avatart

khach

icon

5 trái phiếu ngân hàng nên đầu tư nhất 2018

Chứng khoán

- 22/10/2019

0

Chứng khoán

22/10/2019

0

Thị trường trái phiếu hiện nay ngày càng sôi động với nhiều sản phẩm trái phiếu ngân hàng uy tín đảm bảo mức sinh lời tốt cho các nhà đầu tư. Vậy những sản phẩm phẩm trái phiếu ngân hàng nào nên đầu tư nhất 2019?

Mục lục [Ẩn]

Thay vì phát hành trái phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp, một số ngân hàng hiện nay đã thực hiện phát hành trái phiếu ra công chúng, giúp các nhà đầu tư cá nhân có cơ hội tiếp cận với một kênh đầu tư an toàn với lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm. Mời bạn cùng tìm hiểu 5 sản phẩm trái phiếu ngân hàng tốt nhất hiện nay để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp nhất.

Trái phiếu ngân hàng VietinBank

VietinBank là ngân hàng số 1 của hệ thống ngân hàng Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế.

Vừa qua, ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông báo phát hành Trái phiếu ra công chúng năm 2018 với số lượng đăng ký chào bán là 400.000 trái phiếu, tương đương 4.000 tỷ đồng. Nhà đầu tư cá nhân hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn đầu tư vào trái phiếu VietinBank bởi:

  • Là sản phẩm trái phiếu không chuyển đổi, không được đảm bảo bằng tài sản, có kỳ hạn 10 năm
  • Lãi suất áp dụng cho toàn bộ thời hạn 10 năm là lãi suất thả nổi (lãi suất có điều chỉnh định kỳ) và cao hơn 1,2%/năm so với Lãi suất tham chiếu - trung bình lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank
  • Khách hàng được tự do chuyển nhượng, cho tặng, để lại thừa kế trái phiếu của mình và sử dụng trái phiếu làm tài sản bảo đảm, cầm cố hoặc tham gia các giao dịch dân sự, thương mại khác phù hợp với quy định của pháp luật.

Bạn có biết đầu tư trái phiếu có những hình thức nào và lợi nhuận đến từ đâu?

Lãi suất trái phiếu Vietinbank
Lãi suất trái phiếu Vietinbank luôn cao hơn Lãi suất tham chiếu 1,2%/năm

Trái phiếu ngân hàng BIDV

BIDV thuộc top 1 trong 4 ngân hàng lớn thuộc nhóm ngân hàng quốc doanh tại Việt Nam. Vừa qua, BIDV phát hành 130 tỷ đồng trái phiếu đợt 1 năm 2018 ra công chúng:

  • Là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp, không có bảo đảm, là nợ thứ cấp của BIDV và thỏa mãn các điều kiện để tính vào vốn tự có cấp 2 của BIDV theo quy định hiện hành
  • Lãi suất cố định trong bảy (07) năm đầu là 7,7%/năm
  • Nếu trái phiếu không được BIDV mua lại sau bảy (07) năm kể từ ngày phát hành thì mức lãi suất áp dụng cho thời hạn còn lại của trái phiếu là 8,2%/năm, trên cơ sở đảm bảo tuân thủ và phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật có liên quan.

Trái phiếu ngân hàng VPBank

Trong số rất nhiều ngân hàng phát hành trái phiếu thì VPBank là ngân hàng phát hành thường xuyên và được nhiều nhà đầu tư mua trái phiếu. Trái phiếu ngân hàng VPBank hấp dẫn người mua bởi hình thức đa dạng và mức lãi suất cao.

VPBank phát hành trái phiếu khi thiếu vốn cho các hoạt động kinh doanh của mình. Vì thế, không phải năm nào VPBank cũng phát hành trái phiếu. Đợt phát hành trái phiếu gần nhất của VPBank là ngày 22/11/2017 và ngày đáo hạn là 22/11/2019.
Các ưu điểm của trái phiếu VPBank:

  • Trải phiếu VPBank là trái phiếu không chuyển đổi, không tài sản đảm bảo, không kèm chứng quyền và đáo hạn vào năm 2019
  • Lãi suất trái phiếu cố định 6,7% năm, không ảnh hưởng bởi lãi suất thị trường
  • Kỳ hạn đa dạng: 1 năm, 3 năm, 5 năm.

Trái phiếu ngân hàng HDBank

HDBank thành lập năm 1990, là 1 trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước. Sau 28 năm hoạt động, HDBank hiện nay là 1 trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam và đang vươn ra quốc tế.

Năm 2018, HDBank đã thành công phát hành 2 đợt trái phiếu ra công chúng, góp phần tạo thêm một kênh đầu tư an toàn và hiệu quả đồng thời đa dạng hóa loại hình đầu tư dành cho các nhà đầu tư.

Xem ngay: Nắm chắc quy định về đầu tư trái phiếu, sợ gì thua lỗ?

HDBank phát hành 2 đợt trái phiếu
HDBank phát hành 2 đợt trái phiếu ra công chúng năm 2018

Sản phẩm trái phiếu ngân hàng HDBank được nhiều nhà đầu tư ưa thích bởi:

  • Trái phiếu HDBank là trái phiếu không chuyển đổi, không có tài sản bảo đảm, không phải là nợ thứ cấp của tổ chức phát hành, được phát hành dưới hình thức ghi sổ, có ghi tên người sở hữu và thanh toán bằng Đồng Việt Nam (VND)
  • Trái phiếu được đăng ký lưu ký, quản lý thanh toán và quản lý chuyển nhượng tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT - một trong những công ty chứng khoán uy tín tại Việt Nam
  • Lãi suất trái phiếu cố định và không bị ảnh hưởng bởi lãi suất thị trường
  • Kỳ hạn trái phiếu ngắn: 2 năm, 3 năm.

Trái phiếu ngân hàng ACB

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống mạng lưới chi nhánh rộng khắp và hơn 9.000 nhân viên làm việc, với nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng.

Vì mục tiêu cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng, phù hợp và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, ACB mang tới một cơ hội đầu tư hấp dẫn thông qua việc chào bán trái phiếu Vietcombank ra công chúng với tổng giá trị lên tới 2.000 tỷ đồng.

Các ưu điểm của sản phẩm trái phiếu ACB:

  • Lãi suất của trái phiếu hấp dẫn, được điều chỉnh 01 năm một lần vào các ngày kỷ niệm của phát hành trái phiếu và được thả nổi để giảm thiểu rủi ro lạm phát. Cụ thể trái tức được trả hàng năm sẽ luôn cao hơn 2% so với trung bình lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank
  • Trái phiếu Vietcombank cũng ít rủi ro hơn rất nhiều các kênh đầu tư khác như cổ phiếu, bất động sản, vàng…
  • Thời hạn trái phiếu là 5 năm 1 ngày, thấp hơn so với một số trái phiếu ngân hàng khác như Vietcombank, VietinBank, BIDV…
  • Mức đầu tư hợp lý chỉ từ 100 triệu đồng trở lên.

Đầu tư vào trái phiếu ngân hàng là kênh đầu tư an toàn như gửi tiết kiệm nhưng lãi suất cao hơn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn ngân hàng uy tín với nhiều ưu đãi về lãi suất. Trên đây là 5 gợi ý tuyệt vời dành cho bạn khi có ý định đầu tư vào lĩnh vực trái phiếu ngân hàng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *