avatart

khach

icon

Tham gia bảo hiểm nhân thọ cho bản thân, vậy tại sao lại từ chối khi bị phản đối?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 26/02/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

26/02/2024

0

Tham gia bảo hiểm nhân thọ cho bản thân sẽ giúp bạn an tâm hơn với những biến cố xảy ra trong cuộc sống. Đó là quyền lợi và quyết định của bạn, nếu bạn đã cảm thấy cần thiết thì đừng quá để ý đến lời nói của người khác.

Mục lục [Ẩn]

Trong hơn bốn năm làm là tư vấn viên bảo hiểm, tôi gặp khá nhiều khách hàng nhưng có một khách hàng vô cùng đặc biệt mà có lẽ tôi không bao giờ quên. Anh đã tìm hiểu qua về bảo hiểm nhân thọ, quyết định nhờ tôi tư vấn, hỗ trợ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất để tham gia. Với bất kỳ ai theo nghề này, gặp được khách hàng như anh thực sự rất hạnh phúc và có động lực gắn bó, cố gắng hơn. Vì tư vấn viên sẽ có nhiều thời gian hơn để phân tích rõ nhu cầu và tài chính của khách hàng, thiết kế được hợp đồng phù hợp nhất. Thế nhưng, đồng ý tham gia chỉ là bước đầu, chưa đặt bút ký thì hợp đồng vẫn chưa được cấp, khách hàng vẫn chưa được bảo vệ.

Xem thêm: Khi trao cho bạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc

Hãy kiên định tham gia bảo hiểm nhân thọ đến cùng...

Sau khi tư vấn tận tình về một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, anh đã xin tôi hai ngày suy nghĩ thêm về mức đóng phí phù hợp rồi sẽ thông báo lại. Tôi mừng lắm, mừng vì anh đã ý thức được vai trò của bản thân, biết tham gia bảo hiểm nhân thọ trước để chuẩn bị cho những biến cố, bất ngờ của cuộc sống về sau. Càng đợi chờ và càng háo hức bao nhiêu, tôi lại càng hụt hẫng bấy nhiêu. Hai ngày sau anh gọi điện thông báo:

Em ơi, anh xin lỗi, chắc anh không tham gia bảo hiểm nữa đâu. Cảm ơn em đã tư vấn cho anh rất tận tình, nhưng có lẽ anh không tham gia được rồi.

Càng hy vọng bao nhiêu, tôi lại càng thất vọng bấy nhiêu khi khách hàng từ chối tham gia bảo hiểm nhân thọ

Tôi im lặng vài giây, trấn tĩnh bản thân rồi hỏi lại:

Dạ, em mong anh hãy suy nghĩ lại? Nhưng dù sao, em vẫn luôn tôn trọng quyết định của anh.

Giọng bên kia điện thoại hơi trùng xuống, anh đáp lại:

Hai ngày nay, anh cũng đắn đo và suy nghĩ rất nhiều, nhưng có lẽ, anh không tham gia nữa đâu.

Không sao anh ạ. Nhưng anh có thể cho em biết lý do được không?.

3 giây rồi 5 giây, 10 giây không thấy anh trả lời. Tôi khẽ gọi:

Anh ơi...

>>> Xem thêm: 6 lầm tưởng nghiêm trọng mà nhiều người hay mắc phải khi mua bảo hiểm nhân thọ

Lúc này, anh mới lên tiếng nhưng nghe giọng có vẻ hơi buồn:

Anh có đem chuyện tham gia bảo hiểm nhân thọ chia sẻ với gia đình nhưng vợ anh vô cùng khó chịu và phản đối. Tháng trước cô ý mua bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đinh, anh cứ  nghĩ cô ý cũng hiểu, biết về bảo hiểm nhân thọ nên không bàn bạc nhiều nhưng không ngờ… Vợ anh phản đối, cho rằng bảo hiểm nhân thọ là lừa đảo, đóng tiền vào chỉ có mất, nhất định không được tham gia. Anh ban đầu vẫn giữ nguyên quyết định nhưng sau khi vợ anh nói: Nếu anh tham gia thì cô ý sẽ không nói chuyện nữa và bỏ về nhà mẹ đẻ ở.

Dạ, trước tiên, em xin cảm thông với hoàn cảnh của anh. Em nghĩ, có thể chị nhà chưa hiểu rõ về bảo hiểm nhân thọ nên còn hoài nghi và ác cảm. Anh đã giải thích cho chị hiểu rõ chưa ạ?

Anh có giải thích nhưng cô ý vẫn không cho phép tham gia vì nhiều người cô ý quen biết đã tham gia và đang muốn dừng do thấy lỗ, không bằng gửi tiết kiệm. Vợ anh quả quyết: Nhà mình từ trước đến giờ vẫn gửi tiết kiệm ngân hàng thì  bây giờ vẫn như thế và không có gì thay đổi.

tham-gia-bao-hiem-nhan-tho-cho-ban-than-vay-tai-sao-lai-tu-choi-khi-bi-phan-doi

Tham gia bảo hiểm nhân thọ, hãy kiên định đến cùng

Vậy anh có thể sắp xếp cho em gặp chị một buổi để em tư vấn và giải thích tận tình được không ạ.

Anh cũng đưa ra đề nghị này nhưng cô ý không nghe. Anh cũng rất buồn khi phải thông báo với em như vậy. Thực sự, anh rất thích và muốn bảo hiểm nhân thọ để dự phòng cho tương lai. Nhưng có lẽ, bây giờ anh không thể, đợi khi nào cô ý đồng ý, nhất định anh sẽ nhờ em tư vấn và làm hợp đồng hộ.

>>> Xem thêm: Ước gì tôi có bảo hiểm nhân thọ giống như anh

Tôi có hẹn anh một buổi cà phê ngày hôm sau đó để trao đổi trực tiếp nhưng cuối cùng, hợp đồng vẫn không thể được giao kết. Bỗng trong lòng cảm thấy chút nhói đau, vừa xấu hổ lại vừa buồn. Xấu hổ vì mình vẫn chưa đủ Tâm – Tầm – Tài để thuyết phục và giúp anh có ý chí kiên định tham gia bảo hiểm nhân thọ đến cùng. Buồn vì anh đã bỏ lỡ đi một cơ hội tuyệt vời để bảo vệ tài chính cá nhân và chuẩn bị cho tương lai tốt đẹp hơn.

Thế đó, hợp đồng chưa ký kết, bạn vẫn chưa được bảo vệ. Mong muốn tham gia thôi chưa đủ, cái cần nữa là bạn phải kiên định đến cùng. Chỉ có như vậy, bảo hiểm nhân thọ mới sát cánh cùng bạn tạo dựng được tương lai tốt đẹp nhất có thể.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *