avatart

khach

icon

Logo ngân hàng Oceanbank - Diện mạo mới mang nhiều ý nghĩa

Thông tin ngân hàng

- 10/05/2020

0

Thông tin ngân hàng

10/05/2020

0

Nhằm khắc phục những vấn đề khó khăn của nhiều khách hàng Oceanbank phát triển với diện mạo logo mới mang nhiều ý nghĩa và mong muốn khách hàng đến với Oceanbank luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Mục lục [Ẩn]

Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank) được thành lập năm 1993 và chuyển đổi mô hình hoạt động ngân hàng TMCP năm 2007 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, cùng 21 chi nhánh, 80 phòng giao dịch và 101 điểm giao dịch.

Ngân hàng Đại Dương cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng hiện đại và hiệu quả, phù hợp với nhu cầu đặc điểm của cư dân kinh tế địa phương.

Đầu năm 2013, Oceanbank đã giới thiệu logo mới là một hình tròn với những đường lượn sóng cách điệu, thể hiện hình ảnh đại dương (Ocean), toàn bộ mang màu xanh nước biển đặc trưng của ngân hàng này.

Diện mạo logo của ngân hàng được lấy cảm hứng từ chủ tịch Oceanbank - ông Hà Văn Thắm khi ông đi nghỉ mát tại bãi biển đẹp nhất hành tinh ở Maldives. Logo mới mang nhiều mong muốn và ý nghĩa sâu sắc.

Logo cũ và mới (phía dưới) của ngân hàng Oceanbank

Logo cũ và mới (phía dưới) của ngân hàng Oceanbank 

Diện mạo mới của logo ngân hàng Oceanbank có ý nghĩa gì?

Qua hai hình ảnh logo của ngân hàng Đại Dương ta có thể thấy sự khác biệt rõ ràng. 

- Hình ảnh logo cũ

Với hình ảnh cũ, ta thấy biểu tượng bãi biển và ánh mặt trời với thiết kế đơn giản nhưng đường nét không được uyển chuyển và mềm mại, đem đến cảm giác cứng nhắc.

- Hình ảnh logo mới

diện mạo logo mới được đánh giá là có ý nghĩa đáp ứng được mong muốn của ông Hà Văn Thắm. Khi thấy khách hàng có nhiều đánh giá cảm nhận khi ra ngân hàng giao dịch phải chờ đợi lâu và thủ tục phức tạp tại một số ngân hàng, ông Hà Văn Thắm muốn có một sự đổi mới nhằm khắc phục những vấn đề này. Do đó ông muốn truyền đạt ý nghĩa khi khách hàng đến với Oceanbank sẽ cảm thấy dễ chịu, đơn giản và dễ dàng như ngồi trên ghế nghỉ mát giữa bãi biển đẹp.

Ý nghĩa về hình ảnh

Hình ảnh thiết kế logo mới với chấm tròn trọng tâm được liên tưởng đến hình ảnh bãi biển đẹp với những làn sóng gợn tạo nên sự yên bình, dễ chịu cung cấp trải nghiệm thư giãn, thoải mái khi khách hàng đến với Oceanbank.

Mặt khác ta cũng có thể hiểu hình ảnh con sóng được xem như những thử thách và sức mạnh, muốn nói đến sự kiên cường của ngân hàng khi luôn vượt qua thử thách.

Hình ảnh mặt trời ở giữa trọng tâm được hình tròn bao bọc khiến ta liên tưởng đến con mắt. Một con mắt nhìn xa trông rộng, xanh biếc, chân thật và tinh khôi.

Về kiểu chữ, màu sắc

Kiểu chữ đơn giản cũng tạo nên sự thân thiện, gần gũi kết hợp gam màu xanh, trắng cho thấy sự tươi mát, hiện đại với khát vọng vươn xa cùng nhiều hoài bão.

Với dòng chữ thương hiệu nổi bật ở giữa “Oceanbank” như lời khẳng định tên tuổi, vị thế của mình trên thị trường.

Diện mạo logo mới của Oceanbank đã đáp ứng mong muốn và thể hiện đúng như tên gọi của ngân hàng, đem đến cho khách hàng sự dễ chịu, tươi mới, hiện đại. Điều này cho thấy Oceanbank luôn hướng đến khách hàng và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *