avatart

khach

icon

Hướng dẫn chi tiết phương thức đóng tiền điện qua ATM BIDV

Kiến thức thẻ ATM

- 12/06/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

12/06/2019

0

Hiện nay, một số ngân hàng đã hợp tác với công ty điện lực để đóng phí tiền điện, trong đó có BIDV. Có nhiều cách để thanh toán, đóng tiền điện qua ATM BIDV là một cách phổ biến.

Mục lục [Ẩn]

Để giúp khách hàng tiện lợi và nhanh chóng trong việc thanh toán tiền điện, BIDV liên kết với tổng công ty điện lực Việt Nam (EVN) cho ra đời gói tiện ích thu phí tiền điện miễn phí. Có 3 kênh thanh toán chính là qua BIDV Online, BIDV Smart Banking và qua thẻ ATM. Sau đây là những thông tin cần thiết hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đóng tiền điện qua ATM BIDV.

Điều kiện sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện của BIDV

Khách hàng có thể sử dụng tiện ích này khi là tổ chức hoặc cá nhân có tài khoản tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và có nhu cầu thanh toán hóa đơn tiền điện. Hiện nay, BIDV liên kết với tổng công ty điện lực Việt Nam bao gồm các chi nhánh EVN Hồ Chí Minh, EVN Hà Nội, EVN Miền Trung, EVN Miền Nam, EVN Miền Bắc.

Thực hiện mở tài khoản BIDV tại quầy giao dịch

Thực hiện mở tài khoản BIDV tại quầy giao dịch

Bạn có thể thanh toán qua dịch vụ BIDV Online hoặc thực hiện giao dịch tại quầy hay tại cây ATM. Nếu bạn chưa có tài khoản, phải mở một tài khoản để giao dịch. Điều kiện mở như sau:

  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam có độ tuổi trên 18. Nếu dưới 18 tuổi, cần có người giám hộ hoặc bảo lãnh đi cùng.
  • Chứng minh thư, căn cước công dân hay hộ chiếu trong thời hạn sử dụng.

Sau khi có tài khoản, bạn sẽ sở hữu một thẻ ATM, nạp tiền vào tài khoản là có thể dễ dàng tiến hành thanh toán tiền điện qua thẻ.

Thẻ ATM BIDV

Thẻ ATM BIDV

Hướng dẫn cách đóng tiền điện qua ATM BIDV

  • Bước 1: Tới cây ATM gần nhất. Đưa thẻ vào máy ATM theo chiều mũi tên.
  • Bước 2: Chọn ngôn ngữ giao dịch phù hợp (tiếng Việt hoặc tiếng Anh).
  • Bước 3: Nhập mã pin là mật khẩu thẻ ATM của bạn. Sau đó ấn ENTER.
  • Bước 4: Chọn dịch vụ “Thanh toán hóa đơn” sau đó chọn mục “Hóa đơn tiền điện”.
  • Bước 5: Chọn nhà cung cấp dịch vụ (là các chi nhánh của công ty điện lực). Thực hiện nhập mã khách hàng, kiểm tra thông tin chính xác bao gồm mã khách hàng, tên khách hàng, số tiền cần thanh toán. Nếu đúng, chọn “Xác nhận”.
  • Bước 6: Quá trình thanh toán chỉ hoàn tất khi màn hình giao diện hiển thị “Quý khách đã thực hiện giao dịch thành công!”

Bên cạnh hình thức đóng tiền điện qua ATM, BIDV còn triển khai phương thức thanh toán hóa đơn tiền điện tự động, bạn chỉ cần đăng ký một lần duy nhất tại quầy giao dịch. Định kỳ hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động trích tiền trong tài khoản của bạn để trả cho công ty điện lực và thông báo lại bằng Email.

Ngoài ra, qua kênh ngân hàng trực tuyến BIDV hay qua ví điện tử EDONG, bạn cũng sẽ thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện một cách đơn giản.

Thanh toán hóa đơn tiền điện tại cây ATM

Thanh toán hóa đơn tiền điện tại cây ATM

Lợi ích của việc đóng tiền điện qua ATM BIDV

Hoàn toàn miễn phí

Chỉ cần có một tài khoản ngân hàng BIDV, bạn có thể thực hiện giao dịch rất nhiều lần. Thanh toán tiện điện ở tất cả các cây ATM, đặc biệt là hoàn toàn không mất một khoản phí nào.

Tiết kiệm thời gian

Việc đến tận các chi nhánh của công ty điện lực, điểm thu tiền điện sẽ khiến bạn có thể mất đến cả ngày trời do phải xếp hàng và chờ đợi lâu. Đóng tiền điện qua ATM BIDV giúp bạn chủ động hơn về thời gian, thanh toán được mọi lúc mọi nơi, giao dịch dễ dàng và nhanh chóng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm, xóa bỏ nỗi lo lắng bị cúp điện.

Tiện lợi trong việc kiểm soát giao dịch

Sau mỗi lần thực hiện giao dịch đóng tiền điện tại ATM, BIDV sẽ gửi Email thông báo trạng thái giao dịch. Bạn có thể xem lại chi tiết giao dịch và hóa đơn đã được thanh toán.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường và mang tới sự tiện ích tối ưu nhất cho khách hàng, các ngân hàng liên kết với nhau và liên kết với các công ty thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề để cho ra đời những sản phẩm, gói dịch vụ hấp dẫn. Đóng tiền điện qua ATM BIDV là một dịch vụ vô cùng tiện lợi và chắc chắn sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.

Hy vọng bài viết bổ ích cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nhất về hướng dẫn sử dụng dịch vụ, giúp bạn không còn bỡ ngỡ để sử dụng một cách chính xác nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2,5 (3 lượt)

2,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *