avatart

khach

icon

Làm thẻ tín dụng bao lâu có và mất bao nhiêu tiền?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 11/05/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

11/05/2023

0

Ngày càng nhiều khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc thẻ tín dụng với mục đích tiện lợi trong chi tiêu mua sắm và được hưởng nhiều ưu đãi. Với những người lần đầu mở thẻ tín dụng thắc mắc gặp phải nhiều nhất là làm thẻ tín dụng bao lâu có? 

Mục lục [Ẩn]

Làm thẻ tín dụng bao lâu có?

Mở thẻ tín dụng mất bao lâu?

Hiện nay khi có nhu cầu mở thẻ tín dụng tại một ngân hàng nào đó khách hàng có hai hình thức làm thẻ để lựa chọn: Một là đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng để đăng ký, hai là mở thẻ online trên website hoặc của ngân hàng đó. Tuy nhiên thời gian làm thẻ của hai hình thức này có sự chênh lệch nhau.

Mở thẻ tín dụng trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng bạn sẽ mất ít nhất từ 15 - 30 phút do phải chờ đợi. Trong khi đó đăng ký làm thẻ trực tuyến khách hàng chỉ mất từ 5 - 10 phút. Mở thẻ tín dụng online bạn không cần chờ đợi, không phải lấy số thứ tự như làm thẻ trực tiếp nên thủ tục nhanh gọn chỉ sau vài thao tác click chuột đơn giản, tiện lợi.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cấp thẻ tín dụng

  • Quy trình xét duyệt hồ sơ của ngân hàng

Mỗi ngân hàng sẽ có thời gian xét duyệt mở thẻ khác nhau. Tuy nhiên điểm chung là chuyên viên ngân hàng cần đánh giá khả năng tài chính và độ uy tín của khách hàng để đánh giá những rủi ro có thể xảy ra và xét duyệt hạn mức phù hợp với khách hàng.

Chuyên viên ngân hàng sẽ đánh giá hồ sơ của khách hàng bao gồm: thu nhập, các khoản vay, lịch sử tín dụng, hiện tại có còn nợ xấu hay không, thông tin về thẻ tín dụng hiện có. Ngoài ra, chuyên viên ngân hàng cũng kiểm tra về độ tuổi, thông tin về quốc tịch, nơi đăng ký, thông tin về tài sản, độ chính xác của hồ sơ cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng.

  • Hạn mức tín dụng

Loại thẻ có hạn mức càng lớn thì ngân hàng càng mất nhiều thời gian để phân tích thông tin về khách hàng, đặc biệt nếu đó là khách hàng mới.

  • Loại thẻ tín dụng đăng ký

Nhiều loại thẻ có thể sẽ cần 2 tổ chức xét duyệt hồ sơ, ví dụ thẻ đồng thương hiệu với các hãng hàng không chỉ được ngân hàng cấp sau khi hãng hàng không duyệt hồ sơ, việc này có thể mất thêm 3-5 ngày.

Lưu ý: Nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ trong ngân hàng đó chẳng hạn nhận tài khoản lương hoặc có tài khoản tiết kiệm tiền gửi ở đó, thì thời gian xét duyệt mở thẻ tín dụng sẽ giảm xuống. 

Ngoài ra, nếu khách hàng mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm hoặc tài sản đảm bảo thì thời gian xét duyệt cũng sẽ lâu hơn.

LÀM THẺ TÍN DỤNG BAO LÂU CÓ

Thẻ tín dụng làm trong bao lâu là câu hỏi được khách hàng quan tâm

Làm thẻ tín dụng bao lâu có?

Nếu bạn đăng ký mở thẻ tín dụng tại chi nhánh/Phòng giao dịch của ngân hàng thì sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký làm thẻ ngân hàng, bạn sẽ nhận được giấy hẹn ngày đến lấy thẻ. Theo quy định của các ngân hàng lớn hiện nay như: Ngân hàng Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank, VPBank, TPBank, ACB, Sacombank, VIB...Thời gian kể từ ngày đăng ký phát hành tới khi nhận được thẻ tín dụng rơi vào khoảng từ 7 đến 10 ngày. Bạn nên tham khảo về quy trình phát hành thẻ tín dụng để nắm rõ các bước cần thiết khi mở thẻ như thế nào và ước lượng được thời gian nhận được thẻ từ khi đăng ký phát hành là bao lâu.

Với cách mở thẻ online: Một số ngân hàng đang áp dụng hiện nay, sau đó khoảng 10-14 ngày, khi ngân hàng đã xem xét hồ sơ và duyệt thì bạn sẽ được nhận thẻ tại nhà miễn phí.

làm thẻ tín dụng mất bao lâu

Từ khi phát hành tới khi nhận thẻ tín dụng mất từ 7-10 ngày

Mất bao nhiêu tiền để làm thẻ tín dụng?

Để làm thẻ tín dụng khách hàng bắt buộc phải mất một khoản phí gọi là phí phát hành thẻ và thêm một khoản phí nữa là phí thường niên. Tùy từng ngân hàng sẽ có những quy định riêng về mức phí làm thẻ và các loại phí khác khi sử dụng thẻ.

Theo đó, mức phí trung bình các ngân hàng quy định khi phát hành thẻ giao động từ 50.000 đến 300.000 VND/thẻ tùy thuộc hạng thẻ. Hãy tham khảo phí phát hành thẻ tín dụng của một số ngân hàng phổ biến sau:

Ngân hàng

Phí phát hành thẻ (VND/thẻ)

Thẻ tín dụng Vietcombank 

50.000 VNĐ/thẻ

Thẻ tín dụng MB

  • Hạng Classic: 100.000 VND/thẻ
  • Hạng Gold: 200.000 VND/thẻ
  • Hạng Platinum: 300.000 VND/thẻ

Thẻ tín dụng Agribank

  • Hạng chuẩn: 100.000 VND/thẻ
  • Hạng vàng: 200.000 VND/thẻ
  • Hạng bạch kim: 300.000 VND/thẻ

Thẻ tín dụng BAOVIET Bank

  • Thẻ chính: Hạng chuẩn 100.000 VND/thẻ, hạng vàng 200.000 VND/thẻ
  • Thẻ phụ: Hạng chuẩn 100.000 VND/thẻ, hạng vàng 200.000 VND/thẻ

Thẻ tín dụng Oceanbank

  • Thẻ hạng chuẩn/thẻ hạng vàng: 50.000 VND/thẻ

Ngoài các ngân hàng thu phí làm thẻ tín dụng vẫn có nhiều ngân hàng miễn phí phát hành lần đầu cho khách hàng, có thể kể tên như: Sacombank, Vietinbank, Viet Capital Bank, NCB, SeAbank, HDBank, BIDV, ACB, HSBC, OCB, Citibank… Khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn để tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ khi làm thẻ.

Làm sao để được duyệt hồ sơ mở thẻ tín dụng nhanh hơn?

Để mở thẻ tín dụng nhanh hơn, bạn nên lưu ý các điều sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và điền thông tin trong hồ sơ chính xác: Hồ sơ đăng ký mở thẻ tín dụng đầy đủ và chính xác là yếu tố quan trọng để giảm thiểu thời gian xét duyệt. Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD/hộ chiếu, và các bằng chứng chứng minh thu nhập của bạn như: phiếu sao kê lương hoặc các giấy tờ chứng minh tài sản của bạn nếu như bạn mở thẻ tín dụng bằng hình thức . Bạn cũng cần cung cấp thông tin cá nhân và thông tin tài chính của mình một cách chính xác.
  • Xây dựng điểm tín dụng tốt: Điểm tín dụng của bạn sẽ được sử dụng để đánh giá khả năng trả nợ của bạn. Nếu bạn có điểm tín dụng cao và thu nhập ổn định, ngân hàng sẽ có xu hướng xét duyệt đăng ký của bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện.
  • Liên hệ với ngân hàng để hỏi về tiến trình đăng ký: Nếu bạn quan tâm về tiến trình đăng ký của mình, bạn có thể liên hệ với ngân hàng để hỏi về trạng thái đăng ký và thời gian xét duyệt. Điều này có thể giúp bạn định hướng các bước tiếp theo và tìm cách giải quyết các vấn đề nếu có.

Nội dung trên đã giải thích và trả lời cho câu hỏi làm thẻ tín dụng bao lâu thì có và cung cấp thêm các thông tin về phí phát hành khi mở thẻ. Lưu ý, người dùng cần cân nhắc lựa chọn ngân hàng uy tín để mở thẻ với hạn mức phù hợp với nhu cầu  và khả năng chi trả của bản thân.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (12 lượt)

3 (12 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *