avatart

khach

icon

Đất nền là gì? 4 yếu tố người mua đất cần cân nhắc trước khi mua

Kiến thức vay vốn

- 21/10/2019

0

Kiến thức vay vốn

21/10/2019

0

Tìm hiểu kĩ thông tin đất nền là gì trước khi ra quyết định mua đất nền hay không, hãy đảm bảo bạn biết rõ mọi yếu tố, quy hoạch, đất đai để đảm bảo an toàn, không có tranh chấp.

Mục lục [Ẩn]

Đa số mọi người đều có tâm lý được sở hữu một ngôi nhà của riêng mình, vì thế xu hướng tìm kiếm đất nền, để xây nhà là xu hướng mới những năm gần đây. Nhưng với thiếu hiểu biết, không rõ đất nền là gì, nên vẫn có tâm lý e ngại khi tiếp cận đất nền.

Đất nền là gì?

Đất nền là những lô đất được nhiều người tìm kiếm bởi lô đất này gần như chưa có bất kỳ tác động nào của máy móc, con người ví dụ như cào bằng, đào lấp, đổ đất, đổ cát, san đất. Tất cả mọi tác động, thay đổi, san lấp đất cũng như việc con người tác động trực tiếp sẽ không còn được gọi là đất nền nữa.

Lô đất nền dự án là những lô nằm trong dự án quy hoạch của địa phương, của chủ đầu tư, đang trong giai đoạn nghiên cứu, chưa xây dựng, vẫn ở trạng thái lô đất ban đầu.

Nếu săn tìm được lô đất nền dự án, chủ sở hữu sẽ được hưởng những ưu thế, quy hoạch rõ ràng, nằm trong dự án với nhiều tiện ích công cộng: siêu thị, trường học, khu vui chơi... nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Tìm hiểu ngay: Làm thế nào để vay thế chấp đất nông nghiệp?

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay

Đất nền là

Đất nền là "miếng bánh" ngon nhưng chứa nhiều rủi ro

Những lưu ý cần nhớ khi mua đất nền

Rất nhiều người băn khoăn đất nền là gì, không hiểu rõ vì vậy không biết nên mua hay không. Chỉ cần tìm hiểu rõ khu đất nền và tìm hiểu các yếu tố sau:

Chủ đầu tư

Để sở hữu một lô đất nền tốt, khách hàng cần tìm hiểu chủ đầu tư là ai, có trách nhiệm trong phát triển dự án hay không... Nếu chủ đầu tư là đơn vị có thành tích tốt, uy tín cao, thì việc hoàn thành dự án sẽ tốt, nhanh hơn.

Khách hàng không nên mua tìm các lô đất nền giá rẻ, bởi vì giá đi kèm chất lượng, cẩn thận gặp khó khăn sau này như chủ đầu tư không phát triển dự án, dự án dậm chân, ...

Khi khách hàng có nhờ môi giới hay các sàn giao dịch đất đai, cũng không nên đặt niềm tin 100% vào, mà tìm hiểu thông tin thật kỹ, tránh thiệt hại về tiền và thời gian chờ đợi.

Các chủ đầu tư vấn lưu ý điều gì khi vay tín chấp mua đất nền

Chú ý không mua đất nền sổ chung

Đất nền có sổ chung sẽ nhiều người sở hữu, thường xuyên xảy ra tranh chấp ngoài mong muốn, đôi khi tốn nhiều thời gian để giải quyết. Sau này nếu bạn mua đất nền sổ chung, muốn tách sổ nhưng diện tích đất quá nhỏ, theo quy định pháp luật sẽ không được phép.

Còn có trường hợp, trong quá trình mua đất nền, không xác định được chính xác vị trí đất nền khi mua đất sổ chung.

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay

Cần giấy tờ đất đai rõ ràng

Trong bất kỳ giao dịch nào, đặc biệt là đất đai có giá trị lớn, cần có giấy tờ rõ ràng, nhằm bảo vệ quyền lợi cho người mua đất nền, để giảm việc tranh chấp sau này.

Thế nên khi mua đất nền, thay vì băn khoăn đất nền là gì, đất nền có nên mua không, các bạn nên xem kỹ các giấy tờ liên quan đến lô đất, vị trí, diện tích, giá trị lô đất nền, cùng với năng lực chủ đầu tư dự án, bản thiết kế xây dựng dự án, thủ tục pháp lý như nào…

Hồ sơ pháp lý

Lô đất nền hợp pháp cần có quyết định rõ ràng giao đất từ các cơ quan chức năng, đồng thời có giấy phê duyệt, thủ tục đầy đủ. Trước khi mua đất nền, khách hàng cần kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ pháp lý có đầy đủ, chính xác không, để tránh mua phải đất nền không tốt, không được bảo đảm quyền lợi của bản thân.

Đây là việc vô cùng cần thiết mà khách hàng phải làm, vì tránh mua phải khu đất trong quy hoạch giải tỏa, mất tiền oan.

Mọi người nên mua đất nền có chứng minh rõ ràng sổ đỏ - giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, để tránh bị thu hồi mà không được đền bù, hay không bị tranh chấp đất đai.

Không nên chủ quan tin vào chủ giao dịch đất đai, hãy tìm hiểu thông tin trước khi mua

Không nên chủ quan, quá tin vào chủ giao dịch đất đai, hãy tìm hiểu thông tin kỹ, trước khi mua đất nền

Đất nền là gì là câu hỏi của nhiều người, để mua một lô đất tốt để xây nhà, chúng ta không nên chủ quan, lơ là trong việc kiểm tra pháp lý, giấy tờ. Không nên đặt niềm tin vào các đơn vị giao dịch, người quen 100%, bởi đất đai là một tài sản lớn, muốn chính xác chỉ có “giấy trắng mực đen”, có con dấu đàng hoàng. Với 4 yếu tố trên người mua đất cần thuộc lòng, tránh mua phải đất nằm trong giải tỏa, tránh tranh chấp sau này.

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay thế chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *