avatart

khach

icon

Mở thẻ tín dụng từ sổ tiết kiệm được thực hiện như thế nào?

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 03/03/2023

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

03/03/2023

0

Ngoài việc chứng minh thu nhập bằng lương khi mở thẻ, khách hàng có thể làm thẻ tín dụng bằng số tiết kiệm với thủ tục vô cùng đơn giản tại hầu hết các ngân hàng.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng là một hình thức thanh toán vô cùng tiện ích và phổ biến với nhiều người. Hiện nay điều kiện để mở thẻ tín dụng khá đơn giản, hầu hết các ngân hàng cho phép khách hàng được mở thẻ dưới 2 hình thức: Một là chứng minh thu nhập, hai là bằng tài sản đảm bảo như sổ tiết kiệm. Vậy nếu bạn không có thu nhập ổn định để chứng minh với ngân hàng thì sử dụng sổ tiết kiệm để mở thẻ chính là cách ưu việt nhất nếu bạn muốn sở hữu một chiếc thẻ tín dụng.

Mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm là gì?

Cách mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm

Cách mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là một cách tích lũy an toàn và tiện lợi nhất hiện nay khi khách hàng có tiền nhàn rỗi. Sau khi gửi tiết kiệm, ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn một cuốn sổ trong đó có những thông tin về số tiền bạn gửi, thời hạn, lãi suất áp dụng… Việc sở hữu một sổ tiết kiệm được xem như một tài sản có giá trị và ngân hàng cũng có thể căn cứ vào đó để tạo điều kiện cho bạn mở thẻ tín dụng thay vì phải chứng minh thu nhập.

Khi làm thẻ tín dụng thông qua sổ tiết kiệm, các bạn sẽ phải kí kết hợp đồng cầm cố tài sản để đảm bảo với ngân hàng. Ngân hàng sẽ coi đây là tài sản để đảm bảo bạn thế chấp tại ngân hàng.

Mở thẻ tín dụng thế chấp sổ tiết kiệm thực hiện như thế nào?

Cách mở thẻ tín dụng nhanh chóng từ sổ tiết kiệm

Cách mở thẻ tín dụng nhanh chóng từ sổ tiết kiệm

Để mở thẻ tín dụng từ sổ tiết kiệm, trước tiên bạn cần tìm hiểu về yêu cầu mở sổ tiết kiệm. Hiện nay một số ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng khi mở sổ tiết kiệm hạn mức tối thiểu là bao nhiêu, thời hạn sổ tiết kiệm… Bởi dựa vào số tiền trong sổ tiết kiệm, ngân hàng sẽ có cơ sở và quyết định cho bạn mở thẻ tín dụng với hạn mức tối đa là bao nhiêu. Theo quy định, hạn mức thẻ tín dụng sẽ bằng 80% số tiền có trong sổ tiết kiệm.

Như vậy, khi mở thẻ tín dụng qua sổ tiết kiệm ngoài sổ tiết kiệm gửi góp và gửi tích lũy hàng tháng vào tài khoản thì khách hàng chỉ cần thêm CMND nữa là đã đáp ứng điều kiện mở thẻ tín dụng tại ngân hàng. Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng đang áp dụng hình thức thế chấp sổ tiết kiệm để mở ra thẻ có thể kể đến như: VPBank, Sacombank, ACB, Vietcombank

Tùy từng ngân hàng mà sẽ có điều kiện để mở thẻ thông qua sổ tiết kiệm sẽ khác nhau. Có ngân hàng yêu cầu khách hàng đáp ứng về số dư tối thiểu, kỳ hạn, thời gian hoạt động của tài khoản (nếu dùng tài khoản tiền gửi có kỳ hạn…)… Dựa vào những yêu cầu trên mà ngân hàng sẽ lấy đó làm cơ sở để quyết định hạn mức thẻ phù hợp nhất với bạn. Nếu bạn đang có những băn khoăn, thắc mắc về vấn đề này, bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài ngân hàng để được tư vấn và hướng dẫn cách mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm.

Điều kiện mở thẻ tín dụng theo sổ tiết kiệm

Để mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm, khách hàng cần phải đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau của ngân hàng. Đây là những yêu cầu tối thiểu nếu muốn sở hữu thẻ tín dụng.

  • Cá nhân đăng ký thế chấp sổ tiết kiệm làm thẻ tín dụng là người Việt Nam.
  • Khách hàng khi mở thẻ tín dụng phải nằm trong độ tuổi từ 18 trở lên
  • Có tiền gửi tại ngân hàng bạn lựa chọn và được cấp sổ tiết kiệm theo quy định của ngân hàng.
  • Sổ tiết kiệm phải hoạt động ít nhất 06 tháng với số dư tối thiểu hàng tháng là 32 triệu VNĐ/tháng hoặc theo quy định của từng ngân hàng.

Hồ sơ, thủ tục làm thẻ tín dụng từ sổ tiết kiệm

Nếu đã đáp ứng những điều kiện đủ để mở thẻ tín dụng tại ngân hàng, thì hãy bắt tay vào làm hồ sơ để nhanh chóng sở hữu thẻ tín dụng trong tay. Những hồ sơ mở thẻ tín dụng từ sổ tiết kiệm cần có những giấy tờ sau:

  • Giấy đăng ký mở thẻ tín dụng kèm hợp đồng do ngân hàng cung cấp.
  • Giấy tờ chứng minh nhân thân: Chứng minh thư/Thẻ căn cước/Hộ chiếu, Sổ hộ khẩu Hộ khẩu (nguyên sổ)/KT3 nơi cư trú hiện tại.
  • Bản photo sổ tiết kiệm có công chứng của cơ quan nhà nước.
  • Giấy xác nhận phong tỏa tài sản tiền gửi có chữ ký và dấu xác nhận của đơn vị đó.
  • Hợp đồng cầm cố tài sản có đầy đủ thông tin, chữ ký chủ nhân hoặc người thừa hưởng tài sản trên sổ.

Quy trình làm thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm

Và cuối cùng để hoàn tất quá trình đăng ký, bạn cần tiến hành các bước làm thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm dưới đây:

Bước 1: Khách hàng đến chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để yêu cầu mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm. Nhân viên ngân hàng sẽ phát hành đơn đăng ký làm thẻ tín theo mẫu, khách hàng cần điền đầy đủ thông tin và nộp lại cho ngân hàng

Bước 2: Ngoài đơn yêu cầu làm thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm, khách hàng cần nộp các giấy tờ bao gồm những giấy tờ, hồ sơ đã nêu trên.

Bước 3: Giao dịch viên sẽ thu các khoản phí liên quan trước phát hành thẻ và phát phiếu hẹn ngày lấy thẻ.

Hy vọng với những thông tin trên, khách hàng đã nắm được quy trình để sở hữu một thẻ tín dụng từ sổ tiết kiệm một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chúc bạn thực hiện mở thẻ thành công.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *