avatart

khach

icon

Các loại thẻ tín dụng tốt nhất khi thanh toán mua hàng trả góp lãi suất 0%

Kiến thức thẻ tín dụng

- 03/03/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

03/03/2023

0

Trả góp bằng thẻ tín dụng là lựa chọn rất thông minh vì khách hàng sẽ được trả góp 0%, không mất phí mà có thể được giảm giá nữa.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng là một trong những loại thẻ của ngân hàng được nhiều người ưa thích sử dụng hiện nay, dùng để thay thế cho hình thức thanh toán trực tiếp. Khi mua bất kỳ hàng hóa nào thì chủ thẻ không phải trả tiền mặt ngay khi mua hàng mà thay vào đó là ngân hàng sẽ ứng tiền trước thanh toán cho người bán. Nhiệm vụ của bạn là sẽ thanh toán lại sau cho ngân hàng khoản giao dịch đó.

Hiện nay hình thức mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng ngày càng phổ biến, khách hàng rất quan tâm đến việc mua hàng trả góp lãi suất 0% được các ngân hàng phát hành thẻ liên kết với các đơn vị cung cấp hàng hóa dịch vụ triển khai. Vậy trả góp trên thẻ tín dụng là như thế nào? Và các loại thẻ tín dụng nào tốt nhất để mua hàng trả góp 0%?

Trả góp trên thẻ tín dụng là như thế nào?

Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức mua hàng trả góp mà số tiền trả trước, tiền trả góp hàng tháng, tiền lãi suất... sẽ được thanh toán trên thẻ tín dụng. Các khoản này sẽ được thanh toán theo phương thức và thời hạn thanh toán thông thường của thẻ tín dụng. Khoản tiền phải trả góp được hiển thị trên bảng sao kê hàng tháng của thẻ tín dụng. Khách hàng không phải trực tiếp ra cửa hàng để đóng tiền. 

Kỳ hạn và số tiền trả góp do chính khách hàng quyết định theo các kỳ hạn mà ngân hàng đưa ra. Để khách hàng dễ hình dung bạn hãy theo dõi ví dụ sau:

  • Vào ngày 4/5, anh An mua một chiếc tủ lạnh có trị giá là 12 triệu VND tại siêu thị và mong muốn trả góp 50%/giá trị đơn hàng này trong vòng 6 tháng trên thẻ tín dụng của mình. Lúc này anh An sẽ thanh toán toàn bộ đơn hàng với số tiền là 12 triệu VND bằng hạn mức được cấp trên thẻ ngay tại thời điểm mua:
    • Vào tháng thứ nhất của kỳ hạn trả góp khoản tiền đầu tiên anh An phải trả là 6 triệu VND cộng khoản trả góp tháng 1 là 1 triệu VND tổng số tiền là 7 triệu VND.
    • 5 tháng tiếp theo mỗi tháng An trả ngân hàng mỗi tháng 1 triệu VND nữa.
    • Sau 6 tháng, anh An phải hoàn tất số nợ này cho ngân hàng nếu không muốn bị tính lãi suất trả nợ quá hạn. Thông tin giao dịch sẽ được ngân hàng lưu lại trong sao kê và gửi cho anh An vào cuối tháng để kiểm soát khoản vay cũng như chi tiêu của mình.

Ưu điểm của việc mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng 

Khi mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng, bạn có thể thỏa sức mua sắm với nhiều sự lựa chọn thanh toán linh hoạt cũng như các chương trình khuyến mãi đặc quyền cho chủ thẻ. Ngoài ra, còn một số lợi ích đặc biệt khác như: 

  • Lãi suất khi mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng tương đối thấp chỉ từ 0 - 0,5%
  • Thủ tục thanh toán nhanh chóng, không rườm rà 
  • Khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn trả linh hoạt trong 3, 6, 9, 12 hay 24 tháng, tùy từng ngân hàng
  • Khi mua sắm qua thẻ tín dụng sẽ có các chương trình giảm giá hoặc tích điểm cho chủ thẻ
  • Không mất phí đăng ký và chấm dứt trước hạn...

Lưu ý: Nếu đến hạn thanh toán mà chủ thẻ vẫn không thực hiện thì ngân hàng sẽ tính lãi suất như khoản dư nợ thẻ tín dụng bình thường. Cách tính và mức lãi suất được quy định theo từng thời kỳ của mỗi ngân hàng

Thẻ tín dụng ngân hàng nào trả góp tốt nhất?

Dưới đây là một số gợi ý ngân hàng mở thẻ để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình ngân hàng tốt nhất mở thẻ.

Thẻ tín dụng Vietcombank

​Dịch vụ trả góp cho phép chuyển giao dịch mua hàng hóa/ dịch vụ bằng thẻ tín dụng quốc tế Vietcombank thành những khoản thanh toán đều nhau và được thanh toán trong nhiều kỳ sao kê. Hiện nay, Vietcombank triển khai 2 hình thức trả góp gồm:

  • Trả góp 0% lãi suất với đối tác liên kết
  • Trả góp linh hoạt trên VCB Digibank với mọi đối tác

Các chương trình ưu đãi trả góp sẽ bao gồm: 

  • Áp dụng lãi suất 0% khi mua trả góp.
  • Thời gian trả góp có thể từ 3, 6, 9, 12 tháng.
  • Không phải nộp bất kỳ khoản phí dịch vụ nào.
  • Mua trả góp sẽ nhận được ưu đãi tích điểm, hoàn tiền.

Thẻ tín dụng Citibank

Ngân hàng Citibank không thu bất kỳ một khoản phí nào cho chủ thẻ tham gia chương trình trả góp. Citibank liên kết với rất nhiều đối tác lớn trong mọi lĩnh vực: Thời trang, siêu thị, nhà hàng, sức khỏe, làm đẹp, giải trí, du lịch... với thời hạn lên tới 12 tháng. Mức giao dịch tối thiểu để tham gia trả góp 0% với thẻ tín dụng Citibank là 3 triệu đồng.

Loại thẻ này được rất nhiều ưu đãi như mua hàng trả góp lãi suất 0% tại các đối tác như: Chợ lớn, Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Lazada, Kymdan, Wellspring, TiKi...

Thẻ tín dụng Shinhan Bank

Tại Shinhan, việc tiêu dùng của bạn luôn được tạo điều kiện thuận lợi nhất. Chủ thẻ tín dụng Shinhan được mua trả góp 0% lãi suất lên đến 12 tháng tại hệ thống đối tác trên toàn quốc

Ngân hàng Shinhan là đối tác của nhiều nhà cung cấp hàng đầu trong mọi lĩnh vực. Có thể kể ra các đại diện như PNJ, Trung tâm Anh ngữ Apollo, Shopee, Viện thẩm mỹ Oracle Việt Nam, Adayroi.com, mua điện thoại Samsung Galaxy S8 Note 9, Vinpro, Payoo, Viễn Thông A, FPT, Nguyễn Kim, Topcom, California Fitness, CellPhones, Sendo, Tiki, Lotte.vn...

Để mở thẻ tín dụng Shinhan, bạn cần có thu nhập bình quân đạt từ 8 triệu VND/tháng và cần có thêm giấy chứng nhận làm việc 3 tháng trở lên.

Thẻ tín dụng Sacombank

Khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng Sacombank, bạn không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào khác. Bạn có thể tham gia trả góp với thời hạn tối đa lên 24 tháng của 196 đối tác với Sacombank trong mọi lĩnh vực. Thu nhập tối thiểu để mở thẻ tín dụng quốc tế Sacombank là 5 triệu đồng/tháng.

Thẻ tín dụng Sacombank

Mua sắm không giới hạn với thẻ tín dụng Sacombank

Thẻ tín dụng HSBC

HSBC không thu bất kỳ phí tham gia trả góp nào của khách hàng, cũng như không cần phải nộp bất kỳ giấy tờ chứng minh nào. Khi thanh toán bằng thẻ tín dụng HSBC, bạn sẽ được trả góp trong thời gian từ 3 tháng tới 1 năm nếu có yêu cầu. Để đăng ký trả góp tại HSBC, bạn có thể thực hiện theo các cách thức sau:

  • Gọi điện thoại tới tổng đài ngân hàng HSBC theo số 02837247247 để được nhân viên hỗ trợ
  • Nhắn tin theo cú pháp: HSBC TG [Số CMND/ Căn cước công dân] gửi đến số 6089 

Ví dụ: Soạn HSBC TG 123456789 gửi 6089. Lưu ý phí tin nhắn là 1.000 VND/tin

  • Đăng ký thông tin tại đường link này để yêu cầu trả góp

Hiện tại HSBC có liên kết trả góp với nhiều đối tác như Thế giới di động, Nguyễn Kim, điện máy Thiên Hòa, PICO, FPT Shop, Lotte, Lazada và nhiều trung tâm Anh ngữ, câu lạc bộ và khách sạn.

Thẻ tín dụng HSBC

Trả góp bằng thẻ tín dụng HSBC

Thẻ tín dụng VPBank 

Bạn có thể tham gia chương trình trả góp 0% thẻ tín dụng VPBank với thời hạn lên tới 12 tháng. Mức phí quản lý tài khoản trả góp hàng tháng của bạn là 1%. Theo đó, các khách hàng là chủ thẻ tín dụng VPBank có giao dịch tại cửa hàng trên toàn quốc (mua sắm hàng hóa/sử dụng dịch vụ) hoặc mua sắm trực tuyến với giá trị từ 3.000.000 VND trở lên sẽ được tham gia trả góp lãi suất 0% với các kỳ hạn linh hoạt từ 3, 6, 9 hoặc 12 tháng.

Trả góp qua thẻ tín dụng VPBank

Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn từ thẻ tín dụng VPBank

Thẻ tín dụng Eximbank

Bạn sẽ được tận hưởng lãi suất 0% lên đến 12 tháng khi sử dụng thẻ tín dụng Eximbank thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các đối tác liên kết với Eximbank. Bạn được miễn phí đăng ký và chấm dứt trước hạn chương trình, không cần nộp thêm bất kỳ giấy tờ nào và vẫn được hưởng các chương trình ưu đãi cho thẻ tín dụng Eximbank thông thường. Sendo, Lazada, Tiki là 3 đối tác thương mại lớn trong chương trình trả góp với ngân hàng này.

Lãi suất ưu đãi với thẻ tín dụng Eximbank

Hưởng lãi suất cực ưu đãi với thẻ tín dụng Eximbank

Trước khi tham gia vào bất kỳ chương trình trả góp 0% với thẻ tín dụng của ngân hàng nào, bạn cần tìm hiểu kỹ quyền lợi nhận được cũng như yêu cầu cung cấp đầy đủ các khoản phí khác có liên quan để tránh tình trạng được trả góp 0% nhưng phí tham gia và duy trì vượt quá mức lãi thông thường.

Điều kiện mua hàng trả góp thẻ tín dụng

Muốn mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng, bạn cần đáp ứng những điều kiện cần thiết sau đây:

  • Là chủ thẻ chính và thẻ tín dụng của bạn còn đang trong trạng thái hoạt động bình thường
  • Giá trị các đơn hàng tối thiểu là 3 triệu đồng trở lên
  • Tài khoản của thẻ tín dụng không ở trong tình trạng chậm thanh toán
  • Quan trọng nhất là số dư hạn mức tín dụng lớn hơn số tiền trả góp

Hướng dẫn các bước trả góp qua thẻ tín dụng

Trả góp qua thẻ tín dụng khi mua tại cửa hàng

Để mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng tại cửa hàng hay siêu thị, TTTM, chủ thẻ có thể tiến hành qua các bước sau:

  • Bước 1: Đến các điểm mua sắm trực tiếp chấp nhận loại thẻ tín dụng của bạn
  • Bước 2: Thực hiện thanh toán theo yêu cầu của nhãn hàng hoặc hệ thống. Điền thông tin vào giấy đăng ký sử dụng tính năng trả góp bằng thẻ tín dụng
  • Bước 3: Hoàn tất giao dịch. Ngân hàng sẽ tự động thông báo số tiền phải trả từng kỳ trong sao kê tín dụng hàng tháng của bạn.

Trả góp qua thẻ tín dụng khi mua hàng trực tuyến

Với những đơn hàng trả góp qua các sàn thương mại điện tử trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki... khi mua hàng, bạn sẽ phải thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào địa chỉ website của trang thương mại điện từ
  • Bước 2: Tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm và chọn phương thức mua hàng trả góp
  • Bước 3: Chọn phương thức thanh toán
  • Bước 4: Điền thông tin theo yêu cầu hoặc làm theo hướng dẫn để hoàn thiện đăng ký trả góp

Một số lưu ý khi trả góp bằng thẻ tín dụng

Mặc dù trả góp thẻ tín dụng mang lại cho chủ thẻ rất nhiều lợi ích, song bạn cũng cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Cần tìm hiểu kỹ về chương trình trả góp, đặc biệt là các thông tin như lãi suất, phí chuyển đổi, kỳ hạn, thủ tục… Khi nắm được các chương trình ưu đãi, bạn sẽ đảm bảo được những quyền lợi của mình khi sử dụng thẻ
  • Kiểm tra hạn mức tín dụng của thẻ để đảm bảo số tiền trả góp nhỏ hơn hạn mức.
  • Thanh toán các khoản trả góp trước hạn. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế việc bị phạt. Khi này vô hình chung bạn sẽ bị mất thêm các khoản tiền oan.

Với nhiều ưu đãi từ việc mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng như vậy. Hy vọng bạn sẽ tận dụng được hết những ưu đãi đó để sử dụng thẻ hiệu quả hơn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (3 lượt)

3,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *