Ý nghĩa logo BIDV gửi gắm đến cho khách hàng điều gì?
Mục lục [Ẩn]
Thông qua logo, các ngân hàng muốn truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa mang tính đầy bản sắc của mình. BIDV đang là ngân hàng sở hữu những thông điệp đó. Đây cũng là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam và nhận được nhiều sự yêu thích của khách hàng. Cùng tìm hiểu chi tiết về logo ngân hàng BIDV trong bài viết dưới đây.
Vài nét giới thiệu về ngân hàng BIDV
Ngân hàng BIDV có tên đầy đủ là Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, tên đầy đủ tiếng Anh là: Bank for Investment and Development of Vietnam JSC. Ngân hàng này được thành lập vào năm 1957 với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam. Được tổ chức theo mô hình tổng công ty nhà nước chính là điểm đặc biệt của ngân hàng này với 190 chi nhánh với gần 25.000 nhân viên vào năm 2016 đã cho thấy được sự phát triển không ngừng của ngân hàng BIDV. BIDV đang hoạt động chính trong ác lĩnh vực: Ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, và đầu tư tài chính.
BIDV luôn mang cho mình sứ mệnh:
+) BIDV luôn đồng hành, chia sẻ và cung cấp dịch vụ tài chính – ngân hàng hiện đại, tốt nhất cho khách hàng.
+) Cam kết mang lại giá trị tốt nhất cho các cổ đông; tạo lập môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện.
+) Cơ hội phát triển nghề nghiệp và lợi ích xứng đáng cho mọi nhân viên; là ngân hàng tiên phong trong hoạt động phát triển cộng đồng.
Ý nghĩa logo BIDV
Logo BIDV được tạo nên bởi 2 phần chính là phần chữ tên thương hiệu BIDV và phần biểu tượng.
Phần chữ
Logo BIDV được thiết kế sử dụng font chữ đậm, thẳng đứng tạo cảm giác chắc chắn, mạnh mẽ và khỏe khoắn tượng trưng cho sức mạnh và sự bền vững của thương hiệu. Nhìn qua phần chữ của logo BIDV ta có thể thấy thiết kế hài hòa, cân đối.
Xem thêm: Khám phá ý nghĩa lo go các ngân hàng
Phần biểu tượng
Biểu tượng của logo BIDV là sự kết hợp khéo léo của các chữ cái tên thương hiệu lồng ghép vào nhau một cách chặt chẽ, tạo thành một thể thống nhất. Ba kí tự “B”, “I”, và “D” gắn kết thành một khối và được nâng đỡ bởi chữ V màu đỏ giống như quốc kỳ Việt Nam, đặt dưới biểu tượng như ôm trọn, nâng đỡ nâng đỡ đứa con BIDV (khối IDB) tới đích, tới đỉnh vinh quang.
Thể hiện được sự tham vọng, trở thành ngân hàng hàng đầu Việt Nam, nâng tầm vị thế của mình trên thế giới. Hơn nữa, hy vọng sự phát triển còn qua chữ D – với màu xanh dương mang ý nghĩa về một tương lai, hy vọng và phát triển mạnh mẽ. Màu xanh còn tạo cảm nhận về sự tin cậy, sự đảm bảo và sự an toàn. Chữ I màu đỏ - màu của lá quốc kỳ Việt Nam, màu của nhiệt huyết, của quyết tâm. Chữ B được tạo nên bởi chữ I và D có hai màu xanh đỏ.
Không những vậy, gam màu mà logo BIDV sử dụng: xanh dương, đỏ và trắng. Trong đó xanh dương là biểu tượng cho tương lai, hy vọng, phát triển. Đỏ là màu của quốc kỳ, của sức mạnh, nhiệt huyết, đam mê. Trắng thể hiện sự minh bạch và chính trực – yếu tố tất yếu, cần thiết của ngành ngân hàng. Thông qua những gam màu là những thông điệp mà logo BIDV muốn truyền tải đến khách hàng.
Từ phân tích trên, thiết kế logo ngân hàng này đã tạo nên dấu ấn bởi sự hòa quyện, kết hợp giữa chữ cái và biểu tượng một cách chặt chẽ, thống nhất. Logo BIDV còn kết hợp với slogan “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công” – tiếng Anh “Share opportunities, share success” để khắc ghi thêm dấu ấn vào tâm trí khách hàng. Sự hợp tác này không chỉ đến từ các đối tác kinh doanh mà còn đến từ cả khách hàng của BIDV. Logo BIDV không chỉ đơn thuần là nhận diện thương hiệu mà còn tạo dựng thêm sự tín nhiệm và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng.
Tóm lại, trong các lĩnh vực không chỉ ngân hàng nói chung mà trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt về sản phẩm, dịch vụ, việc đầu tư logo là việc làm cần thiết.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất