avatart

khach

icon

Có nên vay lãi ngày tại Thái Nguyên không?

Kiến thức vay vốn

- 31/07/2019

0

Kiến thức vay vốn

31/07/2019

0

Vay lãi ngày tại Thái Nguyên có điều kiện vay dễ dàng, lãi theo ngày thấp. Tuy nhiên thực sự có phải vậy? Và liệu có nên vay lãi ngày tại Thái Nguyên?

Mục lục [Ẩn]

Vay lãi ngày là gì?

Cho vay lãi ngày là dịch vụ cho vay tiền nóng giúp bạn có thể làm hồ sơ và nhận tiền nhanh chóng trong ngày. Đây được coi là một giải pháp tài chính ngắn hạn có thể “cứu nguy” trong những trường hợp khẩn cấp.

Ở khắp các tỉnh thành Việt Nam hiện nay nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng, dịch vụ cho vay lãi theo ngày đang ngày càng trở nên thịnh hành, các cửa hàng mở dịch vụ này cũng ngày một đông đúc hơn để phục vụ nhu cầu người dân.

Chẳng có gì khó hiểu khi các công ty tư nhân mở dịch vụ cho vay lãi theo ngày lại được nhiều người lựa chọn thay vì đến các chi nhánh, phòng giao dịch tại ngân hàng.

Xét về thời gian, ngân hàng sẽ không dễ dàng cho vay và giải ngân ngay lập tức bởi các phòng chuyên về tín dụng sẽ phải điều tra, thực địa và tình hình của khách hàng để hạn chế tối đa rủi ro và đợi ký xác nhận bên trên chuyển về thì mới được vay. Ngoài ra, việc vay ngân hàng còn gây ra rất nhiều khó khăn cho những đối tượng đã từng có tiền sử tín dụng xấu hoặc không đủ khả năng được xét duyệt hồ sơ.

Tìm hiểu: Gói vay trả góp ưu đãi cho mọi đối tượng khách hàng

Dịch vụ hỗ trợ cho vay lãi ngày tại các cột điện

Dịch vụ hỗ trợ cho vay lãi ngày tại các cột điện

Những ưu điểm nổi trội của vay lãi ngày

  • Mức lãi suất cạnh tranh, chắc chắn thấp hơn so với lãi suất vay ngân hàng
  • Không cần thế chấp tài sản
  • Thủ tục đơn giản, gọn nhẹ và không hề mất nhiều thời gian. Chỉ cần CMND là đã có thể vay vốn
  • Có thể vay và làm thủ tục chỉ bằng cuộc gọi điện thoại, tiền sẽ giao tới tận nhà
  • Dịch vụ hỗ trợ vay hoạt động 24/7
  • Thời gian làm thủ tục cũng như giải ngân chỉ trong vòng 30 phút
  • Có thể vay số tiền lên tới 500 triệu VND

Xem thêm: Thời gian ân hạn - Tiện ích không thể bỏ qua khi đi vay

Có nên vay lãi ngày tại Thái Nguyên không?

Nếu đứng trên góc độ về nhu cầu vay vốn của người dân thì dịch vụ vay lãi ngày được xem là giải pháp tương đối hiệu quả, khi khách hàng lựa chọn được tổ chức cho vay uy tín.

Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích trước mắt của dịch vụ này thì còn tiềm ẩn rất nhiều các rủi ro lớn như: Lãi cao lên đến cấp số nhân, thời gian trả nợ gấp, tăng áp lực trả nợ lên người vay, kéo theo nhiều tệ nạn xã hội…

Nên vay lãi ngày tại Thái Nguyên không? Câu trả lời phụ thuộc vào bản thân nhu cầu và tiềm lực kinh tế của người vay vốn. Vì vậy, trước khi quyết định vay tiền nhanh tại Thái Nguyên khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn tổ chức cho vay lãi ngày uy tín và đáng tin cậy.

Cách tính lãi vay ngày

Thông thường thì công thức tính tại các nơi với dịch vụ vay lãi ngày sẽ bằng: Số tiền vay x số tiền lãi 1 ngày. Tiền lãi quy định một ngày tại các công ty dịch vụ vay vốn chỉ từ 1.000 VND tới 2.000 VND với số tiền vay là 1.000.000 VND, vô cùng “dễ chịu” để vay trong thời gian ngắn mà lại có thể kết thúc ngay khi trả xong món nợ.

Cho vay lãi theo ngày có nhiều lợi ích nếu sử dụng đúng mục đích

Cho vay lãi theo ngày có nhiều lợi ích nếu sử dụng đúng mục đích

Ngoài ra, lãi suất cho vay tại các cửa hàng thường khá thấp so với ngân hàng.

Cách tính thông thường lãi vay của các cửa hàng áp dụng:

(Số tiền vay x lãi suất) x số ngày vay thực tế/30 ngày (mặc định là tháng) hoặc 365 ngày (nếu tính số ngày theo năm)

 

Ví dụ: Khách hàng có nhu cầu vay ngắn hạn với số tiền 10.000.000 VND, lãi suất 1,5% vậy 1 tháng khách vay cần trả: (10 triệu x 30 x 1,5%)/30 = 350.000 VND.

Nếu không đúng hạn, lãi suất sẽ tăng lên rất nhiều lần. Như với ngân hàng, lãi suất sẽ tăng lên 150% so với số tiền vay chưa trả. Đây cũng là một ràng buộc của tổ chức cho vay khiến người vay có trách nhiệm với khoản vay của mình. Bởi vậy cần thanh toán khoản nợ đúng hạn để tránh bị phạt.

Điều kiện vay lãi theo ngày không khó khăn bởi đây là những công ty dịch vụ ngoài tư nhân, không quá khắt khe và theo quy trình giống như các tổ chức tín dụng quy mô như ngân hàng.

Bởi vậy, tại Thái Nguyên nói riêng, vay lãi theo ngày không phân biệt địa vị, công việc, chỉ cần người đi vay có mức thu nhập trung bình từ 2 triệu VND/tháng, nằm trong độ tuổi lao động từ 22 tới 60 tuổi.

Tuy nhiên để đảm bảo khả năng trả nợ của khách hàng, tùy vào mức lương thu nhập bình quân một tháng, thời hạn vay vốn của khách hàng sẽ được cấp hạn mức cho vay phù hợp.

Hình thức vay lãi theo ngày có nhiều ưu điểm, tuy nhiên sự rụt rè khi lựa chọn cách vay này của nhiều người không phải không có căn cứ. Bởi đây là hình thức cho vay tự phát của những cá nhân, một nhóm thành lập nên, đằng sau dịch vụ cho vay có thể phức tạp hơn bình thường.

Ngoài ra sự “xâm nhập” ngày một nhiều của những dịch vụ cho vay lãi theo ngày tại các tổ chức tín dụng khiến cơ quan công an khó kiểm soát được diễn biến hoạt động của các tổ chức này, đặc biệt với khu vực phức tạp và đông đúc như Thái Nguyên.

Nếu cần có một khoản tiền nhanh chóng để huy động đủ vốn tạm thời, với việc vay khoản tiền vừa phải, nhu cầu vay ngắn hạn, hoàn trả nhanh tính lãi theo ngày là lựa chọn hợp lý.

Để tránh rủi ro xảy ra, trước khi quyết định vay lãi theo ngày tại các công ty cho vay tại Thái Nguyên khách hàng nên tìm hiểu kỹ hình thức, cách tính lãi theo ngày để tránh tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” của bên cung cấp dịch vụ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *