avatart

khach

icon

Năm 2018 nên đóng tiền nước tại ngân hàng nào?

Kiến thức thẻ ATM

- 03/06/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

03/06/2019

0

Trước nhu cầu đóng tiền nước của người tiêu dùng, các ngân hàng đã áp dụng thanh toán qua ngân hàng một cách nhanh gọn, tiết kiệm thời gian. Vậy nên đóng tiền nước tại ngân hàng nào?

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, bạn có rất nhiều cách thức khác nhau để thanh toán hóa đơn mà không chỉ phụ thuộc vào một phương pháp duy nhất. Trong đó thanh toán hóa đơn qua ngân hàng là một trong những cách thức thường thấy hiện nay.

Đối với những hóa đơn tiền nước khi thanh toán qua ngân hàng thì rất nhanh chóng, dễ dàng đảm bảo không làm mất nhiều thời gian của bạn. Hiện có rất nhiều ngân hàng áp dụng thanh toán tiền nước như: BIDV, Agribank, SHB…

Cuộc sống trở nên dễ dàng hơn khi bạn thanh toán hóa đơn qua Internet Banking

Thông thường, các khách hàng chọn dịch vụ thanh toán tiền nước qua ngân hàng trực tuyến vì không phải mất công ra các phòng giao dịch để tiến hàng thanh toán, đồng thời có thể chủ động về mặt thời gian của mình hơn.

Việc tranh thủ thanh toán hóa đơn sinh hoạt hàng tháng qua chuyển khoản ngân hàng trực tuyến cũng là một trong những cách để bạn có thể dễ dàng thanh toán các hóa đơn được tiện lợi hơn.

Không cần bạn phải tốn công sức đi ra trực tiếp các phòng giao dịch của ngân hàng nữa, chỉ bằng những thao tác chuyển khoản online, bạn đã có thể thực hiện thành công giao dịch thanh toán hóa đơn của mình rồi đấy.

Bạn có thể sử dụng thẻ thanh toán hoặc là thẻ tín dụng gì cũng đều được. Phí thu của ngân hàng cho dịch vụ này cũng tương đối thấp.

Xem ngay: 2 cách đóng tiền nước qua ATM giúp cuộc sống dễ dàng hơn để phần nào giúp bạn dễ thở hơn trong cuộc sống bộn bề này.

Thanh toán tiền nước nhanh chóng qua ngân hàng

Thanh toán tiền nước nhanh chóng qua ngân hàng

Thanh toán tiền nước qua ứng dụng ngân hàng

Ngân hàng qua ứng dụng hiện tại đang khá được ưa chuộng tuy rằng chưa có nhiều ngân hàng phát triển công cụ này. Với sự phát triển chóng mặt của những thiết bị di động. Việc cho ra mắt ứng dụng ngân hàng là một cải tiến rất hữu ích cho ngân hàng. Hiện nay, các ngân hàng như Timo, VIB, BIDV, Argibank,… đang phát triển phần mềm ứng dụng ngân hàng riêng.

Điển hình là Timo – Dịch vụ ngân hàng số vừa mới nở rộ ở thị trường ngân hàng Việt Nam hiện nay dưới sự bảo trợ của VP Bank. Ứng dụng Timo ngoài chức năng hoạt động như một ngân hàng với các tính năng chuyển khoản ra thì còn có những tính năng như thanh toán các hóa đơn tiền điện, tiền nước, tiền truyền hình cáp. Chỉ vài phút thao tác trên điện thoại mà bạn cũng đã có thể thanh toán thành công hóa đơn của mình.

Cách thanh toán tiền nước qua ứng dụng ngân hàng

Bước 1: Tải ứng dụng ngân hàng trên Play Store nếu sử dụng Android hoặc App Store nếu sử dụng iOS.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản internet banking của bạn.

Bước 3: Chọn tính năng thanh toán hóa đơn.

Bước 4: Chọn công ty cấp nước.

Vì sao bạn nên chọn thanh toán tiền nước qua ứng dụng ngân hàng?

Hạn chế việc quên thanh toán tiền nước hoặc làm mất/hư hóa đơn do cất giữ quá lâu.

Bạn có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi mà không cần tìm kiếm chi nhánh cấp nước để nộp vào.

Tiết kiệm thời gian, công sức cho bạn.

Ngoài tiền nước thì đóng tiền điện bằng thẻ Visa cũng là một giải pháp dễ chịu trong cuộc sống ngày nay.

Thanh toán tiền nước qua ngân hàng tránh việc làm mất, hỏng hóa đơn

Bạn có thể thanh toán bằng cách nào?

Tùy theo yêu cầu của từng công ty nước, bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ như sau:

  • Thanh toán bằng thẻ ATM: thao tác theo các hướng dẫn tại màn hình máy ATM.
  • Thanh toán tại quầy giao dịch: đến điểm giao dịch (Chi nhánh/phòng giao dịch/quỹ tiết kiệm) gần nhất của ngân hàng, cung cấp mã khách hàng tại công ty nước và yêu cầu thanh toán bằng 02 hình thức: tiền mặt hoặc chuyển khoản từ tài khoản của khách hàng.
  • Thanh toán bằng ủy nhiệm chi tự động: khách hàng đến quầy giao dịch bất kỳ của ngân hàng để đăng ký thanh toán hóa đơn tiền nước bằng ủy nhiệm chi tự động để được thanh toán các hóa đơn khi đến hạn.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, mọi điều đang được cải tiến theo hướng đơn giản hóa. Hãy áp dụng những tiện ích này vào cuộc sống và biến nó thành thói quen để giúp cuộc sống được tiện ích hơn nhé. Bởi lẽ, khi thanh toán tiền nước qua ngân hàng sẽ rất nhanh chóng, dễ dàng đảm bảo không làm mất nhiều thời gian của bạn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *