avatart

khach

icon

Lợi ích khi thanh toán hóa đơn bằng thẻ tín dụng

Kiến thức thẻ tín dụng

- 20/08/2020

0

Kiến thức thẻ tín dụng

20/08/2020

0

Với tiện ích “thanh toán hóa đơn bằng thẻ tín dụng” việc chi trả các hóa đơn như tiền điện, nước, internet, truyền hình, điện thoại… hàng tháng trở nên vô cùng nhanh chóng và đơn giản.

Mục lục [Ẩn]

Việc thanh toán không xài tiền mặt đã trở thành xu hướng trên thế giới và đang được nhiều nước tiên tiến áp dụng. Hiện nay tại Việt Nam, việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các hóa đơn còn mới mẻ với người dùng.

Thanh toán hóa đơn qua thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là phương thức thanh toán hiện đại thay thế cho tiền mặt được chấp nhận trên toàn cầu. Chủ thẻ sử dụng nguồn tiền do ngân hàng ứng trước trong thẻ để thanh toán hàng hóa/dịch vụ tại các điểm chấp nhận thẻ và sẽ thanh toán lại sau cho ngân hàng số tiền giao dịch.

Hiện nay, thẻ tín dụng tại các ngân hàng Việt Nam có thể thanh toán tự động. Khách hàng có thể đăng ký thanh toán tự động và chọn khoản thanh toán (số tiền tối thiểu hay toàn bộ dư nợ) mà khách hàng muốn thanh toán mỗi tháng vào tài khoản ngân hàng đã mở thẻ tín dụng. Khách hàng phải đảm bảo số tiền trong tài khoản đủ để thanh toán số dư nợ đã chọn.

Tham khảo ngay: Các hình thức thanh toán dư nợ thẻ tín dụng

Phương thức thanh toán hiện đại thay cho tiền mặt

Phương thức thanh toán hiện đại thay cho tiền mặt

Lợi ích khi thanh toán hóa đơn bằng thẻ tín dụng

Trong nhiều hình thức hỗ trợ thanh toán hóa đơn thì hình thức thanh toán hóa đơn qua thẻ tín dụng là một trong những hình thức được quan tâm nhiều nhất. Nếu bạn đang sở hữu một thẻ tín dụng của bất cứ ngân hàng nào thì đều có thể thực hiện việc thanh toán hóa đơn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Khi thanh toán hóa đơn bằng thẻ tín dụng, chủ thẻ sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • Khách hàng hoàn thành nghĩa vụ trả nợ hàng tháng nhanh chóng, chính xác và an toàn.
  • Giảm thiểu tối đa thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và tăng tính chủ động trong hoạt động thanh toán.
  • Khách hàng có thể theo dõi các lệnh thanh toán đã thực hiện một cách dễ dàng.
  • Có thể thanh toán nhiều loại hóa đơn chỉ với một bước đơn giản. Khách hàng sẽ chẳng cần đi đâu cả, chỉ cần ngồi nhà vẫn có thể chủ động thanh toán bất kể ngày đêm.
  • Danh mục đối tác tham gia chương trình thanh toán hóa đơn tự động phong phú và được cập nhật liên tục.

Đặc biệt một trong lợi ích hấp dẫn mà khách hàng nhận được khi thanh toán bằng thẻ tín dụng là được mua hàng trả góp.

Lợi ích khi trả góp qua thẻ tín dụng

Theo đó, dịch vụ này cho phép khách hàng là chủ thẻ tín dụng khi thực hiện thanh toán hàng hoá - dịch vụ qua thẻ với giá trị tối thiểu theo quy định của từng ngân hàng, chủ thẻ có thể thanh toán số tiền trả góp 50 - 100% giá trị hàng hóa hay dịch vụ (mức tối thiểu để trả góp thông thường sẽ là 50%) trong vòng từ 6 đến 24 kỳ, sao kê trong nhiều kỳ.

Khách hàng sẽ được sử dụng tiền giao dịch, mua bán, shopping và chia thành nhiều tháng để trả góp đều theo tháng, sẽ được ngân hàng thống kê, có bảng sao kê hàng tháng. Khách hàng có thể thanh toán số tiền vay này theo phương thức và khoảng thời gian thanh toán thông thường như thẻ tín dụng.

Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức thanh toán được khách hàng ưa chuộng bởi các lý do:

  • Để sử dụng gói dịch vụ mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng, khách hàng chỉ cần chuẩn bị các thủ tục giấy tờ đơn giản, không cần chứng minh thư nhân dân, không cần bằng lái xe, hộ khẩu hay hóa đơn điện nước
  • Khách hàng không cần chứng minh thu nhập hàng tháng, không cần trả trước.
  • Khách hàng vừa được vay trả góp, vừa được hưởng các chương trình khuyến mãi, tặng giá hay giảm giá tại thời điểm khách hàng mua trả góp…
  • Kỳ hạn mua hàng trả góp được điều chỉnh linh hoạt 6 tháng hoặc 12 tháng…

Ví dụ: Nếu khách hàng mua một điện thoại trị giá 12 triệu và trả góp 50% trong vòng 6 tháng, khách hàng sẽ thanh toán qua thẻ tín dụng như sau:

Tháng thứ nhất, khách hàng sẽ phải thanh toán 6 triệu đồng/12 triệu vì gói dịch vụ trả góp 50%, và 1 triệu đồng trả góp của tháng thứ nhất. Năm tháng tiếp theo, khách hàng chỉ cần trả một triệu vào mỗi tháng.

  • Lãi suất ưu đãi 0%, khách hàng không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khác. Tuy nhiên, khách hàng cần nhớ chính xác thời gian thanh toán, nếu quá hạn chủ thẻ tín dụng sẽ bị tính lãi suất như những trường hợp dư nợ thẻ tín dụng bình thường với lãi suất theo quy định.
  • Đặc biệt, chủ thẻ tín dụng cũng không nên trả trước hạn bởi ngân hàng hỗ trợ trả góp lãi suất 0%, tức là không mất khoản phí nào phát sinh. Khách hàng có thể dùng số tiền định thanh toán trước hạn đó cho những kế hoạch mua sắm, chi trả phí sinh hoạt hàng ngày hoặc dùng tiền để tiết kiệm hưởng lãi suất.

Để mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng, khách hàng chỉ cần thực hiện một bước gọi điện cho ngân hàng thường sử dụng, hoặc đến trực tiếp ngân hàng, nhân viên ngân hàng sẽ tư vấn, hướng dẫn cho bạn cách sử dụng dịch vụ. Xem chi tiết tại đây

Cách thức thanh toán hóa đơn qua thẻ tín dụng

Để thực hiện thanh toán hóa đơn bằng thẻ tín dụng bạn có thể tham khảo các cách thực hiện sau:

  • Chủ thẻ tín dụng ngân hàng chỉ cần đến bất kỳ điểm giao dịch nào của ngân hàng trên toàn quốc để đăng ký. Kể từ sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ, ngân hàng sẽ tự động thanh toán các hóa đơn từ nhà cung cấp dịch vụ theo định kỳ hàng tháng.
  • Với giải pháp thanh toán mọi hóa đơn, mọi lúc mọi nơi của Payoo, người dùng thẻ tín dụng có thể giải quyết dư nợ thẻ tín dụng tại các cửa hàng tiện lợi. Một cách thuận tiện hơn, bạn có thể thanh toán trực tuyến qua website Payoo hay ứng dụng di động Payoo. Ứng dụng Payoo có chức năng nhắc hóa đơn mới phát sinh nếu khách từng thanh toán qua ứng dụng, giúp bạn thanh toán ngay khi nhận tin nhắn thông báo.

Đừng bỏ qua: Payoo là gì? Hướng dẫn sử dụng Payoo để thanh toán mọi hóa đơn

Ngoài ra, kênh thanh toán hóa đơn qua thẻ tín dụng khách hàng còn có thể thanh toán trực tiếp tại quầy, thanh toán bằng kênh ngân hàng điện tử Internet Banking, Mobile Banking.

Xem ngay: Top 10 ngân hàng làm thẻ tín dụng tốt nhất

Cách thức thanh toán hóa đơn qua thẻ tín dụng đơn giản

Cách thức thanh toán hóa đơn qua thẻ tín dụng đơn giản

Lưu ý khi dùng thẻ tín dụng để thanh toán hóa đơn

Khi dùng thẻ tín dụng để thanh toán hóa đơn, chủ thẻ nên lưu ý:

  • Thẻ tín dụng có tính năng khác xa với thẻ ghi nợ thông thường. Khi tiến hành dùng thẻ tín dụng để thanh toán bất cứ hóa đơn nào đi chăng nữa trong đó có thanh toán tiền điện thì bạn cũng cần lưu ý số tiền phải thanh toán. Nên kiểm tra trước khi đồng ý cà thẻ hay nhập mã cho thẻ xác nhận giao dịch.
  • Một khi thanh toán hóa đơn bằng thẻ tín dụng thành công là bạn đang bắt đầu vay ngân hàng để trả hóa đơn. Lúc này ngân hàng chưa tính phí. Vì vậy, bạn cần nhớ thời hạn thanh toán với ngân hàng để không chịu lãi suất vay nợ tín dụng hiện khá cao. Hầu hết các giao dịch thanh toán từ thẻ tín dụng được thực hiện miễn phí.

Hiện nay, thẻ tín dụng mang nhiều chức năng hiện đại lại tích hợp nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng. Trong đó tiện ích thanh toán hóa đơn qua thẻ tín dụng tức thời, chính xác được người dùng ngày càng ưa thích.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (3 lượt)

4,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *