avatart

khach

icon

5 con số cần phải biết để nhanh chóng thoát khỏi nợ nần

Tài chính cá nhân

- 20/02/2020

0

Tài chính cá nhân

20/02/2020

0

Cuộc sống không thể tránh được những lúc khó khăn và những lúc như vậy, bạn cần phải đi vay mượn để tồn tại. Điều này sẽ dẫn đến nợ nần, nếu không biết cách quản lý tài chính cá nhân, nợ nần sẽ càng lớn và khó trả.

Mục lục [Ẩn]

Bất cứ ai đang nợ nần cũng phải thống kê được 5 con số dưới đây nếu muốn nhanh chóng kết thúc khoản nợ.

1. Tổng số nợ thực tế bạn phải trả

Con số đầu tiên chẳng ai muốn nhắc tới đó chính là tổng số khoản nợ bạn cần phải trả. Điều này sẽ giúp bạn không bị bỏ sót bất kỳ khoản nào và lên phương án tiết kiệm, trả nợ hợp lý. Hãy nghiêm túc với bản thân trong vấn đề này bằng việc thống kê lại tất cả các khoản nợ của cá nhân cho đến gia đình. Đó có thể là nợ thẻ tín dụng, nợ tiền phí sinh hoạt, phí giáo dục, phí công ty tài chính để mua đồ dùng. Mặc dù con số tổng kết cuối cùng rất lớn nhưng bạn vẫn phải đối diện để tìm phương pháp khắc phục càng sớm càng tốt. Cố tình phớt lờ, bỏ qua chỉ khiến bạn càng dễ chìm sâu trong vũng lầy nợ nần.

Tổng kết số nợ thực tế phải trả

2. Lưu ý đến lãi suất từng khoản nợ

Sau khi đã thống kê các khoản nợ phải trả, bạn hãy xem xét lãi suất người/cơ quan cho vay đối với từng khoản nợ cụ thể. Hãy dựa trên lãi suất thực tế cộng với khoản vay gốc để tính tổng cuối cùng. Nên đặc biệt quan tâm đến các khoản nợ có lãi suất cao, thời gian vay ngắn hạn để lưu ý và trả trước. Vì những khoản này sẽ khiến tài chính của bạn dễ bị ảnh hưởng nếu trả từ từ. Những khoản nợ khác lãi suất thấp bạn cần tìm biện pháp hạn chế các chi tiêu để trả dần. Nên đặt mục tiêu trả từng khoản dứt điểm chứ không phân bổ từng khoản một lúc.

Xem thêm: Những nguyên nhân chính khiến bạn cảm thấy bế tắc về tài chính

3. Chi phí tối thiểu cho sinh hoạt hàng tháng

Bắt đầu tính đến phương pháp thoát nợ nhanh, không gì quan trọng bằng việc bạn cần xem xét lại chi phí sinh hoạt tối thiểu. Một trong những nguyên nhân chính đó là chế độ ăn uống, mua sắm không kiểm soát. Nhiều người luôn chi tiêu quá mức ngân sách dự định ban đầu vì không thể làm chủ sở thích tạm thời. Bên cạnh đó, còn các chi phí phát sinh như hiếu hỷ, đi du lịch, giao lưu cũng ảnh hưởng không nhỏ. Nếu đã trả hết nợ, bạn có thể thoải mái với các khoản chi này nhưng hiện tại bạn vẫn cần phải cân nhắc lại. Nên đặt ra một mức giới hạn tiêu chuẩn, khắt khe với bản thân trong việc thực hiện để không phải chi tiêu quá mức.

Tư vấn tài chính thông minh theo nhu cầu của bạn

Đăng ký ngay

4. Số tiền bạn kiếm được mỗi tháng

Nhìn vào khoản nợ thì cũng phải nhìn vào khoản kiếm được để so sánh và cân nhắc. Đó là tất cả các khoản lương cứng, lương tay trái và thưởng, phụ cấp... Hãy ước tính cụ thể mình sẽ trả xong trong khoảng thời gian bao lâu nếu thực hiện các phương pháp quản lý chi tiêu. Nên sử dụng con số cuối cùng sau khi mình đã trừ hết các khoản phí cần thiết phải chi tiêu trong cuộc sống. Nếu số tiền mang về hàng tháng quá nhỏ, bạn hãy tiếp tục nghĩ đến phương án cắt giảm chi tiêu hoặc cố gắng kiếm thêm tiền. Đây chính là bước khởi đầu trên hành trình trả nợ của chính bạn.

Tổng kết số tiền bạn kiếm được mỗi tháng

Xem thêm: Nếu còn giữ 5 thói quen này, bạn sẽ không bao giờ thoát được cảnh nghèo

5. Nguồn trợ giúp từ bên ngoài

Cuối cùng, đừng bao giờ quên khoản trợ giúp từ bên ngoài có thể giúp bạn trả nợ. Đó có thể là bạn thân, bạn bè, đồng nghiệp hoặc từ chính gia đình của bạn. Mặc dù đây cũng là một khoản nợ mới nhưng đó là những khoản nợ đặc biệt vì không cần lãi. Khi bạn cần tiền gấp để trả những khoản nợ lãi cao, hãy thử nhờ cậy sự giúp đỡ từ phía mọi người. Tuy nhiên, đừng quá lệ thuộc và hy vọng quá nhiều vì đây không phải là khoản hữu dụng lúc nào cũng sẵn có. Nên vay với số tiền vừa phải và tính toán đến thời gian, phương hướng trả nợ thực tế. Nếu bạn không trả hoặc trả chậm bạn không chỉ mất tiền mà còn mất đi nhiều tình cảm trân quý.

Hãy liệt kê 5 con số liên quan đến các khoản nợ ở trên thành một biểu bảng với 5 cột cụ thể. Nhờ đó, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện và khách quan để quyết định và khắc phục khoản nợ hiệu quả. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *