avatart

khach

icon

Logo ngân hàng Sài Gòn Công Thương thể hiện ý nghĩa gì?

Thông tin ngân hàng

- 10/05/2020

0

Thông tin ngân hàng

10/05/2020

0

Với sự phát triển không ngừng nghỉ ngân hàng Sài Gòn Công Thương đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường hiện nay. Với thiết kế mang thương hiệu riêng, logo SAIGONBANK thể hiện được nhiều ý nghĩa.

Mục lục [Ẩn]

Giới thiệu ngân hàng Sài Gòn Công Thương

Ngân hàng Sài Gòn Công Thương (SAIGONBANK) ra đời 16/10/1987 trước khi có Luật công ty và Pháp lệnh ngân hàng. Đây là ngân hàng được thành lập đầu tiên trong hệ thống ngân hàng cổ phần tại Việt Nam hiện nay với vốn điều lệ ban đầu là 650 triệu đồng. Sau hơn 30 năm thành lập, SAIGONBANK đã tăng vốn điều lệ lên 3.080 tỷ đồng.

Nhờ vốn điều lệ tăng cao, SAIGONBANK đã thúc đẩy tăng trưởng nghiệp vụ, phát triển mạng lưới hoạt động, kết quả kinh doanh liên tục có lời. Đến năm 2017, SAIGONBANK có quan hệ đại lý với 562 ngân hàng và chi nhánh tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Ngoài các sản phẩm dịch vụ ngân hàng có chất lượng, phù hợp với nhu cầu khách hàng, mở rộng mạng lưới hoạt động… với đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SAIGONBANK còn quan tâm và mở rộng các hoạt động đến các đối tượng khách hàng là các cá nhân, công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài… hoạt động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ sự phát triển các ngành nghề nông, lâm, ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề truyền thống tại các địa phương trong cả nước.

Với logo thương hiệu đơn giản nhưng nhiều ý nghĩa SAIGONBANK đã để lại ấn tượng cho thấy tiềm năng và ước muốn vươn cao đáp ứng nhu cầu cho khách hàng, đối tác trong và ngoài nước.

 Logo ngân hàng Sài Gòn Công Thương

Logo ngân hàng Sài Gòn Công Thương

Ý nghĩa logo ngân hàng Sài Gòn Công Thương

Về hình khối

Ngân hàng Sài Gòn Công Thương thiết kế logo với hình khối được tạo dựng là hình thoi bao quanh. Hình khối này cho thấy sự bao bọc, gắn kết của hệ thống ngân hàng, thể hiện sự an toàn, tạo dựng niềm tin cho khách hàng khi đến với SAIGONBANK. Qua đó cho thấy ngân hàng Sài Gòn Công Thương luôn nắm bắt, kiểm soát và giải quyết được mọi tình huống xảy ra.

Được hình thoi bao bọc bên trong là tượng hình viết tắt cách điệu của chữ “CT” nghĩa là “Công Thương”, đây là như lời khẳng định thương hiệu mà SAIGONBANK gửi đến khách hàng của mình.

Đặc biệt bên trong chữ “C” được khắc họa hình ảnh ngân hàng với ô vuông màu trắng mở rộng, cho thấy ngân hàng SAIGONBANK luôn mở rộng chào đón khách hàng mọi nơi từ trong và ngoài nước.

Về màu sắc

Với màu chủ đạo là màu xanh nước biển trên nền màu trắng cho thấy thông điệp mà SAIGONBANK gửi đến:

  • Màu xanh: Thể hiện nhiệt huyết, sức mạnh và khát vọng phát triển vững bền.
  • Màu trắng: Thể hiện sự tinh khôi, trong trắng, minh bạch, cho thấy ngân hàng SAIGONBANK làm việc luôn rõ ràng minh bạch.

Về chữ viết

Dòng chữ SAIGONBANK ngắn gọn xúc tích như lời khẳng định thương hiệu vị thế của mình trên thị trường hiện nay. Kiểu chữ đơn giản thể hiện sự hòa đồng thân thiện của ngân hàng với khách hàng, các đối tác trong và ngoài nước. 

Ngân hàng Sài Gòn Công Thương là ngân hàng có sự phát triển vượt bậc, đã gây ấn tượng với khách hàng và đối tác thông qua logo thiết kế mang nhiều ý nghĩa. Đây như một lời khẳng định để thể hiện sức mạnh, khát vọng, sự minh bạch và luôn chăm sóc, phục vụ khách hàng một cách nhiệt huyết nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *