avatart

khach

icon

6 bí quyết giúp bạn giàu có nhanh chóng và có thể nghỉ hưu ở tuổi 28

Tài chính cá nhân

- 07/08/2019

0

Tài chính cá nhân

07/08/2019

0

Bắt đầu đi làm thuê từ năm 21 tuổi, sau 7 năm JP Livingston đã có đủ tiền để trang trải cho cả cuộc đời. Cô quyết định nghỉ hưu ở độ tuổi 28, độ tuổi mà nhiều người mới bắt đầu xây dựng sự nghiệp.

Mục lục [Ẩn]

Thật khó tin đúng không, nhưng JP Livingston - cựu sinh viên Đại học Harvard đã làm được điều đó. Chia sẻ về cách làm giàu, cô nói chỉ cần 6 bí quyết duy nhất:

1. Bạn luôn phải nỗ lực 1000%

Không phải 100% mà là 1000%, muốn tạo ra đột phá, kỳ tích bạn cần phải nỗ lực hết sức có thể dù ở trong lĩnh vực gì. Nỗ lực vượt trội sẽ khiến bạn tạo ra nhiều thứ bạn không ngờ. Nỗ lực làm hết mình, chưa cần biết đến ngày mai ra sao, miễn là ta không hối hận vì ngày hôm qua đã lười biếng. Đừng nhìn nhận công việc theo góc tiêu cực, phiến diện, đừng chỉ suy đoán về tương lai mà không hành động. Hãy làm việc bằng cả đam mê và trách nhiệm cộng lại, không ỷ lại, không lười biếng, không sợ khó, không có ý định nghỉ việc...

>>> Xem thêm: Những bài học quý báu về tiền bạc mà khi đi học bạn chưa bao giờ được dạy

2. Luôn tiếp cận thông tin mọi lúc mọi nơi

Ngoài nỗ lực và kỷ luật thì bạn cần biết đầu tư đúng đắn sự nỗ lực của mình vào đâu. Nếu đầu tư sai, tương lai sẽ là con số không nhưng nếu đầu tư đúng đắn thì tương lai sẽ là những con số “khủng”. Bạn có thể thấy, rất nhiều người có thể sống cùng nhau nhưng trình độ kiến thức khác nhau thì họ sẽ có những cách thức làm giàu khác nhau. Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ, nơi bạn có thể kết nối dễ dàng với mọi người và tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Vì thế, hãy tận dụng và tạo ra một mối quan hệ với những người cùng ý tưởng hoặc có tầm ảnh hưởng lớn. Đó là những vật thể hữu ích để bạn “ký sinh” và phát triển mạnh hơn.

Kiếm thật nhiều tiền, làm những điều mình thích ngay từ khi còn trẻ

3. Kết hợp cả kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng quản lý nghề nghiệp

Kỹ năng nghề nghiệp sẽ tạo ra sự thành công hơn trong lĩnh vực, giúp con đường sự nghiệp của bạn gặt hái được nhiều thành quả nhất. Còn kỹ năng quản lý nghề nghiệp sẽ giúp ích cho bạn tiết kiệm tối đa chi phí, đồng thời đạt được thu nhập ở ngưỡng cao nhất và thăng tiến nhanh hơn kỳ vọng. Ví dụ: Nếu làm kế toán bạn cần giỏi về chuyên môn nhưng nếu làm kế toán trưởng, ngoài chuyên môn bạn cần phải có cả EQ cao, khả năng đàm phán tốt, làm việc nhóm hiệu quả... Bạn cần phải biết kết hợp cả hai kỹ năng này để cân đối thời gian, cân đối chi phí và thu được những kết quả như mong muốn.

Đăng ký ngay

4. Kiếm tiền từ nhiều nguồn khác nhau

Thời đại công nghiệp tạo ra vô số những công việc mà một người có thể đảm nhiệm. Người giàu có là người không bao giờ chỉ làm một nghề. Nếu bạn thông thái, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ những điểm mạnh của bản thân, luôn khai thác một cách triệt để. Thực tế, thu nhập của một người giàu xuất phát từ rất nhiều nguồn khác nhau, không phải một nguồn. Thậm chí, với nhiều người, nghề tay trái còn tạo ra thu nhập tốt hơn so với nghề chính. Trong quá trình làm việc, JP Livingston đã viết blog để kiếm thêm thu nhập. Đến khi nghỉ hưu, cô đã là chủ của blog The Money Habit nổi tiếng nước Mỹ. Và số tiền cô thu về từ công việc viết blog là 62.000$/tháng dù cô chỉ dành 5h để viết mỗi tuần.

Tôi đã nghỉ hưu ở tuổi 28, thảnh thơi, an nhàn, còn bạn thì sao?

5. Hãy khiến tiền đẻ ra tiền

Nói cách khác dễ hiểu hơn đó là bạn đừng để đồng tiền mình kiếm được nằm chết trong két sắt hay gửi ngân hàng. Hãy mang số tiền đó để đầu tư để tạo ra những khoản lợi nhuận lớn hơn. Nhiều tiền sẽ có nhiều cơ hội và nhiều lựa chọn, con người thông minh là con người biết sử dụng đồng tiền của mình đúng cách, đúng chỗ. Như vậy tiền sẽ càng đẻ ra nhiều tiền hơn. Phần lớn những người giàu có trong cuộc sống hiện nay đều xuất phát từ kinh doanh, bạn thấy rõ điều đó mà.

>>> Xem thêm: Dù trắng tay nhưng bạn vẫn có thể giàu nhờ nắm vững 5 quy tắc vàng khiến "tiền đẻ ra tiền"

6. Kiểm soát thu chi hợp lý

Kiểm soát thu chi là bước đầu tiên và quan trọng nhất trên hành trình làm giàu. Đó không phải là kỹ tính hay tiết kiệm, kẹt xỉ như nhiều người thường nghĩ. Mà kiểm soát thu chi nhằm giúp bạn biết cân nhắc những cái gì có lợi để phát huy, những cái gì có hại, không cần thiết để loại bỏ. Hãy tập thói quen ghi chép thu nhập, chi phí và tổng tài sản của mình một cách cẩn thận. Theo dõi trên suốt tiền trình tích lũy, đầu tư, phát triển, đó chính là nền tảng tạo đà cho tất cả những thứ khác tạo nên thành công, sự giàu có của bạn sau này.

Bạn có muốn được như JP Livingston hay không, và bạn đã thực hiện được bao nhiêu điều cô ấy chia sẻ. Hãy cán đích về hưu sớm thôi nào.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *