avatart

khach

icon

Cách thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng và những lưu ý quan trọng

Kiến thức thẻ tín dụng

- 26/06/2019

0

Kiến thức thẻ tín dụng

26/06/2019

0

Ám ảnh mỗi lần đến ngày đóng tiền điện, mọi người phải xin nghỉ làm để đến chi nhánh điện để nộp tiền, vì đi làm về thì không kịp. Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức.

Mục lục [Ẩn]

Thanh toán tiền điện khiến nhiều người mệt mỏi vì mỗi ngày đi làm từ sáng đến chiều tối muộn, lúc này chi nhánh điện đã đóng cửa, ngân hàng không hỗ trợ. Đôi khi hết tiền, không xoay tiền được, nhiều người cũng không biết thanh toán tiền điện bằng cách nào. Hiểu được những khó khăn của khách hàng, các ngân hàng uy tín trên thị trường phát triển dịch vụ thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng, dịch vụ này được mọi người đón nhận, yêu thích.

Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng là gì?

Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng là phương thức thanh toán hiện đại sử dụng thẻ tín dụng thay cho tiền mặt để giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền điện hàng tháng của các hộ gia đình một cách nhanh chóng và đơn giản.

Chỉ cần sở hữu một thẻ tín dụng của bất kỳ ngân hàng nào, khách hàng có thể thanh toán tiền điện online tại mọi lúc mọi nơi, dễ dàng, nhanh chóng, kể cả khi hết sạch tiền.

Xem thêm: Lợi ích khi thanh toán hóa đơn bằng thẻ tín dụng

Thanh toán tiền điện nhanh chóng bằng thẻ tín dụng

Thanh toán tiền điện nhanh chóng bằng thẻ tín dụng

Làm sao để thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng?

Hiện nay ngân hàng phát triển nhiều dịch vụ tối ưu hỗ trợ cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng một cách dễ nhất, bất kỳ ai có thể sử dụng, từ người lớn tuổi đến người trẻ tuổi.

Thẻ tín dụng là dịch vụ được nhiều người sử dụng, bởi vô cùng hữu ích, phổ biến, dễ sử dụng. Một trong những lợi ích của thẻ tín dụng được khách hàng yêu thích chính là thanh toán tiền điện, được miễn lãi suất trong khoảng thời gian từ 45 - 55 ngày. Dưới đây là các cách mà bạn có thể thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng.

Thanh toán tại các điểm được ủy quyền

Hiện nay, Tập đoàn điện lực Việt Nam đã thực hiện ủy quyền thu hộ cho khá nhiều điểm giao dịch trên toàn quốc. Khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình đến các điểm có chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng để thực hiện giao dịch. Thông thường, các điểm giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ thực hiện thanh toán thông qua máy POS là chủ yếu. Khách hàng có thể tham khảo một số điểm giao dịch dưới đây:

  • Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi như B’s Mart, Family Mart, Circle K, Saigon Coop Mart, Vinatextmart...
  • Nhà bán lẻ như Viễn Thông A, Viettel, Fptshops
  • Các trung tâm mua sắm khác.

Khách hàng khi yêu cầu thanh toán tiền điện tại các điểm này sẽ được cà thẻ tín dụng. Các chi phí về cà thẻ khách hàng sẽ được ngân hàng hỗ trợ hoàn toàn. Do đó thanh toán theo hình thức này cũng được đánh giá rất cao.

Xem thêm: Sự thật về phí quẹt thẻ tín dụng khi thanh toán

Thanh toán qua ứng dụng điện thoại

Công nghệ 4.0, mọi thứ đều được phát triển nhằm tạo sự tiện ích nhất cho người dùng, vì thế ngân hàng nghiên cứu phát triển phần mềm tài chính ngân hàng, dễ dàng tìm kiếm trên kho ứng dụng, cài đặt trong thời gian ngắn, hỗ trợ thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng cần đăng ký trực tiếp tại ngân hàng mà mình mở thẻ để được hướng dẫn và sử dụng ứng dụng 1 cách hiệu quả.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, không chỉ ngân hàng phát triển ứng dụng thanh toán tiền điện trên điện thoại, mà các tổ chức tài chính cũng hỗ trợ, vì vậy khách hàng có nhiều sự lựa chọn, nhanh chóng thanh toán tiền điện đúng hạn.

Khách hàng muốn sử dụng ứng dụng trên điện thoại để thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng, chỉ một vài thao tác đơn giản, điền thông tin truy cập, click vào chức năng thanh toán tiền điện. Số tiền khách hàng thanh toán tiền điện thông qua thẻ tín dụng sẽ được trừ trực tiếp vào thẻ tín dụng.

Thanh toán online

Có rất nhiều website cho phép khách hàng thanh toán online như: Ví điện tử (ví điện tử momo, ví điện tử Bankplus, ví điện tử VTC pay) hay thanh toán trực tuyến trên website của bộ điện lực EVN. Giờ đây khách hàng không phải nhập thông tin thanh toán bằng thẻ ngân hàng Debit, vì chỉ cần nhập thông tin thẻ tín dụng là có thể thanh toán.

Hình thức thanh toán này yêu cầu khách hàng phải nhớ chính xác số hợp đồng sử dụng điện của gia đình đã ký kết với đơn vị cung cấp điện, hơn hết phải nhớ rõ số tiền phải thanh toán. Mỗi ngân hàng sẽ có giao diện thanh toán khác nhau, khách hàng cần xem kỹ hướng dẫn sử dụng, để đảm bảo thanh toán, nhập mã OTP chính xác.

Xem thêm: Thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng, nhận ngay lợi ích cực đã

Xu hướng thanh toán bằng thẻ tín dụng mới nhất

Xu hướng thanh toán bằng thẻ tín dụng mới nhất

Lưu ý khi thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là một loại thẻ có đặc điểm khác hoàn toàn với thẻ ghi nợ (hay được gọi là thẻ ATM) mà bạn đang sử dụng là bởi số tiền bạn đang có trong thẻ là số tiền mượn ngân hàng nên khi thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng, khách hàng phải chú ý thời gian và tổng tiền đã thanh toán để:

Một là biết chính xác số tiền mình phải hoàn lại cho ngân hàng là bao nhiêu, hoặc ít nhất là số tiền tối thiểu cần thanh toán khi đến hạn.

Hai là để nắm được ngày giao dịch và so với hạn thanh toán của ngân hàng để biết khoản thời gian mình được miễn lãi là bao lâu. Nếu lơ là bạn sẽ bị phạt và tính lãi suất khá cao.

Ngoài ra khi thanh toán bằng hình thức cà thẻ thì bạn chú ý số tiền cũng như máy cà thẻ trước khi nhập mã đồng ý giao dịch.

Để thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng, khách hàng hãy đến ngân hàng hay sử dụng, đăng ký một thẻ tín dụng, thông tin tài khoản để đăng nhập và cách thanh toán. Hãy nghiên cứu thật kỹ lưu ý khi dùng thẻ tín dụng, khách hàng đừng để mình thành “con nợ” vì không biết rõ thời gian thanh toán, trả tiền cho ngân hàng, tổ chức tài chính.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *