avatart

khach

icon

Giải mã ai được lợi từ vay trả góp lãi suất 0%?

Kiến thức vay trả góp

- 18/09/2019

0

Kiến thức vay trả góp

18/09/2019

0

Với sự phát triển của tín dụng tiêu dùng, thị trường ngày càng xuất hiện nhiều hình thức kinh doanh độc đáo, sáng tạo, một trong số đó là hình thức bán hàng cho vay trả góp lãi suất 0%. Cụ thể vay trả góp lãi suất 0% là như thế nào? Ai là người được lợi từ gói vay này?

Mục lục [Ẩn]

Vay trả góp lãi suất 0% là gì?

Vay trả góp lãi suất 0% là phương thức vay tiền không tính lãi suất, khách hàng chỉ phải trả số tiền mỗi kỳ như nhau trong thời gian nhất định cho đến khi tất toán khoản vay theo thỏa thuận trong hợp đồng. Tuy nhiên, trước khi mua hàng, thông thường bạn sẽ phải trả cho doanh nghiệp một phần giá trị sản phẩm (khoảng 20 - 30%) số tiền còn lại chia đều mỗi tháng để trả.

Vay trả góp lãi suất 0% hiện nay thường áp dụng cho trường hợp vay tiêu dùng các sản phẩm như: Điện thoại, máy tính, xe máy, đồ gia dụng...

Dạo một vòng các trung tâm điện máy sẽ thấy hình thức này đang thực sự bùng nổ. Không riêng các dòng sản phẩm mới được tung ra thị trường cần được kích cầu, hàng loạt sản phẩm điện máy, điện tử, viễn thông đều được dán nhãn trả góp lãi suất 0%. Và đối với các công ty tài chính, các ngân hàng thương mại, cho vay lãi suất 0% đang là sản phẩm để cạnh tranh trên thị trường.

Xem thêm: Bị nợ xấu có mua trả góp được không?

Bùng nổ vay trả góp lãi suất 0% tại các trung tâm điện máy
Bùng nổ vay trả góp lãi suất 0% tại các trung tâm điện máy

Vì sao lại có sản phẩm vay trả góp lãi suất 0%?

Các khoản vay trả góp lãi suất 0% ra đời nhờ sự bắt tay chia sẻ lợi nhuận giữa các công ty tài chính với những đơn vị bán hàng, nhà sản xuất. Các doanh nghiệp bán lẻ nhận ra rằng kết hợp với công ty tài chính cho vay lãi suất 0%, lợi nhuận trên một sản phẩm có thể giảm chút ít nhưng doanh số sẽ tăng nhờ bán được nhiều sản phẩm hơn.

Home Credit là doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường đưa ra sản phẩm lãi suất 0%, khẳng định rằng công ty đang phát triển rất tốt nhờ vào các sản phẩm 0% và sản phẩm này đang ngày càng được nhân rộng.

Công ty bắt đầu tung ra thị trường những sản phẩm lãi suất 0% vào tháng 4/2015 chủ yếu cho dòng sản phẩm điện tử, điện máy, gia dụng. Đến nay, ngày càng nhiều khách hàng sử dụng các gói vay này và tin vào việc có sản phẩm 0% lãi suất trên thị trường.

Chỉ riêng năm 2016, doanh số cho vay qua điểm bán của Home Credit đã tăng tới 89% nhờ các sản phẩm cho vay 0% lãi suất áp dụng cho các sản phẩm điện thoại, điện máy, xe máy…

Sự thành công của vay trả góp lãi suất 0% thể hiện rõ qua mức tăng doanh số bán hàng trả góp tại 4 đối tác chiến lược của Home Credit có mạng lưới cửa hàng bán lẻ dày đặc khắp cả nước là FPT, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A và Viettel.

Xem thêm: Cần cân nhắc thật kỹ trước khi vay trả góp 100 ngày

Vay trả góp lãi suất 0% Home CreditVay trả góp lãi suất 0% Home Credit

Ai được lợi từ vay trả góp 0%?

Xu hướng trong giao dịch thương mại hiện nay là doanh nghiệp bán lẻ và công ty tài chính song hành cùng nhau. Sự liên kết này là một hình thức kích cầu tiêu dùng với sự ra đời của hình thức cho vay trả góp lãi suất 0% đem lại lợi ích cho cả 3 bên: Doanh nghiệp bán lẻ, công ty tài chính và người tiêu dùng.

Doanh nghiệp bán lẻ

Hình thức vay trả góp lãi suất 0% giúp các doanh nghiệp bán lẻ kích cầu và tiết kiệm chi phí. Bởi vì với hình thức này các doanh nghiệp sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng giúp tăng doanh thu trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt thay vì phải đầu tư nhiều cửa hàng, mở rộng quy mô kinh doanh.

Thực tế, chi phí vận hành cho một cửa hàng không hề nhỏ: Chi phí thuê cửa hàng, nhân viên, điện nước… Nhờ đó, doanh nghiệp bán lẻ sẽ tiết giảm được rất nhiều chi phí vận hành.

Ngoài ra, doanh nghiệp thay vì thực hiện nhiều đợt giảm giá, hay tặng kèm các sản phẩm khác (có thể không hữu ích với khách hàng) thì việc thực hiện cho vay không lãi suất sẽ đánh trúng tâm lý và nhu cầu thiết thực của khách hàng hơn.

Một khi doanh nghiệp cắt giảm được chi phí thì cho dù họ bán một sản phẩm vẫn với mức giá cũ cũng sẽ thu được lãi nhiều hơn do không phải gánh nhiều chi phí khác.

Đọc ngay: TOP 10+ ngân hàng cho vay trả góp lãi suất thấp nhất hiện nay

Ví dụ: Khi bán một chiếc tủ lạnh giá 7 triệu đồng, khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà gọi điện hoặc click chuột là sẽ có người giao hàng tận nhà. Thậm chí, nhà bán lẻ sẵn sàng giảm giá sản phẩm chỉ còn 6,9 triệu đồng để đảm bảo luôn rẻ hơn giá trị trường.

Cùng với đó, doanh nghiệp (thực chất là công ty tài chính có liên kết với doanh nghiệp) sẵn sàng hỗ trợ người tiêu dùng bằng cách cho vay lãi suất 0%. Ưu đãi như vậy cộng với gói hỗ trợ tài chính chắc chắn sẽ làm thỏa mãn mọi đối tượng khách hàng.

➤ Để được hỗ trợ vay, xin vui lòng đăng ký tư vấn VAY TRẢ GÓP LÃI SUẤT THẤP ngay hôm nay.

Các công ty tài chính

Trên thực tế, nguồn tiền hỗ trợ cho tiêu dùng được “bơm” từ các công ty tài chính. Với lãi suất cho vay trả góp là 0%, nhưng thực chất, các doanh nghiệp bán lẻ lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Các doanh nghiệp bán lẻ sẽ trích một phần lợi nhuận cho các công ty tài chính vì nhờ họ mà doanh thu bán lẻ tăng.

Các công ty tài chính cũng có thêm nguồn khách hàng trên cơ sở tiết kiệm được các chi phí. Khách hàng này là khách hàng chung của các doanh nghiệp bán lẻ và các công ty tài chính.

Như vậy, đối với các công ty tài chính và các cửa hàng bán lẻ, việc hợp tác này sẽ có lợi cho cả hai bên bởi họ sẽ có thêm cơ hội tăng thêm lượng khách hàng, tăng doanh số cũng như thị phần.

Xem thêm: Ưu điểm và nhược điểm của vay trả góp

Ai được lợi từ vay trả góp 0%?Các công ty tài chính có thêm nguồn khách hàng mới từ vay trả góp 0%

Người tiêu dùng

Lợi ích mà người tiêu dùng được hưởng từ chương trình cho vay trả góp lãi suất 0% khá lớn. Họ được hỗ trợ khách hàng sở hữu ngay những mặt hàng tiêu dùng mong muốn ngay khi chưa có đủ tiền để mua với mức giá ưu đãi. Chương trình tạo điều kiện cho những người thu nhập thấp có thể mua trả góp sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu hằng ngày.

Thậm chí, có những sản phẩm bán trả góp với lãi suất 0% mà thực chất giá không hề bị đẩy lên.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, có không ít các tổ chức tài chính cố tình lập lờ, đánh lừa khách hàng nhằm thu tiền bất chính. Chính vì vậy, khi nghe các sản phẩm hay chương trình vay trả góp với lãi suất hấp dẫn, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ các thông tin, chế độ bảo hành, nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, phải đọc kỹ hợp đồng cũng như tính toán số tiền chênh lệch, mức lãi suất, tổng số tiền phải trả phù hợp với năng lực tài chính của bản thân.

Xem thêm: Lưu ý thủ đoạn tinh vi của các tổ chức vay trả góp lừa đảo

Vay trả góp lãi suất 0% dự đoán vẫn được nhiều doanh nghiệp và khách hàng ưa chuộng trong thời gian tới bởi những lợi ích do hình thức này mang lại. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng với các chương trình cho vay trả góp không lãi suất và tìm hiểu kỹ các thông tin về gói vay này để tránh thiệt thòi.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *