avatart

khach

icon

Những nguyên nhân chính khiến bạn cảm thấy bế tắc về tài chính

Tài chính cá nhân

- 03/02/2020

0

Tài chính cá nhân

03/02/2020

0

Ai trong số chúng ta cũng sẽ phải trải qua một thời điểm khủng hoảng, bế tắc về tài chính trong suốt cuộc đời, chỉ là sớm hay muộn, nhiều hay ít. Và nguyên nhân khiến chúng ta mắc vào sự bế tắc này không đâu xa chính là những gì đang hiện hữu hàng ngày.

Mục lục [Ẩn]

Áp lực trách nhiệm công việc

Đại đa số chúng ta đều đi làm và áp lực xảy ra trong khi làm việc là điều không thể tránh khỏi. Nếu số lượng công việc vừa phải, phù hợp với năng lực, chúng ta sẽ hoàn thành trong tâm trạng thoải mái và hiệu quả. Ngược lại, nếu số lượng và trách nhiệm công việc quá lớn, bạn sẽ cảm thấy quá tải. Từ đây, tài chính sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi bạn không hoàn thành công việc được giao. Hãy học cách quản lý công việc và khả năng làm việc ngay từ bây giờ bằng cách chỉ nhận đủ số lượng trong khả năng cho phép. Còn nếu không thể quyết định được trách nhiệm công việc, hãy đổi hướng sang việc thay đổi thời gian làm việc và cân bằng lại phù hợp.

Áp lực trách nhiệm công việc

Bạn cảm thấy thiếu kiểm soát

Phần lớn mọi người đôi khi cảm thấy mình vô dụng, bất lực, không tự chủ và không có tiếng nói trong một tập thể. Chính điều này là nguyên nhân khiến tinh thần cũng như thể chất làm việc của bạn đi xuống, thu nhập bị suy giảm. Một trong số các sự việc khiến bạn bị thiếu kiểm soát đó là thanh toán quá nhiều hóa đơn không phục vụ mục đích của bản thân. Hoặc là mức lương quá thấp so với vị trí và khối lượng công việc đang đảm nhiệm. Nếu vậy thì đừng ngại ngần xem lại cách chi tiêu của bản thân, đồng thời trao đổi thẳng thắn với quản lý. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cân bằng nguồn tài chính và ổn định cuộc sống tốt hơn về sau.

Mối quan hệ cộng đồng

Thử nhìn lại nơi bạn đang sinh sống và làm việc, xác định rõ mối quan hệ của bản thân. Bạn đang làm việc với những ai, họ có địa vị như thế nào trong cơ quan, xã hội và giúp ích hay kìm hãm bạn. Mặc dù bạn không thể chọn người làm chung với mình nhưng có thể thay đổi để linh hoạt hơn. Hãy bớt chút thời gian mỗi ngày để lắng nghe, quan tâm và tìm hiểu về sở thích, cuộc sống của những người xung quanh. Hãy thay đổi, cải thiện mối quan hệ tốt đẹp bắt đầu từ chính bạn, cởi mở, vị tha, giúp đỡ mọi người nhiều hơn. Việc làm này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng giúp bạn tạo dựng được những mối quan hệ tốt đẹp, làm nền tảng cho sự phát triển của tài chính trong tương lai.

Xem thêm: 4 dấu hiệu chứng tỏ tiền bạc đang kiểm soát bạn

Thiếu công bằng trong cuộc sống

Rất nhiều người khi được hỏi tại sao lại bế tắc về tài chính đã trả lời rằng họ bị đối xử thiếu minh bạch và công bằng. Một số người khẳng định các đóng góp của họ không được bạn bè, cấp trên công nhận. Trong khi một số người khác lại cảm thấy bất mãn với chế độ lương thưởng không hợp lý. Họ cho rằng đồng nghiệp năng suất làm việc không được tốt nhưng lại luôn nhận được lời khen ngợi và lương thưởng. Điều này khiến họ cảm thấy tuyệt vọng, mất dần niềm tin vào cuộc sống dẫn đến nản chí và không còn mong muốn kiếm nhiều tiền. Hãy lên tiếng trước khi quá muộn để thiết lập lại trật tự cũng như không còn sự thiên vị. Có như vậy, bạn mới đạt được những điều bạn muốn.

Thiếu công bằng trong cuộc sống

Nếu cần tư vấn thêm về tài chính cá nhân, hãy để các chuyên gia của TheBank hỗ trợ bạn:

Đăng ký ngay

Nhiều quan điểm trái ngược

Không ít người trong số chúng ta cảm thấy bị xem nhẹ, coi thường các ý kiến, thậm chí bị phản đối kịch liệt mặc dù ý kiến bạn đưa ra không sai. Yếu tố này khiến sự kiên trì và động lực làm việc của bạn bị ảnh hưởng đáng kể. Bởi chỉ khi được ủng hộ chúng ta mới có động lực để phát huy các lý tưởng, quan điểm của bản thân. Khi quan điểm không được đồng thuận vô tình khiến cho tâm trí và tinh thần bị khủng hoảng nghiêm trọng. Khi tinh thần bị khủng hoảng, sẽ gây ra cảm giác kiệt quệ kéo dài, mệt mỏi và bế tắc, thử hỏi tài chính có bị suy giảm hay không? Trong trường hợp này, hãy thử nỗ lực thêm, nếu vẫn không mang lại kết quả tốt, hãy thay đổi công việc, nơi làm việc để ổn định và tìm nguồn thu nhập mới.

Hãy thay đổi, thay đổi, thay đổi từ chính bạn để đạt được cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ và nguồn tài chính vững mạnh.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *