avatart

khach

icon

Giải mã ví MoMo có đáng tin cậy không?

Kiến thức thẻ ATM

- 02/02/2024

0

Kiến thức thẻ ATM

02/02/2024

0

Không ít người dùng mới đều lo lắng hoặc đắn đo khi có ý định sử dụng ví điện tử MoMo trong giao dịch, thanh toán online và nạp, rút tiền bởi hình thức này còn khá mới mẻ. Vậy ví Momo có đáng tin cậy không?

Mục lục [Ẩn]

Với ví MoMo, việc giao dịch thanh toán online rất nhanh chóng, tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhất định với sự phát triển của tội phạm công nghệ. Trước đó vào cuối năm 2017, vụ việc người dùng nghi ngờ ví MoMo bị hack đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi xung quanh vụ việc này là: Có nên sử dụng ví điện tử Momo hay không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin liên quan đến ví MoMo.

Ví điện tử MoMo là gì?

MoMo là một ví điện tử trên điện thoại di động được cấp phép hoạt động vào tháng 10/2015 thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (viết tắt M_Service). Với giấy phép này, tiền trong ví MoMo sẽ có giá trị 100% tiền thật và được bảo chứng bởi ngân hàng. Nói cách khác, khách hàng có thể rút tiền ra khỏi tài khoản MoMo.

Ví MoMo dùng để thực hiện các giao dịch như: Nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn hàng hóa và dịch vụ trực tuyến, nhận và gửi tiền nhanh chóng bất cứ lúc nào, thay thế cho dùng tiền mặt.

Hiện nay, MoMo là một trong các ví điện tử được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam với hàng chục triệu người dùng, hơn 50.000 đối tác kinh doanh, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán, liên kết trực tiếp với 32 ngân hàng và cổng thanh toán NAPAS.

Xem ngay: Các ngân hàng liên kết với ví MoMo

Ngoài ra, ví MoMo còn liên kết với thẻ thanh toán quốc tế Visa, Master, JCB giúp bạn có thể sử dụng để thanh toán cả trăm dịch vụ như hóa đơn điện, nước, mạng, mua hàng online, mua vé máy bay, vé xem phim, vay tài chính tiêu dùng, bình chọn các gameshow truyền hình...

Năm 2023, MoMo lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Fintech tiêu biểu Việt Nam” cho những thành tựu nổi bật trong chuyển đổi số.

Momo là ví điện tử phổ biến hàng đầu hiện nay

Momo là ví điện tử phổ biến hàng đầu hiện nay

Ví MoMo có lừa đảo không?

Rất nhiều người dùng MoMo cho rằng ví điện tử này đang lừa đảo vì họ gặp phải những trường hợp như:

  • Khách hàng đăng ký mà không nhận được các chương trình khuyến mãi.
  • Việc giải quyết các khiếu nại, sự cố khách hàng của MoMo chậm trễ.

Trên thực tế, những trường hợp này được coi là sai sót của MoMo nhưng không thể nói đó là lừa đảo.

Ví dụ: Chương trình đăng ký tài khoản được tặng 100.000 đồng dưới hình thức thẻ nạp điện thoại, trên thực tế, hầu hết người dùng đăng ký tài khoản MoMo đã nhận được khuyến mãi này, chỉ có một vài người không nhận được.

Nguyên nhân không nhận được có thể do lỗi hệ thống, khách hàng cần liên hệ theo số điện thoại Chăm sóc khách hàng là 1900 545 441 và MoMo sẽ giúp bạn kiểm tra lại.

Ngoài ra, ví Momo được cấp phép quản lý bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật. Dịch vụ chuyển tiền MoMo được đảm bảo an toàn 100% và được ủy quyền bởi ngân hàng Vietcombank.

Cho nên nếu MoMo là lừa đảo thì ngân hàng nhà nước sẽ không cấp phép cho hình thức này hoạt động.

Các chương trình khuyến mãi của Momo là hoàn toàn có thật

Các chương trình khuyến mãi của Momo là hoàn toàn có thật

Ví MoMo có an toàn không?

Hiện nay có rất nhiều khách hàng thắc mắc vấn đề: Ví MoMo có an toàn không? Với câu hỏi này TheBank xin được trả lời như sau:

Việc sử dụng ví điện tử MoMo có an toàn hay không phụ thuộc vào cả phía người dùng và cơ chế bảo mật của loại ví điện tử này.

Cơ chế bảo mật của MoMo

Ví MoMo là loại ví có cơ chế bảo mật rất tốt với Chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) cấp độ nhà cung cấp dịch vụ (Service Provider) được cấp vào tháng 8/2016.

Đến thời điểm hiện tại, ví điện tử MoMo là một trong số ít các trung gian thanh toán đạt được chứng nhận này.

Cho nên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm mọi thông tin liên quan đến tài khoản của bạn sẽ được bảo mật tốt bởi cơ chế bảo mật của MoMo. Các tin tặc không thể dùng các kỹ thuật để hack hay chiếm đoạt.

Bên cạnh đó, MoMo là ứng dụng có tính năng bảo mật cao bởi những lý do sau:

  • Khi sử dụng MoMo cho các giao dịch, bạn cần thiết lập mật khẩu và nhập mật khẩu mỗi khi mở ứng dụng lên. Thậm chí, mỗi khi thực hiện giao dịch hay thanh toán các dịch vụ, bạn cũng phải nhập mật khẩu.
  • Trong vòng 30 giây không thấy người dùng thao tác lên ứng dụng thì ứng dụng yêu cầu người dùng nhập lại mật khẩu để có thể tiếp tục sử dụng.

Đây là giải pháp đề phòng trường hợp bạn bị mất điện thoại hay người khác lén dùng điện thoại bạn để ăn cắp tiền.

Ví MoMo đạt chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS tháng 8/2016

Ví MoMo đạt chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS tháng 8/2016

Xem ngay: Ví MoMo có rút tiền được không?

Cơ chế bảo mật phía người dùng

Đối với người dùng, khách hàng cần bảo mật các thông tin liên quan đến tài khoản MoMo như: Mật khẩu, mã OTP...

Lưu ý: Việc để lộ các thông tin này có thể dẫn đến tiền trong tài khoản của bạn bị kẻ gian đánh cắp.

Như vậy có thể thấy Ví MoMo tại thời điểm này là hoàn toàn an toàn. Người dùng có thể yên tâm vì MoMo không hề có lỗ hổng bảo mật cũng như không hề bị hack như nhiều thông tin được cư dân mạng chia sẻ trên Internet.

Tài khoản MoMo chỉ bị đánh cắt khi bạn cung cắp mã OTP cho người thứ ba. Cho nên nếu bạn đáp ứng yêu cầu bảo mật cả phía MoMo và người dùng thì bạn có thể yên tâm về độ an toàn của tài khoản.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hoàn toàn yên tâm sử dụng ví MoMo để giao dịch. MoMo sẽ giúp các giao dịch thanh toán online, nạp rút tiền của bạn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển mà vẫn an toàn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (9 lượt)

3 (9 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *