avatart

khach

icon

Sự thật về dịch vụ vay tiền trong ngày, không cần thế chấp

Kiến thức vay vốn

- 14/02/2023

0

Kiến thức vay vốn

14/02/2023

0

Vay tiền có liền trong ngày là hình thức vay khá là phổ biến hiện nay, thu hút người vay bởi điều kiện vay quá dễ dàng. Bên cạnh mức lãi suất cao “ngất ngưỡng” là những rủi ro vô cùng lớn đẩy người đi vay vào cảnh nợ nần chồng chất.

Mục lục [Ẩn]

Dịch vụ vay tiền có liền trong ngày đang được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Lãi suất của dịch vụ này khá cao nhưng với những người có nhu cầu cần tiền gấp thì có lẽ đây là lựa chọn tối ưu hơn cả, tuy nhiên người đi vay cần phải cảnh giác với hình thức vay này. 

Hiện nay nhu cầu sử dụng tiền càng cao lên thì cũng là cơ hội cho các kẻ xấu trục lợi. Lợi dụng sự hiểu biết còn hạn chế mà nhiều người đã vô tình sập bẫy “tín dụng đen” để rồi bị rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”.

Vay tiền trong ngày không cần thế chấp là gì?

Vay tiền có liền trong ngày, vay tiền nóng lấy ngay hay vay tiền mặt lấy ngay là những thuật ngữ chung dùng cho những gói vay giải ngân ngay trong ngày, thậm chí chỉ sau 20 phút làm việc. Hình thức vay vốn này đáp ứng kịp thời nhu cầu thiếu vốn của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, nhất là những khách hàng cần gấp một khoản tiền mặt trong thời gian ngắn mà không biết xoay xở ở đâu. 

Vay tiền mặt lấy ngay giải quyết được nhu cầu tức thời trong cuộc sống đảm bảo cho các mục đích tiêu dùng, mua sắm cần kíp với hạn mức nhỏ trong ngắn hạn. Tuy nhiên, hiện nay rất ít ngân hàng triển khai gói vay tiền lấy liền vì rủi ro khá cao. Vì thế, nếu muốn vay tiền nóng lấy ngay thì bạn chỉ có thể liên hệ các công ty tài chính, các ứng dụng vay tiền online lấy ngay hoặc các tổ chức cho vay tiền gấp không chính thống.

Tìm hiểu về dịch vụ vay tiền có liền trong ngày

Tìm hiểu về dịch vụ vay tiền có liền trong ngày

Có nên vay tiền lấy liền trong ngày không?

Nếu bạn đang cần một khoản tiền để đáp ứng cho mục đích sinh hoạt hằng ngày, hay chỉ để đáp ứng các nhu cầu nhất thời về tiêu dùng, mua sắm, vui chơi, giải trí, du lịch… thì bạn không nên tham gia dịch vụ vay tiền lấy ngay trong ngày.

Nhưng trong một số trường hợp cấp bách như ốm đau, bệnh tật, bạn cần phải có một số tiền để trang trải tiền viện phí hoặc bạn không còn ai để vay tiền thì mới nên cân nhắc tới dịch vụ vay tiền nóng lấy ngay để giải quyết vấn đề này.

Khi bạn đã tham gia dịch vụ vay tiền lấy ngay bạn cần phải cân nhắc và tính toán cẩn thận về số tiền lãi để có thể chi trả đúng hạn cho người vay để hạn chế những rủi ro về thể xác và tinh thần có thể xảy ra. Ngoài ra bạn cũng cần xem xét về khả năng tài chính của bản thân và gia đình để cân đối chi tiêu, đủ tiền thanh toán hết khoản nợ.

Có nên vay tiền lấy liền trong ngày không?

Có nên vay tiền lấy liền trong ngày không?

Các hình thức vay tiền trong ngày không cần thế chấp

Dưới đây là một số hình thức vay tiền trong ngày không cần thế chấp mà bạn có thể tham khảo:

Ưu và nhược điểm của vay tiền trong ngày không cần thế chấp

Ưu điểm

  • Thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính cho phép giải ngân trong ngày thậm chí ngay 3 tiếng sau khi khách hàng đăng ký khoản vay.
  • Đối tượng vay đa dạng ngành nghề, tầng lớp như nhân viên văn phòng, cán bộ viên chức giáo viên...
  • Khoản tiền vay được hỗ trợ hình thức trả góp và lãi suất được tính giảm dần theo số dư nợ hàng tháng. Như vậy sẽ giảm bớt áp lực cho khách hàng.
  • Có thể nộp hồ sơ vay trực tuyến và được giải ngân trực tiếp vào tài khoản.

Nhược điểm

  • Lãi suất cao hơn nhiều so với các hình thức khác
  • Dễ kích thích tiêu dùng dẫn tới không có khả năng chi trả 
  • Trong trường hợp khách hàng vay không trả nợ đúng hạn hoặc mất khả năng chi trả dẫn đến lịch sử tín dụng bị đánh giá không tốt . Thậm chí, ngân hàng có quyền khởi kiện khách hàng.
  • Nếu muốn thanh toán khoản vay trước hạn sẽ phải chịu mức phí phạt từ 2 - 5% số tiền trả trước thời hạn thanh lý hợp đồng. 

Nơi vay tiền trong ngày uy tín?

Khi bạn vay tiền tại các công ty tài chính hoặc các ứng dụng vay tiền online sẽ có tính an toàn hơn khi bạn vay tiền gấp không chính thống, bởi nguy cơ rơi vào “bẫy” tín dụng đen mà bạn không thể lường trước được. Tín dụng đen hay vay nặng lãi mặc dù có thể giải quyết nhu cầu vay tiền lấy ngay nhưng lại tạo gánh nặng vô cùng lớn về lãi suất cao, khiến “con nợ” luôn ở trong tâm trạng lo lắng và sợ hãi. Dưới đây là 10 đơn vị cho vay tiền không thế chấp được đánh giá uy tín nhất hiện nay: VPBank, Techcombank, TPbank, Công ty tài chính SHB Finance, Sacombank, BIDV, Vietcombank, Mcredit, OCB, MSB, Zaimoo...

Thủ tục vay tiền trong ngày

Để vay tiền trong ngày, các đơn vị ngân hàng, tổ chức tài chính sẽ yêu cầu khác hàng chuẩn bị một số thủ tục, giấy tờ sau đây:

  • Mẫu đơn xin vay vốn theo quy định của từng đơn vị cho vay
  • Hồ sơ nhân thân: bản sao có công chứng CMND/CCCD/Hộ chiếu, bản sao được chứng thực bởi chính quyền sổ hộ khẩu/tạm trú/KT3
  • Ảnh thẻ cá nhân người vay vốn
  • Hợp đồng lao động có chữ ký, con dấu, con dấu giáp lai của hai bên ký kết

Tùy thuộc từng hình tức vay không thế chấp sẽ cần thêm một số giấy tờ đi kèm như: vay bằng giấy tờ đăng ký xe, hóa đơn điện nước, sao kê bảng lương, hợp dồng bảo hiểm nhân thọ... tùy từng hình thức vay không thế chấp cụ thể.

Một số lưu ý khi vay tiền có liền trong ngày

  • Khi vay tiền nóng, bạn nên lưu ý đến thời hạn vay và lãi suất, các loại phí phạt để tránh bị đưa vào tình trạng lãi mẹ đẻ lãi con.
  • Tuyệt đối không được giao giấy tờ gốc khi đi vay tiền nóng lấy ngay.
  • Không vay tiền nóng để trả nợ, dẫn đến việc người đi vay mất khả năng kiểm soát nợ nần và vỡ nợ là điều khó tránh khỏi.
  • Phải đọc kỹ hợp đồng vay trước khi đặt bút ký, tránh tình trạng người đi vay phải ôm hận bởi những điều khoản bất lợi trong hợp đồng mà chính tay mình đã đặt bút ký. 
  • Không nên vay nóng khi mất khả năng kiểm soát nợ.

Vay tiền có liền trong ngày chỉ thực sự trở nên nguy hiểm chỉ khi bạn vay quá nhiều, vượt quá khả năng tài chính dẫn đến không có khả năng chi trả cho người vay. Vì thế nếu rơi vào trường hợp thật sự khẩn cấp thì bạn nên cân nhắc tham gia dịch vụ này.

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *