avatart

khach

icon

Khám phá logo ngân hàng HSBC

Thông tin ngân hàng

- 10/05/2020

0

Thông tin ngân hàng

10/05/2020

0

Với thiết kế đơn giản dễ nhìn logo HSBC thể hiện nhiều ý nghĩa sâu sắc mang đến niềm tin, khát vọng và khẳng định vị thế của mình.

Mục lục [Ẩn]

HSBC là tập đoàn tài chính được thành lập tại Luân Đôn vào năm 1991. Tập đoàn này có chi nhánh tại Hồng Kông và Thượng Hải từ năm 1865. Hiện nay HSBC có 7.500 văn phòng tại 87 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Năm 1870 HSBC mở văn phòng đầu tiên tại Sài Gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh), sau đó liên tiếp mở thêm các chi nhánh tại Hà Nội, Cần Thơ. HSBC Việt Nam là ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên đồng thời đưa chi nhánh và phòng giao dịch đi vào hoạt động tại Việt Nam. Hiện tại HSBC là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Trải qua hàng trăm năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam, HSBC đã cung cấp nhiều dịch vụ tài chính, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân. Cái tên HSBC ngày một lớn mạnh, dễ nhận biết đặc biệt là gợi nhớ thông qua diện mạo thương hiệu logo mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Logo ngân hàng HSBC

Logo ngân hàng HSBC

Ý nghĩa về hình ảnh

Hình ảnh logo HSBC được thiết kế hình lục giác màu đỏ, với hình chéo trắng ở giữa tạo nên chiếc đồng hồ cát màu đỏ, tượng trưng cho thời gian.

Đặc biệt hình tượng lục giác đã làm nổi bật bản sắc thương hiệu thống nhất. Biểu tượng có nguồn gốc từ lá cờ của ngân hàng truyền thống Hồng Kông ở thế kỷ 19, cũng như quốc tịch của Sir Thomas Sutherland, người sáng lập ngân hàng.

Hình lục giác được thiết kế giống hình tượng cánh diều đang bay, thể hiện sự vươn cao bay xa, sự phát triển thuận lợi như diều gặp gió. Hơn hết ta cũng có thể liên tưởng đến hình ảnh cánh cửa mở rộng tượng trưng cho ý nghĩa HSBC luôn mở rộng cánh cửa chào đón mọi khách hàng và đối tác.

Về màu sắc

Logo ngân hàng HSBC có hai màu chủ đạo là màu đỏ và màu đen trên nền màu trắng.

  • Màu đỏ: Thể hiện sự may mắn, nhiệt huyết và khát vọng vươn lên.
  • Màu trắng: Thể hiện sự trong sáng, minh bạch
  • Màu đen: Thể hiện sự bền vững, mạnh mẽ lâu dài.

Về chữ viết

Như một lời khẳng định HSBC thiết kế tên ngân hàng ở chính giữa logo “HSBC”. Với kiểu chữ đơn giản hài hòa, tạo sự giản dị, hòa đồng, thân thiện với khách hàng.

Logo ngân hàng HSBC được thiết kế đơn giản, dễ nhận biết nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc cho thấy khát vọng, niềm tin, sự minh bạch và tận tụy phục vụ khách hàng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *