avatart

khach

icon

Cách tra cứu vốn điều lệ công ty, doanh nghiệp

Kiến thức vay vốn

- 19/04/2020

0

Kiến thức vay vốn

19/04/2020

0

Vốn điều lệ là thông tin khá “nhạy cảm” đối với mỗi doanh nghiệp cho nên việc tra cứu không hề dễ. Vậy làm cách nào để tra cứu vốn điều lệ doanh nghiệp nhanh chóng và chính xác nhất?

Mục lục [Ẩn]

Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán hoặc đã được đăng ký mua khi thành lập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần.

Vốn điều lệ doanh nghiệp được xem là thông tin khá nhạy cảm đối với các doanh nghiệp và rất ít doanh nghiệp công bố điều này. Nếu bạn muốn tra cứu để biết vốn điều lệ doanh nghiệp thì làm cách nào?

Tra cứu trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp

Hiện nay vốn điều lệ doanh nghiệp của một số công ty đã được công khai, minh bạch nên bạn có thể tra cứu thông tin này trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Để tra cứu thông tin về vốn điều lệ doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website chính thống của cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp TẠI ĐÂY.

Bước 2: Điền tên thông tin doanh nghiệp/mã số thuế/mã số doanh nghiệp bạn muốn tra cứu.

Bước 3: Nhấn tra cứu và nhận kết quả được hiển thị trên màn hình

 Các thông tin doanh nghiệp sau khi tra cứu

Các thông tin doanh nghiệp sau khi tra cứu

Bạn có thể gặp một số vấn đề hạn chế hoặc không tìm được thông tin doanh nghiệp cần tra cứu trên cổng thông tin bởi một số nguyên nhân như:

  • Doanh nghiệp đó không cập nhật số liệu về vốn điều lệ của công ty
  • Doanh nghiệp đó mới thành lập nên chưa có số liệu
  • Cổng tra cứu thông tin mới được đưa vào áp dụng nên chưa thể cập nhật hết tất cả các thông tin doanh nghiệp trên toàn quốc.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể tra cứu được vốn điều lệ doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp đã cập nhật đưa thông tin lên cổng thông tin điện tử.

Những công ty cơ quan thuộc sự quản lý của nhà nước hầu hết không đưa thông tin lên trang cổng thông tin điện tử, do đó bạn khó có thể tra cứu được vốn điều lệ của các tổ chức này.

Tra cứu tại sở kế hoạch đầu tư

Sở kế hoạch đầu tư là địa điểm các doanh nghiệp đăng ký làm giấy phép kinh doanh và đầu tư. Do đó đây là nơi có tất cả các thông tin của công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam. Nếu bạn muốn tra cứu thông tin/vốn điều lệ công ty, có thể ra trực tiếp sở kế hoạch và đầu tư.

Muốn tra cứu vốn điều lệ công ty và các thông tin của doanh nghiệp tại sở kế hoạch đầu tư thì bạn cần làm hồ sơ xin cung cấp vốn điều lệ và thông tin công ty doanh nghiệp bạn muốn tìm hiểu. Sau khi nộp hồ sơ, các nhân viên thuộc cơ quan chuyên trách sẽ xem xét, và gửi kết quả cho bạn sau khi tra cứu.

Tuy nhiên sở kế hoạch và đầu tư chỉ cung cấp thông tin và duyệt hồ sơ cho những người có thẩm quyền, chức trách, nghĩa vụ đối với doanh nghiệp, công ty mà bạn muốn tra cứu. Nếu bạn không chứng minh được quyền, nghĩa vụ hay mối liên quan nào đến công ty đó thì bạn sẽ không được cung cấp và xét duyệt hồ sơ tra cứu.

Liên hệ trực tiếp công ty, doanh nghiệp

Nếu bạn có quan hệ mật thiết với công ty, doanh nghiệp và công việc của bạn bắt buộc cần đến thông tin vốn điều lệ của các tổ chức này thì bạn có thể liên hệ trực tiếp công ty, doanh nghiệp để tra cứu.

Đây là cách tra cứu nhanh chóng và chính xác nhất. Tuy nhiên với cách này những người/nhân viên không có chức trách liên quan đến vốn điều lệ của công ty thì rất ít khi được cung cấp.

Đối với một số công ty việc cho nhân viên biết thông tin vốn điều lệ cũng có thể xảy ra, điều đó thể hiện sự minh bạch, công khai. Do đó, việc cung cấp thông tin vốn điều lệ cho nhân viên hay không điều đó phụ thuộc vào từng công ty, doanh nghiệp.

Qua đó bạn có thể tra cứu vốn điều lệ doanh nghiệp bằng những cách trên đây. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn hình thức phù hợp và tra cứu được thông tin bạn đang tìm hiểu.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *