằng Ucoin Cash sẽ chơi trò exit với cộng đồng.

Ucoin Cash là câu chuyện điển hình cho phong trào Lending MLM Coin đa cấp Việt Nam và thế giới. Đây là các mô hình tiền ảo đa cấp từng hứa hẹn mức lãi suất lên đến 48% mỗi tháng, chưa kể tiền thưởng nếu đầu tư số tiền lớn nhưng sau đó đã biến mất khi giá các đồng tiền ảo sụt giảm mạnh.

Hiện nay, sau khi đồng Bitcoin tăng giá trở lại, nhiều sàn tiền ảo đa cấp tưởng đã chết đang rục rịch sống lại và chiêu dụ người đầu tư với mức lãi suất hấp dẫn. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo đây là chiêu thức lừa đảo mới. Vì vậy nếu bạn có ý định đầu tư vào Ucoin Cash hay bất cứ loại coin nào cần cân nhắc thật kỹ để có được quyết định sáng suốt nhất.

(Tổng hợp theo traderviet và Báo thanhnien)


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *