avatart

khach

icon

Công ty bảo hiểm ABIC dẫn đầu kênh phân phối Bancassurance tại Việt Nam

Thị trường bảo hiểm

- 28/04/2022

0

Thị trường bảo hiểm

28/04/2022

0

Công ty Bảo hiểm ABIC là 1 trong những doanh nghiệp đứng đầu trong triển khai kênh phân phối Bancassurance tại Việt Nam, gia nhập Câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng sau 10 năm hoạt động.

Mục lục [Ẩn]

Tổng quan về Công ty bảo hiểm ABIC

  • Tên Tiếng Việt: CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP
  • Tên tiếng Anh: Agriculture Bank Insurance Joint – Stock Corporation
  • Tên viết tắt tiếng Việt: Bảo hiểm Agribank
  • Tên viết tắt tiếng Anh: ABIC
  • Giấy phép thành lập và hoạt động số: 38GP/KDBH, ngày 18/10/2006 do Bộ Tài chính cấp
  • Vốn điều lệ: 380 tỷ đồng
  • Mã chứng khoán: ABI
  • Ngày hoạt động chính thức: Ngày 08 tháng 08 năm 2007
  • Trụ sở chính: Tầng 6, tòa nhà 29T1 đường Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy,TP  Hà Nội
  • Điện thoại: (+84 4) 62990055                     Fax: (+844) 62580055

Lịch sử hình thành và phát triển

Xem ngay: Top 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín tại Việt Nam.

Lịch sử hình thành và phát triển

ABIC được cấp giấy phép thành lập và hoạt động ngày 18/10/2006

Thực hiện Quyết định số 161/2001/QĐ-TTg ngày 23/10/2001 của Thủ tướng Chính Phủ về việc "Phê duyệt chiến lược phát triển Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam giai đoạn 2001 - 2010" với mục tiêu trở thành tập đoàn Tài chính - Ngân hàng hàng đầu trong khu vực, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (AGRIBANK) đề xướng thành lập Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC), hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực Bảo hiểm Phi nhân thọ và đầu tư tài chính. Đề xuất này đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận và Bộ trưởng Bộ Tài chính đã cấp Giấy phép thành lập và hoạt động số 38/GP-KDBH ngày 18/10/2006 cho ABIC.

Trong giai đoạn kinh doanh 5 năm đầu thành lập (2007-2011), ABIC có doanh thu bán hàng đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 52%; tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của quỹ dự phòng nghiệp vụ đạt 62%; lợi nhuận tăng trưởng đều qua các năm; thu nhập và đời sống của người lao động được bảo đảm, năm sau cao hơn năm trước…

Đặc biệt ABIC là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm đi đầu triển khai các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm đối với khu vực Nông nghiệp, Nông thôn thông qua 140 Tổng Đại lý với hơn 14.500 đại lý viên của hệ thống AGRIBANK, cung cấp thành công các sản phẩm Bảo hiểm tới 1,6 triệu lượt hộ nông dân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có quan hệ vay vốn và sử dụng dịch vụ ngân hàng tại hệ thống AGRIBANK.

Trong giai đoạn giai đoạn 2017-2020, ABIC sẽ củng cố và phát triển mô hình kênh phân phối Bancassurance giữa ABIC và Agribank, phấn đấu đạt trên 20.000 đại lý viên đạt tiêu chuẩn vào năm 2021.

Lĩnh vực hoạt động

  • Bảo hiểm phi nhân thọ
  • Tái bảo hiểm
  • Đầu tư tài chính
  • Các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

Các sản phẩm bảo hiểm chính

  • Bảo hiểm sức khỏe
  • Bảo hiểm xe cơ giới
  • Bảo hiểm tài sản - kĩ thuật
  • Bảo hiểm hàng hải
  • Bảo hiểm trách nhiệm.

ABIC và mô hình Bancassurance

Xem ngay: Công ty bảo hiểm phi nhân thọ Bảo Việt bảo vệ bạn trước mọi rủi ro cuộc sống.

ABIC và mô hình Bancassurance

ABIC tập trung phát triển mô hình Bancassurance

Nhận thức được thị trường truyền thống đã có dấu hiệu bão hòa và rất khó cạnh tranh, ABIC cần phải lựa chọn hướng đi riêng cho mình bằng cách xây dựng và phát triển mô hình Bancassurance trở thành kênh phân phối chủ lực trong hoạt động kinh doanh với các sản phẩm phù hợp và chuyên biệt.

Năm 2009, ABIC bắt đầu triển khai thí điểm kênh phân phối Bancassurance qua hệ thống Agribank. Đến nay đạt được một số kết quả đáng khích lệ sau:

  • Tổ chức gần 500 khóa đào tạo cho 40.000 lượt cán bộ Agribank, cấp chứng chỉ đại lý cho hơn 20.000 cán bộ Agribank đủ điều kiện hành nghề đại lý bảo hiểm theo quy định của pháp luật.
  • ABIC đã thiết lập được hơn 1.000 “Điểm bán hàng” là các PGD/Chi nhánh Agribank trên 703 Huyện/Thị xã tại 64 tỉnh thành phố với sự tham gia của hơn 20.000 cán bộ và đại lý viên thuộc hệ thống Agribank.
  • Doanh thu kênh Bancassurance luôn chiếm tỉ trọng tối thiểu 70% tổng doanh thu của ABIC, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 59%/năm. ABIC đã cung cấp sản phẩm bảo hiểm đến hơn 05 triệu lượt khách hàng là các hộ gia đình, cá nhân thuộc khu vực nông nghiệp, nông thôn với số tiền bảo hiểm lên đến hàng trăm ngàn tỷ đồng.
  • Thông qua việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn của Agribank, ABIC đã giải quyết hơn 20.000 hồ sơ bồi thường với tổng số tiền chi trả gần 2.000 tỷ đồng, trong đó số tiền ABIC trực tiếp chi trả cho Agribank để thu nợ hơn 1.800 tỷ đồng.

Việc triển khai thành công bước đầu mô hình Bancassurance đã góp phần nhỏ trong việc giữ vững và phát huy vị thế vai trò chủ lực, chủ đạo trên thị trường Tài chính - Tiền tệ tại khu vực Nông nghiệp - Nông thôn của Agribank. Thông qua việc bán chéo sản phẩm, Agribank đã đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng thu phí dịch vụ, nâng cao hệ số an toàn tín dụng, giảm nợ xấu, đảm bảo an toàn vốn vay của Agribank thông qua việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Định hướng phát triển của ABIC

Để trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu về Bancassurance, ABIC đã định hướng:

  • Về tiếp cận khách hàng, ABIC phát huy tối đa lợi thế kênh ngân hàng để gia tăng hình thức phân phối sản phẩm bảo hiểm đến khách hàng của ngân hàng như bán bảo hiểm qua mạng, qua hệ thống ATM, qua hệ thống đại lý của ngân hàng, qua tư vấn tài chính của ngân hàng.
  • Về sản phẩm, ABIC đẩy mạnh triển khai các sản phẩm liên kết có hiệu quả cao như Bảo An Tín dụng, bảo hiểm tiền trong két và tiền vận chuyển; bảo hiểm cho các loại tài sản hình thành từ vốn vay như bảo hiểm cháy nổ, công trình xây dựng; bảo hiểm tàu thuyền, ngư lưới cụ… Bên cạnh đó, việc nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm Bancassurance mới được đẩy mạnh, tập trung vào các sản phẩm bảo hiểm đặc thù bảo vệ dòng vốn tín dụng của Agribank trước các rủi ro, như bảo hiểm nông nghiệp, bảo hiểm dành cho người gửi tiền, bảo hiểm thấu chi, bảo hiểm tín dụng…
  • Về xây dựng và hoàn thiện hạ tầng cơ sở sẽ tập trung vào mạng lưới chi nhánh, nền tảng vật chất, nguồn nhân lực, ứng CNTT theo chuẩn mực quốc tế.

Và quan trọng nhất là cam kết của ABIC đối với khách hàng chất lượng dịch vụ, nhất là sau bán hàng, chăm sóc khách hàng, giải đáp thông tin, tổ chức giám định thiệt hại và bồi thường kịp thời. Đây sẽ là những nền tảng để ABIC tạo ra giá trị khác biệt và phục vụ khách hàng tốt hơn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

1 (1 lượt)

1 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *