avatart

khach

icon

Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2023

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 24/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

24/01/2024

0

Vietnam Report mới chính thức công bố Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2023 bao gồm Bảo Việt Nhân Thọ, Prudential, Dai-ichi Life, AIA, Generali Việt Nam...

Mục lục [Ẩn]

Danh sách Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2023

Thông qua sự đánh giá khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp; đánh giá uy tín doanh nghiệp trên truyền thông theo phương pháp Media coding; và khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2023 như sau:

  1. Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ
  2. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam
  3. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam)
  4. Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam
  5. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam
  6. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam
  7. Công ty TNHH bảo hiểm HANWHA Life Việt Nam
  8. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam
  9. Công Ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas
  10.  Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Mirae Asset  Prévoir

top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín 2023

Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín 2023 (Nguồn: Vietnam Report)

Như vậy, năm nay Bảo Việt Nhân Thọ vẫn giữ vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín còn Dai-ichi Việt Nam thì đứng vị trí thứ 2. Trong khi AIA đã xuất sắc vươn lên vị trí số 3 .

Nhìn vào Top các công ty bảo hiểm uy tín theo xếp hạng của Vietnam Report, ta dễ dàng nhận ra Top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín 2023 có nhiều sự thay đổi so với năm 2022. Đó là những cái tên những cái tên quen thuộc như Bảo Việt Nhân Thọ, Dai-ichi Việt Nam Việt Nam và AIA Việt Nam. Đây là những công ty có các sản phẩm mua bảo hiểm nhân thọ cho gia đình để bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu.

Top 5 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín 2023 là Bảo Việt Nhân Thọ, Dai-ichi Việt Nam, AIA, Prudential Việt Nam, và Chubb.

Trong bảng xếp hạng năm nay có một công ty mới xuất hiện trong danh sách năm nay và xếp thứ 10 là Mirae Asset Prévoir. Điều này đồng nghĩa với một cái tên rời top 10, là Manulife Việt Nam.

Phần còn lại của bảng xếp hạng hầu như cũng là những cái tên từ năm ngoái, chỉ thay đổi thứ tự: Generali xếp hạng từ hạng 9 lên hạng 6 – thay thế vị trí của MB Ageas, Cathay Life từ hạng 10 lên hạng 8.

Xem thông tin chi tiết về các doanh nghiệp top 10 trong 18 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam để dễ dàng gửi gắm niềm tin khi tham gia bảo hiểm.

BẢO VIỆT - TOP 10 CÔNG TY BẢO HIỂM

Bảo Việt nằm trong top các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Các tiêu chí đánh giá xếp hạng Top 10 công ty bảo hiểm uy tín

Theo Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (VietNam Report), sự uy tín của các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí chính như sau:

  • Kết quả tài chính doanh nghiệp (30% trọng số điểm): Kết quả này sẽ được đánh giá theo báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất của các công ty bảo hiểm. Các hệ số tài chính được chú trọng phải kể đến tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn...
  • Uy tín doanh nghiệp trên truyền thông (30% trọng số điểm): VietNam Report sử dụng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty bảo hiểm trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng như báo chí, tạp chí, đài truyền hình về bảo hiểm…
  • Khảo sát online mức độ nhận biết, hài lòng của khách hàng (40% trọng số điểm): Tiêu chí này là quan trọng nhất, có liên quan nhiều hơn đến sự uy tín của công ty bảo hiểm. Trong tiêu chí này, VietNam Report sẽ khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty bảo hiểm. Đồng thời, khảo sát doanh nghiệp bảo hiểm về quy mô thị trường, lao động vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động. Ngoài ra, khảo sát cả các kiến thức của khách hàng cũng như mức độ hài lòng về từng sản phẩm, dịch vụ của công ty bảo hiểm.

Đọc thêm: Lợi nhuận của các công ty bảo hiểm nhân thọ đến từ đâu và được phân phối như thế nào?

Diễn biến của ngành bảo hiểm trong năm 2023

Trong năm 2022 với tổng số tiền các doanh nghiệp bảo hiểm chi trả khoảng trên 64.018 tỷ đồng (tăng 23,3% so với năm 2021). Trong đó,  lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ước đạt 40.600 tỷ đồng, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 23.418 tỷ đồng và.

Tính đến cuối năm ngoái, các DNBH đã đầu tư trở lại nền kinh tế 656.423 tỷ đồng (tăng 12,6% so với năm 2021). Những con số trên đã thể hiện sự đóng góp của ngành bảo hiểm đối với sự phát triển của kinh tế đất nước.

Về sự phát triển của ngành bảo hiểm trong năm 2023: Theo số liệu từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tổng doanh thu phí bảo hiểm 5 tháng đầu năm 2023 ước đạt 93.178 tỷ đồng, giảm gần 1,5% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm thừa nhận đây là giai đoạn khó khăn của thị trường. Tâm lý e dè, lo ngại và hoài nghi chưa thể xóa bỏ hoàn toàn, sẽ còn rủi ro ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh trong thời gian tới. 

Tuy vậy, vẫn có những tín hiệu tích cực cho ngành bảo hiểm trong năm nay. Theo khảo sát của VietNam Report, top 3 cơ hội đóng góp cho tăng trưởng của doanh nghiệp ngành bảo hiểm bao gồm: công nghệ phát triển mạnh mẽ và áp dụng trong tất cả các giai đoạn của chuỗi giá trị ngành bảo hiểm; Luật Kinh doanh bảo hiểm mới ban hành có hiệu lực từ 01/01/2023; kênh phân phối bảo hiểm đa dạng.

Có thể bạn quan tâm: Thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ cần điều kiện gì?

top 10 công ty bảo hiểm

Trên đây là tất cả những thông tin được Vietnam Report công bố về Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam 2023. Đồng thời, danh sách này cũng sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn và tham gia bảo hiểm an toàn, hiệu quả. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì thắc, vui lòng đăng ký tư vấn ngay để được giải đáp nhanh nhất.

Đăng ký ngay

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (18 lượt)

5 (18 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *