avatart

khach

icon

5 cách quản lý tài chính của người giàu hiệu quả nhất

Tài chính cá nhân

- 24/07/2018

0

Tài chính cá nhân

24/07/2018

0

Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo không chỉ thể hiện qua thu nhập mà quan trọng hơn là người giàu biết cách quản lý tài chính hiệu quả còn người nghèo thì không.

Mục lục [Ẩn]

Bạn mong muốn có thật nhiều tiền và đạt sự tự do về tài chính tuy nhiên chưa biết bắt đầu từ đâu? Nếu bạn đang băn khoăn điều này thì hãy học cách quản lý tài chính của người giàu bởi đây là một bước quan trọng đầu tiên để bạn làm giàu.

Kiểm soát chi tiêu - Cẩn thận với từng khoản chi tiêu nhỏ

Chúng ta thường cẩn thận với các khoản đầu tư hoặc mua sắm lớn nhưng lại thường lơ là với những khoản chi tiêu nhỏ mà ta coi là “vặt vãnh”.

Người giàu thì hoàn toàn ngược lại, họ luôn tính toán cẩn thận những khoản chi tiêu kể cả nhỏ nhất và sẽ tránh những khoản chi tiêu không cần thiết bởi những khoản nhỏ này cộng lại sẽ thành một món tiền lớn. Số tiền này họ có thể tạo ra một khoản thu nhập đáng kể từ hoạt động đầu tư.

Tìm hiểu ngay: Kiến thức về số dư khả dụng để quản lý tài chính cá nhân một cách tốt nhất.

Người giàu có nhiều nguồn thu nhập


Người giàu luôn biết cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Người nghèo chỉ trông mong vào tiền lương trong khi người giàu luôn biết cách để tạo ra nhiều nguồn thu nhập. Càng phát triển nhiều nguồn thu khác nhau, bạn càng có nhiều cơ hội giàu hơn.

Mẹo để bạn phát triển nhiều nguồn thu nhập khác nhau là biến chúng thành các nguồn thu thụ động. Nói thụ động không có nghĩa là bạn không cần làm gì mà chúng đòi hỏi ít công sức và sự quản lý từ bạn.

Tiết kiệm phần lớn thu nhập

Người giàu thường phung phí tiền bạc? Lý do người giàu càng giàu hơn vì họ biết làm thế nào để tiết kiệm tối đa thu nhập cho hoạt động đầu tư mà không phung phí tiền bạc vào các chi tiêu không cần thiết. Điều này giúp họ đảm bảo sẽ không bị thiếu tiền trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Đầu tư vào các tài sản sinh lợi

Người có tư duy làm giàu có thói quen: kiếm tiền, để dành đầu tư và tiêu tiền. Được tư duy làm giàu thúc đầy, họ luôn muốn để dành nhiều tiền hơn và dùng tiền đó đầu tư vào các loại tài sản sinh lợi và tăng giá trị trong tương lai (Tài sản gia tăng).

Xem ngay: Làm sao để cải thiện kỹ năng quản lý tài chính gia đình hiệu quả? Để gia đình luôn là chỗ dựa, nơi khởi đầu nền tảng cho các thành viên một bệ phóng vững vàng nhất.


Đầu tư vào các tài sản sinh lợi

Người giàu có xu hướng đầu tư vào các kênh đầu tư sinh lợi như cổ phiếu của các công ty tốt, các quỹ đầu tư, tiền gửi tiết kiệm ngân hàng, kinh doanh,... hơn là mua các tài sản hao mòn, tài sản xa xỉ: xe hơi đời mới, nhà lớn hơn, câu lạc bộ sang trọng, các loại đồ xa xỉ. Tài sản hao mòn sẽ không giúp bạn có được khoản thu nhập thụ động trong tương lai.

Với người giàu, tài sản gia tăng của họ vượt xa tài sản hao mòn và thu nhập thụ động từ các khoản đầu tư vượt xa chi phí cho những thứ xa xỉ.

Cân bằng cuộc sống với tài khoản hưởng thụ

Người giàu luôn tạo ra sự cân đối giữa việc kiếm tiền và hưởng thụ. Chúng ta không thể quanh năm suốt tháng kiếm ra tiền rồi dành dụm, tích lũy nó được. Người giàu cũng vậy, họ để dành càng nhiều tiền càng tốt để đầu tư và kiếm ra nhiều tiền hơn, mặt khác, họ trích một phần thu nhập vào “tài khoản hưởng thụ”. Tài khoản này để nuông chiều bản thân họ theo đúng cách mà theo họ là tự do và thoải mái nhất. Nguyên tắc của tài khoản này là bạn phải giải ngân hàng tháng.

Khi cân bằng được giữa tiền bạc và hưởng thụ, họ càng có động lực để kiếm thêm nhiều tiền hơn và việc quản lý tiền bạc sẽ trở nên thú vị hơn.

Với 5 cách quản lý tiền hiệu quả trên đây, dù khoản tiền của bạn là lớn hay nhỏ, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch để tiết kiệm và khiến khoản tiền của bạn sinh lời mỗi ngày. Bạn cũng không phải lúc nào cũng lo lắng về vấn đề tài chính, chi tiêu hằng ngày. Thu nhập thụ động sẽ giúp bạn đạt được sự tự do tài chính trong tương lai.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (1 lượt)

4 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *