avatart

khach

icon

Tham gia bảo hiểm nhân thọ muộn, bạn vừa phải trả giá, vừa phải trả tiền

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 19/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

19/01/2024

0

Tham gia bảo hiểm nhân thọ muộn là một quyết định sai lầm vì sau cùng, bạn vẫn phải trả nhưng trả nhiều hơn...

Mục lục [Ẩn]

Trong cuộc sống, ai cũng đã từng muộn. Muộn từ lúc còn nhỏ cho đến lúc già, muộn từ trong nhà, muộn ra ngoài đường. Đi học muộn, đi làm muộn, hẹn hò muộn, lập gia đình muộn... Phần lớn những lần muộn này chưa gây ra tác hại lớn đến mức chúng ta sợ, nên vẫn có thể tái phạm lần sau. Nhưng có một thứ chỉ cần muộn một lần là ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và cả tương lai mà chúng ta lại không hề sợ. Đó chính là tham gia bảo hiểm nhân thọ muộn. Hôm nay, bạn chần chừ nghĩ mình chưa có tiền, còn trẻ, còn khỏe, nghĩ bảo hiểm nhân thọ chưa cần thiết nên chưa tham gia. Nhưng bất ngờ ngày mai, rủi ro ập đến bạn mới thấy quyết định ngày hôm qua của mình là sai lầm. Bởi tham gia muộn bạn vẫn phải trả, nhưng trả nhiều hơn...

>>> Xem thêm: Tôi thực sự hối hận khi ngày ấy đã từ chối bảo hiểm nhân thọ...

Tham gia bảo hiểm nhân thọ muộn, bạn sẽ phải trả giá

Rủi ro là điều tất yếu trong cuộc sống con người phải trải qua, chúng ta không thể ngăn cản rủi ro nhưng chúng ta có thể giảm đi ảnh hưởng xấu nhất do rủi ro gây ra. Đó là khi bạn có bảo hiểm nhân thọ đồng hành, nhưng nếu chần chừ chưa tham gia thì bạn sẽ mất mát một thứ gì đó tương ứng:

Khó khăn về tài chính khi gặp rủi ro

Cái giá đầu tiên bạn phải trả đó là sự khó khăn về tài chính khi rủi ro đến bất ngờ. Rủi ro ở đây là ốm đau, bệnh tật, tai nạn, thậm chí là cả tử vong. Thực phẩm bẩn, môi trường ô nhiễm, giao thông không kiểm soát... tất cả những nguyên nhân đó đang hiện hữu hàng ngày. Số người bị ho lao, suy tim, ung thư, tai nạn... ngày càng tăng, bạn có thể thấy rõ điều đó. Rủi ro xảy ra khi bạn chưa sẵn sàng, chưa chuẩn bị, mang đi một khoản không nhỏ, nhẹ thì vài triệu, nặng thì vài chục, vài trăm triệu. Tốn kém ít hay nhiều vẫn là tốn kém, và điều đó có thể khiến bạn phải bán tài sản, nhà cửa, vay mượn khắp nơi để có tiền chữa trị. Với nhiều gia đình, rủi ro xảy ra khiến họ mất hết tất cả, thậm chí mất cả một tương lai tươi sáng bởi biến cố lớn, rất khó vựng dậy nếu không có tài chính bảo hiểm hỗ trợ.

thoi-diem-tham-gia-bao-hiem-nhan-tho-1

Nhiều người phải vay mượn, bán tài sản để có tiền chữa trị khi không may gặp rủi ro

Dự định tương lai bị trì hoãn

Cái giá thứ hai bạn phải trả khi tham gia bảo hiểm nhân thọ muộn chính là các dự định của bản thân, của gia đình sẽ bị trì hoãn khi gặp rủi ro. Bao nhiêu tiền của dồn hết vào viện phí, thuốc thang, trang trải cuộc sống... Bao nhiêu kế hoạch từ đó cũng phải tạm ngừng, thậm chí là hủy bỏ. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch cho gia đình, một kế hoạch du học cho con mà bỗng nhiên gặp rủi ro thì…Trong trường hợp xấu nhất, khi bạn chưa kịp mua bảo hiểm nhân thọ mà bỗng nhiên mất đi khả năng làm việc hoặc tử vong, đó thực sự là một điều tồi tệ. Mọi gánh nặng đè nén lên đôi vai người trụ cột còn lại, họ vừa phải đảm bảo cuộc sống gia đình, vừa phải một mình lo cho tương lai của con cái, nhiều người rất lâu mới có thể vượt qua hoặc không thể trụ vững.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm nhân thọ cùng bạn xây dựng hạnh phúc và tương lai tốt đẹp

Nỗi lo tuổi già luôn đau đáu bên cạnh

Bên cạnh vấn đề tài chính khó khăn, khi tham gia bảo hiểm nhân thọ muộn, bạn còn phải trả giá, đối mặt với nỗi lo đau đáu khi về già. Tham gia muộn, đồng nghĩa số tiền tích lũy sẽ thấp hơn, khó thực hiện được các kế hoạch khi về hưu. Bên cạnh đó, tuổi già cũng sẽ vất vả hơn, bị lệ thuộc nhiều vào con cái, thậm chí còn trở thành gánh nặng khi bạn thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Một chút gì đó, bạn cảm thấy mình chưa hoàn thành nghĩa vụ của một con người đúng nghĩa khi đã để thanh xuân trôi qua vô vị. Không có tài chính dự phòng về hưu, không được tự do thực hiện các kế hoạch tuổi già là một niềm hối tiếc, dằn vặt của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

thoi-diem-tham-gia-bao-hiem-nhan-tho-2

Bảo hiểm nhân thọ như một quỹ tiết kiệm thông minh khi về già

Tham gia bảo hiểm nhân thọ muộn, bạn còn phải trả nhiều tiền hơn

Tuổi càng lớn, số tiền đóng phí càng cao

Nhiều người cho rằng, sớm hay muộn đều phải đóng tiền. Đúng vậy, nhưng vấn đề là tham gia muộn bạn sẽ phải đóng số tiền nhiều hơn trong khi quyền lợi tương đương lúc bạn đóng số tiền ít khi còn trẻ. Bởi bảo hiểm nhân thọ là bảo hiểm những rủi ro trong tương lai, không phải khi gặp rủi ro mới cần bảo hiểm. Mỗi ngày chúng ta sống có biết bao nhiêu ảnh hưởng xấu đang lớn dần mà chúng ta chưa thể lường trước. Thời gian cũng không chờ đợi ai, khi chúng ta già đi, đồng nghĩa sức khỏe cũng yếu dần. Mà sức khỏe yếu, chắc chắn sẽ nảy sinh bệnh tật nhiều hơn. Tất cả các công ty bảo hiểm hiện nay đều tăng phí bảo hiểm khi bạn ngày càng già đi, đó là điều hiển nhiên. Vì khi bạn già, không chỉ có nhiều bệnh tật hơn mà mức phí điều trị tại các bệnh viện cũng lớn hơn.

>>> Xem thêm: Tất tần tật các thông tin liên quan đến phí bảo hiểm nhân thọ

Mất thêm tiền cho những lần nằm viện trước đó

Khi bạn gặp rủi ro phải vào viện chữa trị bạn mới thấm bảo hiểm nhân thọ cần thiết như thế nào. Lúc này bạn mới có ý định tham gia thì đã quá muộn. Bởi bạn vẫn phải trả tiền viện phí cho lần khám này, không có sự hỗ trợ của bảo hiểm nhân thọ. Bên cạnh đó, sau mỗi lần khám bệnh, nếu bạn có nhu cầu tham gia, công ty bảo hiểm sẽ căn cứ vào bệnh đã mắc trước đó của bạn và xem xét. Có các hình thức xảy ra đó là loại trừ bệnh đã mắc, tăng phí bảo hiểm hoặc không cho phép tham gia, phổ biến nhất vẫn là tăng phí bảo hiểm. Trước đó chưa mắc bệnh thì phí bảo hiểm sẽ khá rẻ, nhưng sau khi đã mắc bệnh mới tham gia, muốn được bảo hiểm, bạn phải đóng thêm tiền. Vừa tốn thời gian, vừa tốn công sức, vừa tốn tiền của, như vậy chỉ cần chậm trễ một chút nhưng lại rất nhiều thiệt thòi.

Không tham gia hoặc tham gia muộn bạn vẫn phải trả, vấn đề là trả gì? Đừng để thời gian trôi đi, rủi ro xảy ra rồi mới thấy hối tiếc. Trả giá, trả tiền vì tham gia muộn hay không phải trả hoặc trả ít nếu tham gia sớm, bạn nghĩ nên tham gia bảo hiểm nhân thọ khi nào là có lợi nhất?

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *