avatart

khach

icon

Năm 2020, đừng quên đọc 5 cuốn sách hay về tài chính nếu bạn muốn thoát nghèo

Tài chính cá nhân

- 26/12/2019

0

Tài chính cá nhân

26/12/2019

0

Sách là nguồn tri thức vô tận của nhân loại, đặc biệt sách về tài chính sẽ là chiếc chìa khóa vàng để bạn mở ra rương kho báu của đời mình. Nếu năm 2019, bạn chưa thực sự thành công thì đừng quên lĩnh hội kiến thức của 5 cuốn sách hay đáng đọc trong năm 2020 để tìm ra cách làm giàu nhanh, phù hợp nhất.

Mục lục [Ẩn]

1. Nghĩ giàu Làm giàu của Napoleon Hill

Cuốn sách này có giá trị vượt thời gian, chưa bao giờ hết hot, đặc biệt là báu vật cầm tay của giới tài chính. Tác giả Napoleon Hill đã khai thác và tìm ra bí quyết để thành công, giàu có hơn dựa trên các góc độ tâm lý học và tư duy của từng người cụ thể. Nghĩ giàu, làm giàu thôi thúc tất cả những ai có đam mê, có hoài bão hãy đứng lên và đứng vững để đạt được mục tiêu cuối cùng. Với 13 nguyên tắc được đúc kết từ 20 năm nghiên cứu dựa trên những thành công của hơn 500 triệu phú tự thân, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Những cuốn sách hay để thoát nghèo

2. Cuốn sách nhỏ về cách đầu tư thông thường của John C. Bogle

John C. Bogle là nhà sáng lập Quỹ đầu cơ Vanguard Group nổi tiếng thế giới. Ông đã mô tả một cách rất chi tiết những chiến lược đầu tư đơn giản và hiệu quả nhất trong từng giai đoạn. Và cuối cùng, kết luận gây dựng sự giàu có thông minh bằng cách đầu tư vào các quỹ chỉ số thấp. Những suy nghĩ của ông đã giúp cho rất nhiều triệu phú trên toàn cầu nhanh chóng đạt được thành quả chỉ sau một thời gian ngắn đầu tư. Thậm chí, đến cả tỷ phú Warren Buffett cũng thừa nhận và ủng hộ.

3. Cách người giàu suy nghĩ của Steve Siebold

Cách người giàu suy nghĩ là cuốn sách có sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tác giả Steve Siebold đã phỏng vấn hơn 1.200 triệu, tỷ phú, sau đó phân tích kỹ các thói quen, suy nghĩ của người giàu và người thuộc tầng lớp trung lưu. Cuối cùng, với những kinh nghiệm thương trường và ty duy bác học của mình, ông đã cho ra đời cuốn sách với câu kết luận cực kỳ nổi tiếng: Mọi người đều có cơ hội giàu như nhau nhưng điều khác biệt là: “Người bình thường kiếm tiền bằng cách làm những công việc họ không thích còn người giàu thì theo đuổi đam mê của chính mình”.

Cách người giàu suy nghĩ là cuốn sách có sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho rất nhiều người

4. Các bài học cho mọi nhà đầu tư của Burton Malkiel và Charles Ellis

Hai tác giả này đã khiến rất nhiều nhà đầu tư, những ai đang có ý định khởi nghiệp cảm thấy vô cùng bất ngờ. Cuốn sách: “Các bài học cho mọi nhà đầu tư” chính là những hướng dẫn đơn giản giúp cho việc đầu tư dễ dàng mà vẫn đảm bảo sinh lời ổn định, ít rủi ro. Có thể nói, cuốn sách đã phá vỡ các quy tắc, nguyên tắc cứng nhắc và mang tầm vĩ mô mọi người thường nghĩ về những chiến lược đầu tư cơ bản. Hai tác giả đã có một cái nhìn cực kỳ sâu sắc về các mục tiêu đầu tư dài hạn, chỉ ra các sai lầm cơ bản mà các nhà đầu tư hay mắc phải. Tỷ phú Bill Ackman nhận định đây là cuốn sách đã thay đổi cuộc đời ông. Đọc cuốn sách này, bạn sẽ nhận thức được nhiều điều, không mắc phải các sai lầm, tạo dựng được nền tảng tài chính vững chắc cho bản thân khi đầu tư.

>>> Xem thêm: Đừng đợi ổn định mới bắt đầu học quản lý tài chính, hãy làm điều đó từ khi còn trẻ

5. Triệu phú kế bên: Những chiến lược lâu dài để xây dựng sự giàu có của Thomas J. Stanley và Sarah Stanley Fallaw

Cuốn sách này đã xuất bản lần đầu vào 20 năm trước nhưng đến cuối năm 2019 khi phần tiếp theo ra đời vẫn được rất nhiều độc giả ưa chuộng. Thomas J. Stanley và Sarah Stanley Fallaw là những chuyên gia tài chính, nhà kinh doanh thành công nổi tiếng. Cuốn sách đã cung cấp đầy đủ các thông tin cập nhật thường xuyên, đồng thời còn là những nghiên cứu mới mẻ về cách xây dựng dữ liệu, trích dẫn tài sản. Phân tích chi tiết các thực tế của triệu phú trên tất cả phương diện từ sự nghiệp cho đến lối sống để tổng kết và tìm ra cách thành công riêng của mỗi người.

Đọc sách là cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất để tạo dựng thành công. Hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tham khảo các cuốn sách trên, chắc chắn bạn sẽ ngộ ra được rất nhiều điều.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *